Năm 2018 vẫn sẽ là một năm thi cử nhiều biến động!

Năm 2017 là năm đầu tiên áp dụng hình thức thi trắc nghiệm, chắc chắn sau khi rút kinh nghiệm kì thi THPT Quốc gia năm nay Bộ sẽ có những điều chỉnh nhất định cho năm tới. Nếu không có sự chuẩn bị sớm, teen 2k rất có thể sẽ trượt từ vòng gửi xe, chứ đừng nói là vào được trường top!

Xem thêm:

Kiến thức nhân đôi, thời gian ôn không đổi

Phía Bộ Giáo dục và Đào tạo đã khẳng định đề thi 2018 sẽ có cả nội dung lớp 11 chứ không thuần túy chương trình lớp 12 như năm nay.

PGS.TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục cho biết đề thi 2017 sẽ có ít nhất 60% câu hỏi ở mức độ căn bản để xét tốt nghiệp THPT, các câu còn lại sẽ có sự phân hóa ở các mức độ khác nhau để xét tuyển Đại học, Cao đẳng.

PGS.TS Mai Văn Trinh

Điều này đồng nghĩa với việc các bạn 2k sẽ phải ôn luyện nặng gấp đôi và không thể lọt vào trường top nếu bỏ qua các kiến thức căn bản.

Nhiều bạn 2k có tâm lí coi nhẹ lí thuyết trong sách giáo khoa mà không biết suy nghĩ này chính là một trong ba sai lầm kinh điển mà sĩ tử khóa trước mắc, khóa sau vẫn không rút kinh nghiệm.

Ngoài ra, cũng có những bạn ôm tâm lí “Hè rồi, học gì, chơi đã” nhưng hãy nhớ rằng “sướng trước khổ sau”. Giờ không ôn lại lớp 11 thì khi lớp 12, các bạn sẽ vất vả gấp đôi vì vừa chạy sô học kiến thức mới vừa cặm cụi “xào” lại kiến thức cũ.

=> Việc cần làm: Xây dựng và củng cố nền tảng vững chắc ngay từ giờ.

Xét tuyển học bạ lên ngôi

Hiện nay, dù cho điều kiện và thời gian xét tuyển mỗi trường mỗi khác nhưng gần như đa số trường đều xét tuyển học bạ dựa trên bảng điểm năm lớp 12.

Điều kiện xét tuyển thường là thí sinh phải tốt nghiệp THPT Quốc gia và tổng điểm trung bình lớp 12 của ba môn trong tổ hợp xét tuyển phải trên 18 điểm.

=> Việc cần làm: Ôn tập toàn diện hệ thống kiến thức thi THPT Quốc gia.

Thi trắc nghiệm tức là số lượng đề thi rất “khủng”

Khi thay đổi từ tự luận sang trắc nghiệm, số lượng đề thi sẽ rất lớn. Theo ước tính, mỗi thí sinh sẽ có 1 đề thi trắc nghiệm riêng, một phòng thi sẽ có khoảng 24 đề thi khác nhau.

Như vậy, các bạn muốn trao đổi cũng không được, chỉ có cách tự lực cánh sinh thì mới có đủ thời gian để làm hết bài.

=> Việc cần làm: Chăm chỉ luyện đề để vận dụng nhuần nhuyễn lí thuyết vào bài tập

Lọc thí sinh ảo bằng cách tăng điểm chuẩn

20150826152901-20150813104920-img-7779

Trên tinh thần lọc thí sinh ảo càng sát sao càng tốt, nhóm trường phía Bắc đã đưa ra qui trình xét tuyển dựa trên phương thức thay đổi điểm chuẩn.

Để đảm bảo nguyên tắc mỗi học sinh chỉ trúng tuyển một trường, một trường sẽ có sự điều chỉnh điểm chuẩn và hiệu ứng kéo theo là các trường khác cũng sẽ thay đổi theo, điểm vào trường sẽ có sự dao động mạnh!

Trong trường hợp này, bạn phải tối đa hóa điểm số mới chắc chắn nắm một suất trong trường Đại học mơ ước

=> Việc cần làm: Tập trung ôn có chọn lọc, xoáy sâu phần đang yếu và những kĩ năng để làm bài nhanh – chuẩn.

Chấp hết mọi biến động – nhờ đâu?

Muốn vượt qua mọi thử thách trong kì thi THPT Quốc gia 2018 cũng không phải quá khó khăn khi bạn có một kế hoạch “lột xác” trong 1 năm như sĩ tử Hoàng Trung Phong thi Ngoại thương đạt 28 điểm.

PEN-2018-Giai-phap

Tiến trình cụ thể giúp các bạn có hệ thống kiến thức từ khái quát tới chuyên sâu và bỏ túi kĩ năng xử lí bài tập thành thạo sẽ là:

Tháng 7, các bạn cần Ôn luyện toàn diện, đã có PEN-C. PEN-C sẽ cung cấp đầy đủ các kiến thức bạn cần một cách khoa học và rèn cho bạn kĩ năng xử lí các câu hỏi nhận biết, vận dụng và thông hiểu trong đề thi. Với PEN-C, bạn có thể vừa nghỉ hè vừa chinh phục 3 chuyên đề Toán

Tháng 12, bạn đã nắm kha khá kiến thức và giờ có thể luyện đề cùng PEN-I. Khi luyện mọi dạng đề, bạn sẽ có khả năng nhận diện và xử lí bài tập nhanh chóng

Đến tháng 4/2018, giờ là lúc bạn phải Ôn luyện chọn lọc. PEN-M sẽ giúp bạn làm điều đó. Bạn sẽ được hệ thống kiến thức từ A đến Z, thành thạo các chiến thuật phòng thi để đạt điểm cao nhất có thể.

Thời gian chẳng chờ đợi ai, trong khi bạn đang chơi thì người khác đang vùi đầu học tập. Vì vậy, hãy tìm cho mình một giải pháp thần thánh để vừa không có lỗi với 12 năm ăn học và kì vọng của bố mẹ mà vẫn có thời gian du hè.

Thông tin chi tiết về giải pháp này, bạn có thể tham khảo TẠI ĐÂY hoặc CLICK BANNER phía dưới nhé!

851x315

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!