Mất gốc Toán, Hóa, nữ sinh lội ngược dòng đỗ Học viện Tài chính

Bất chấp việc mất gốc Toán và Hóa năm lớp 11, không có hứng thú học tập, Cao Thu Hồng, học sinh trường THPT Lê Quý Đôn, Thái Bình, đã lội ngược dòng ngoạn mục, thi Đại học đạt 22 điểm và đỗ vào Học viện Tài chính.

Xem thêm:

Từ một học sinh mất gốc…

Vẫn còn nguyên những cảm xúc bùi ngùi của những ngày ôn thi Đại học năm 12, Thu Hồng chia sẻ: “Em có được như ngày hôm nay là nhờ một cậu bạn, thầy Lê Bá Trần Phương, thầy Vũ Khắc Ngọc và thầy Đặng Ngọc Khương đã tiếp cho em niềm đam mê học tập và nỗ lực đến cùng”.

Bạn Cao Thu Hồng (trái) và người bạn thân
Bạn Cao Thu Hồng (trái) và người bạn thân

Thu Hồng đã phải trải qua rất nhiều khó khăn và mặc cảm vì khả năng học tập không được như các bạn. Học trong một lớp chọn của trường THPT Lê Quý Đôn Thái Bình, tốc độ giảng dạy của thầy cô rất nhanh nhưng không có hứng thú học Toán, Hóa khiến cô bạn trải qua một cú sốc lớn.

“Ngày trước em học ban Tự nhiên nhưng kém lắm. Em chỉ thích học Vật lí, còn Toán và Hóa thì rất mơ hồ. Kì 2 lớp 11 rồi mà em vẫn không biết cân bằng phản ứng hóa học, tính nồng độ, Toán hình thì không biết tính diện tích thiết diện dù tháng nào em cũng đi học thêm ở trường. Kì thi học kì 2 năm ấy, em được 1 Hóa, 4 Toán và 8 Lí. Em rất sốc và thực sự lo lắng, không biết phải làm sao để cứu vãn môn Toán và Hóa của mình. Với tình hình này em sẽ không bao giờ có thể thi Đại học được.”

May mắn thay, bạn đã nhận được sự giúp đỡ kịp lúc. Khi đăng tải chuyện bị mất gốc và xin hướng dẫn làm bài Hóa trên Diễn đàn Giao lưu học tập 98, Thu Hồng đã gặp được một người bạn cũng từng rơi vào hoàn cảnh tương tự.  

“Bạn ấy giảng giải cho em những bài Hóa em không hiểu và chỉ em đến với HOCMAI. Bạn ấy cũng từng như em vậy và HOCMAI đã giúp bạn ấy thay đổi. Em học thử một bài dạy của thầy Lê Bá Trần Phương và rất ấn tượng. Thầy dạy rất chậm rãi, dễ hiểu, nhắc đi nhắc lại nhiều lần. Môn Hóa thì em chọn mặt gửi vàng vào thầy Vũ Khắc Ngọc. Trong khi các bạn học chương trình lớp 11 chuẩn bị học sớm chương trình 12, em học lại Hóa lớp 10.”

… đến cú lội ngược dòng ngoạn mục

Kinh nghiệm luyện thi được Thu Hồng đúc kết là sự chăm chỉ và những phương pháp học đúng đắn sẽ mang lại thành công.

Bạn tâm sự: “Em đăng kí Combo PEN và luyện đi luyện lại bài tập cuối mỗi video của thầy Phương, thầy Ngọc, ngày nào cũng thế. Cả mùa hè năm lớp 11 lên 12, em chỉ chuyên tâm vào việc học PEN-C bổ sung lại kiến thức hổng và làm bài tập của hai thầy, không đi học thêm ngoài nữa. Lên lớp 12, em vẫn tiếp tục theo thầy Ngọc và đăng ký thêm khóa PEN của thầy Lê Đăng Khương nữa. Em bị thu hút bởi những phương pháp giải nhanh bá đạo của thầy Khương như: phương pháp 30 giây, bản đồ tư duy…”

Mỗi ngày Thu Hồng nghe bài giảng của các thầy, lập bản đồ tư duy một tiếng buổi sáng, một tiếng buổi trưa và trước khi đi ngủ, hiệu suất học rất cao. Hồng còn ghi nhớ lời dặn của thầy: “Đừng chỉ cố gắng, hãy cháy hết mình” và “Lặp là chìa khóa để thành công”.

Quả thực, Thu Hồng đã “cháy hết mình”, đến năm lớp 12, bạn đã trị hết bệnh mất gốc. Khi kiểm tra đầu vào 12 Hồng được 8 Toán, 7 Hóa, 8 Vật Lí. Kết quả này khiến thầy cô bạn bè Hồng ngạc nhiên lắm. Bố mẹ cũng rất tự hào về Hồng, dù ban đầu còn phản đối con nghỉ học thêm để học online, nhưng dần dần được Hồng phân tích lợi hại, bố mẹ đã ủng hộ bạn hết mình.

Bạn Cao Thu Hồng và bố
Bạn Cao Thu Hồng và bố

Đến kì thi THPT quốc gia, bạn Cao Thu Hồng đã được đền đáp xứng đáng khi đỗ vào khoa Tài chính – Ngân hàng của Học viện Tài chính với 22 điểm.

Quá trình vượt vũ môn của Thu Hồng đã chứng minh rằng không có gì là không thể khi bạn quyết tâm cao độ và có một kế hoạch học hợp lí.

Bí quyết gì đã giúp Hồng đạt được mục tiêu của mình?

Giải pháp PEN 2018 chính là kế hoạch bạn cần! Với PEN 2018, bạn sẽ nắm trong tay mọi kiến thức, kĩ năng và phương pháp chinh phục kì thi THPT quốc gia. Muốn lội ngược dòng thành công, bạn cần chuẩn bị sớm, chuẩn bị kỹ và học tập với 100% năng lượng ngay từ bây giờ. Hãy bắt đầu ngay TẠI ĐÂY để tìm ra “đường đến vinh quang” bạn nhé!

Đặc biệt, từ nay đến trước 23h59p ngày 16/06/2017, khi đăng ký Giải pháp PEN, ngoài ưu đãi học phí 25%tặng 200.000đ vào tài khoản, bạn còn có cơ hội nhận được 1 áo phông siêu cool từ HOCMAI.

a2

Chi tiết chương trình

  1. Đối tượng tham gia: Tất cả học sinh đặt chỗ PEN 2018 trước 23h59p ngày 16/06/2017.
  2. Hình thức quay thưởng: Quay ngẫu nhiên để chọn ra 300 người may mắn nhất
  3. Công bố danh sách trúng thưởng: Ngày 18/6/2017
  4. Tiến hành liên hệ & gửi quà: từ ngày 26/06 – 30/06/2017

Lưu ý:

  • Nếu đến ngày 30/06/2017 HOCMAI không liên lạc được với người nhận thì giải thưởng sẽ bị hủy.
  • Quà tặng không được quy đổi thành tiền mặt và không được chuyển nhượng trong bất cứ trường hợp nào.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Hotline: 1900 6933 để được giải đáp

851x315

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!