Bí quyết học Vật lí của một sĩ tử 28 điểm Ngoại Thương

Khi được hỏi về bí quyết học Vật lí để đạt tổng điểm 28.5, bạn Hoàng Trung Phong – sinh viên Ngoại Thương chia sẻ: Kế hoạch học tập và quyết tâm sẽ làm nên tất cả!

Xem thêm:

Những câu chuyện thành công 

Bạn Hoàng Trung Phong cho biết: Ngay từ khi áp dụng kế hoạch học tập 1 năm thầy Đỗ Ngọc Hà giới thiệu, mình rất chăm ôn lại các kiến thức đã học để nhớ lâu. Mình cũng phân lịch làm đề chi tiết, đồng thời làm đề vào đúng khung thời gian thi thật để tạo thành nhịp sinh học, khi đi thi sẽ có điểm rơi phong độ tốt nhất. Nhờ thầy Đỗ Ngọc Hà, mình đã có mục tiêu điểm số rõ ràng chứ không mơ hồ như trước. Sau một năm, mọi nỗ lực của mình đã được đền đáp xứng đáng.

Một chia sẻ khác từ bạn Đào Đặng Cẩm Tú ôn lại Đại học sau 1 năm và cái kết viên mãn

13592190_1363379227011517_6503921500380008471_n

Đây chỉ là hai trong số rất nhiều câu chuyện của những bạn có lộ trình học khoa học và quyết tâm thà đổ mồ hôi khi ôn luyện còn hơn ngồi khóc trong phòng thi.

Nếu bạn muốn “lội ngược dòng” như họ mà vẫn còn đang loay hoay, thì đây là kế hoạch thần thánh dành cho bạn!

1. Khởi động: Tháng 6 – đầu tháng 7/2017

Đây sẽ là giai đoạn các bạn xây nền kiến thức. Với những môn đòi hỏi tư duy hệ thống và các chuyên đề ít nhiều có liên hệ với nhau thì cần xây nền tảng vững thì quá trình học mới nhanh được.

Trong mấy tháng hè, các bạn cần đẩy nhanh tiến độ, tổng hợp lại những kiến thức đã học trong sách giáo khoa lớp 11. Việc này sẽ giúp bạn tránh được trường hợp gặp một kiến thức đã học, nhìn rất quen quen nhưng lại bó tay không biết cách xử lý như thế nào.

ke-hoach-hoc-vat-li-trong-1-nam

2. Vượt chướng ngại vật: Tháng 7 – cuối tháng 11/2017

Đây sẽ là giai đoạn bạn tiếp thu những kiến thức mới và ôn luyện toàn diện để kiến thức được in sâu vào trong đầu.

Từ nhận định về đề thi minh họa môn Vật lí kì thi THPT Quốc gia 2017, ta có thể thấy trong đề lí thuyết chiếm khoảng 40% còn bài tập tính toán chiếm 60%, sự phân bổ tỉ lệ câu hỏi theo độ khó là 60% dễ, trung bình 30%, khó 10%.

Các chuyên đề lớp 12 bạn cần nắm chắc là:

– Dao động cơ

– Sóng cơ

– Điện xoay chiều

– Dao động và sóng điện từ

– Sóng ánh sáng

– Lượng tử ánh sáng

– Hạt nhân nguyên tử

Trong đó, các câu khó vẫn chủ yếu nằm trong các chuyên đề như Dao động cơ, Sóng cơ, Điện xoay chiều, các chuyên đề khác hầu như không có câu hỏi khó.

Theo dự đoán, năm 2018 đề thi có thêm chương trình lớp 11 thì câu hỏi cũng chỉ ở mức độ dễ và trung bình chứ không khó.

Mục tiêu trong giai đoạn 2 này là bạn sẽ nắm được tư duy Vật lý, đọc đề xong sẽ biết được phương pháp giải bài, có thể giải quyết toàn bộ các câu hỏi, kể cả 10% câu hỏi khó trong đề.

3. Tăng tốc: Tháng 12/2017 – Tháng 3/2018

Khi đã làm chủ mọi kiến thức rồi, thời điểm này là lúc bạn dành cho việc luyện mọi dạng bài. Nếu chỉ học lí thuyết mà thiếu đi phần thực hành này thì kiến thức của bạn vẫn chỉ nằm trên giấy, không có giá trị thực tiễn. Chăm chỉ làm bài tập tính toán thì bạn mới hình thành phản xạ làm bài, rèn các kĩ năng, kĩ xảo. 

Ngay từ bây giờ, bạn đã có thể học thử miễn phí các bài giảng của 4 thầy giáo Vật lí dày dặn kinh nghiệm ôn thi THPT Quốc gia.

Sau khi đã tự tin với các dạng bài, hãy chuyển sang làm đề. Mỗi ngày bạn dành 2 – 3 tiếng để làm một đề thi hoàn chỉnh như thi thật, làm xong thì so đáp án, rút ra những điểm tốt cần phát huy và những điểm chưa tốt cần khắc phục khi làm đề.

Việc tập trung rèn luyện các dạng bài và làm đề rồi chữa bài, rút kinh nghiệm sẽ giúp bạn nắm vững kĩ năng giải đề thi THPT Quốc gia.

4. Về đích: Từ tháng 4/2018 đến lúc thi

Trong hai ba tháng cuối cùng, việc bạn cần làm là ôn tập có chọn lọc với mục tiêu tối đa hóa điểm số dựa trên năng lực làm bài hiện tại.

Để làm được điều này, bạn sẽ phải hệ thống lại các kiến thức đã học để làm đến đâu ăn điểm chắc đến đó, với những phần còn đang yếu thì cần đầu tư thời gian để kéo tổng điểm lên.

Đồng thời bạn cũng cần tích lũy các kĩ năng tính toán nhanh, phương pháp làm bài tắt và các chiến thuật để giải tỏa tâm lí căng thẳng trong phòng thi.

Nếu bạn vẫn còn lăn tăn lập kế hoạch 4 bước trên cụ thể như thế nào thì cứ yên tâm là kế hoạch này đã được tích hợp trong Giải pháp PEN 2018.

Chi tiết về bài giảng học thử miễn phí và Giải pháp PEN 2018, mời bạn CLICK BANNER dưới

Rất nhiều bạn đã thực hiện và thành công! Bạn còn chờ gì mà không bắt tay vào học ngay và lột xác ngoạn mục trong kì thi THPT Quốc gia 2018!

851x315

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!