Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 – Khó tới đâu?

Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 sắp tới được dự báo sẽ rất khó khăn bởi lượng kiến thức và bài tập vừa lớn vừa “khó nhằn”. Nhưng gánh nặng của teen 2000 chưa dừng ở đó…

XEM THÊM:

1. Nặng nề kiến thức lớp 12

Như chúng ta đã biết, bài thi THPT Quốc gia 2018 sẽ bao phủ kiến thức cả lớp 11 lẫn lớp 12. Tuy nhiên, dù đã nắm được thông tin này, nhiều học sinh vẫn còn chủ quan với việc ôn luyện sớm kiến thức.

Các bạn không biết rằng: Nếu chương trình lớp 11 đã nặng nề về kiến thức thì lớp 12 còn nặng hơn gấp nhiều lần vì vừa phải học thêm kiến thức mới, vừa phải làm rất nhiều bài tập mới có thể nắm chắc kiến thức. Đó là chưa kể kiến thức lớp 11 và lớp 12 có nhiều phần kết nối, nếu không nắm vững lớp 11, học sinh rất khó khăn mới có thể vận dụng được kiến thức lớp 12 vào làm bài tập.

2. Học sinh phải “ba đầu sáu tay”

Khó khăn sắp tới của các teen 2000 không chỉ gấp đôi mà còn gấp ba, bốn lần các khóa trước. Nguyên do là bởi học sinh phải làm rất nhiều việc cùng lúc: vừa phải ôn nội dung chương trình lớp 11, vừa phải học thêm kiến thức mới lớp 12, lại vừa phải luyện thành thạo bài tập của cả hai lớp.

Trong khi đó, chúng ta đều đã biết riêng khối lượng và mức độ khó của bài tập lớp 12 đã gấp mấy lần so với lớp 11. Mà tất cả những điều này lại gói gọn chỉ trong 1 năm học, sẽ rất khó lòng có thể làm được toàn bộ mà không có một kế hoạch ôn luyện kiến thức từ sớm.

3. Mối đe dọa từ năm 2019

Bên cạnh đó còn một việc teen 2000 rất quan tâm: nếu không thành công ngay trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 thì năm tiếp theo, học sinh sẽ phải đối mặt với việc nhồi nhét thêm cả kiến thức lớp 10 để đi thi do cấu trúc bài thi THPT Quốc gia 2019 sẽ bao gồm kiến thức toàn cấp 3. Khi đó, việc ôn luyện để đi thi lại sẽ vất vả hơn rất nhiều lần – điều mà không ai trong chúng ta mong muốn.

Như vậy, kỳ thi THPT Quốc gia 2018 sắp tới sẽ rất khốc liệt. Để có thể đạt được điểm cao, chắc chắn mỗi teen 2000 phải thực nỗ lực có cho mình một kế hoạch ôn luyện sớm kiến thức.

851x315

XEM THÊM:

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!