Để ôn thi học kì 1 Văn tốt, bạn vừa phải học thuộc và học ý!

Nhiều bạn thường nghĩ môn Văn thì toàn kiến thức cần học thuộc. Sai! Bạn sẽ cần vừa học thuộc vừa học các ý chính đấy! Vậy khi nào cần học thuộc, khi nào cần học ý?

>> Teen thi cuối kì “nhàn tênh” với quà tặng hai khóa Toán – Văn ôn thi học kì

1. Khi nào cần phải học ý?

Đối với nhiều bạn học khối A thì các bạn khá là mất kiên nhẫn với việc học thuộc những đoạn văn dài dằng dặc. Có một lựa chọn khác cho các bạn là học theo ý chính.
Việc học ý sẽ là thượng sách trong những trường hợp:
– Khái quát nội dung của một tác phẩm
– Khái quát các sự kiện trong cuộc đời tác giả
– Chia vấn đề thành nhiều khía cạnh
– Tác phẩm có thể chia thành nhiều khía cạnh, nhiều ý tưởng.

2. Khi nào cần học thuộc?

Các bạn sẽ cần học thuộc khi chạm đến các vùng kiến thức:
– Các đoạn trích thơ văn
– Các câu văn hay, đắt trong tác phẩm
– Nhận định hay những câu nói hay của người nổi tiếng
– Các đoạn văn hay có thể sử dụng trong bài viết như đoạn mở bài, đoạn kết bài.
Đa phần việc học thuộc đều không yêu cầu các bạn học những đoạn văn quá dài. Vì vậy, việc học thuộc sẽ không phải quá khó khăn đối với các bạn

>> Nghệ thuật phòng chống bị gây mê khi cầm sách học Văn

3. Kết hợp học thuộc và học ý

Việc học ý và học thuộc sẽ cần được kết hợp với nhau. Vì rất nhiều bạn gặp phải trường hợp không thể viết dài thì việc học thuộc một vài câu, đoạn sẽ giúp các bạn ăn gian độ dài của bài văn. Mặc dù các thầy cô chấm Văn không chỉ hoàn toàn là nhìn vào độ dài mà chấm nhưng khi các bạn viết quá ngắn thì nội dung sẽ bị nông, không truyền tải được hết những điều cần có trong thang điểm.
Việc học thuộc cũng có nhược điểm là học lâu và nhanh quên. Vì vậy, các bạn teen cần phải thường xuyên ôn lại cũng như sử dụng một số những mẹo ghi nhớ này ví dụ như sử dụng sơ đồ tư duy.
Kỳ thi học kì 1 càng ngày càng đến gần – Tháng 11 này chính là giai đoạn các bạn cần tăng tốc để chuẩn bị thật tốt cho kì thi học kì 1.

Đừng ngủ quên bên những bài kiểm tra giữa kì điểm cao chót vót, cũng đừng quá ủ dột khi kết quả thi giữa kì của bạn không được như ý!
Hãy xốc lại tinh thần và tăng tốc chuẩn bị cho kì thi cuối kì luôn từ bây giờ nhé!
Để hỗ trợ các bạn thi cuối kì tốt hơn, trong tháng 11 này, các bạn đăng ký chương trình Học tốt để học cùng những thầy cô truyền cảm hứng ví dụ như thầy Nguyễn Phi hùng – thầy giáo quái chiêu khiến học sinh không còn muốn li dị môn Văn.
Trong tháng 11, nhân dịp tri ân thầy cô, HOCMAI cũng xin gửi đến các bạn chương trình tặng học phí lên đến 500.000 vào tài khoản học.
Thông tin chi tiết về chương trình, các bạn có thể CLICK TẠI ĐÂY hoặc để lại số điện thoại để được tư vấn nhé!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!