Khi nào đi học lại và những điều teen cần biết khi “tái hòa nhập” việc học ở trường

Các tỉnh thành đã “nhen nhóm” kế hoạch cho học sinh đi học trở lại, không biết bạn đã biết khi nào đi học lại và sẵn sàng để học tại trường sau thời gian dài học online chưa? Đừng lo lắng, Blog HOCMAI sẽ mách bạn các bí kíp “đi học lại không đi học đại” để bạn nhanh chóng học tập thật tốt trong môi trường học offline.

Khi nào học sinh các tỉnh được đi học trở lại?

Hiện nay, các tỉnh, thành phố đã có kế hoạch cho học sinh trở lại trường bao gồm có Hà Nội, Hồ Chí Minh, Thái Bình, Long An, Quảng Nam, Đà Nẵng, Hà Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Hòa Bình, Kon Tum, Lai Châu, Ninh Bình, Thanh Hóa, Yên Bái. Bạn có thể tham khảo thông tin mới nhất về việc khi nào đi học lại và các khối lớp được đi học lại ở các tỉnh, thành phố này.

Dạy học trực tiếp Dạy học trực tuyến Kết hợp trực truyến và trực tiếp
Bắc Kạn An Giang Bà Rịa – Vũng Tàu
Cao Bằng Bạc Liêu Đắk Lắk
Hòa Bình Bình Thuận Ninh Thuận
Kon Tum Bình Dương Quảng Nam
Lai Châu Bình Phước Thừa Thiên Huế
Ninh Bình Cần thơ Phú Thọ
Thanh Hóa Đà Nẵng Hồ Chí Minh
Yên Bái Đồng Nai Bến Tre
Hà Giang Đồng Tháp Bắc Ninh
Hậu Giang Lâm Đồng
Hưng Yên Nghệ An
Kiên Giang Bình Định
Long An Quảng Trị
Quảng Ngãi Đắk Nông
Sóc Trăng Khánh Hòa
Tây Ninh Cà Mau
Trà Vinh Quảng Ninh
Vĩnh Long Tiên Giang
Hà Nam Phú Yên
Gia Lai Hà Nội
Sơn La
Lào Cai
Quảng Bình
Thái Bình
Vĩnh Phúc
Hải Phòng
Nam Định
Tuyên Quang
Thái Nguyên
Lạng Sơn
Bắc Giang
Điện Biên
Hà Tĩnh
Hải Dương

khi-nao-di-hoc-lai

Danh sách các tỉnh thành đi học trực tiếp, trực tuyến và kết hợp cả hai tính đến thời điểm hiện tại. Nguồn ảnh: vtv.vn

Mẹo đi học lại nhưng không “học đại”

Dù bạn đã sẵn sàng hay chưa, lịch đi học trở lại và kỳ thi cuối học kỳ 1 đã đến rất gần rồi. Chắc chắn có bạn sẽ “phó mặc số phận”, “học đại” (học hành nửa vời, kém tập trung) vì chưa quen lại với môi trường học trực tiếp. Để không bị “sốc văn hóa” khi nào đi học lại, bạn cần bỏ túi ngay những bí kíp học tập dưới đây của Blog HOCMAI.

1. Tập ngủ sớm, dậy sớm

Thói quen sinh hoạt điều độ có thể bị chúng mình “bỏ bê” trong mùa dịch vì học online không cần phải đi đến trường, hoặc “tắt cam tắt mic” làm việc riêng trong giờ học. Chúng mình cần một thời gian biểu hợp lý để có thể học tập hiệu quả mà không bị thiếu ngủ, và tăng sức đề kháng nữa. Khi nào đi học lại, hãy bắt đầu việc ngủ sớm, dậy sớm để đón một ngày mới tràn đầy năng lượng bạn nhé.

khi-nao-di-hoc-lai

Ngủ sớm dậy sớm để đủ sức khỏe học tập thật tốt

2. Luôn chuẩn bị đồ dùng học tập

Đồ dùng học tập khi học online có thể bị thay thế bởi khá nhiều công cụ trên thiết bị di động. Thế nhưng, khi trở lại học trực tiếp ở trường lớp, chúng mình sẽ quay lại với bàn ghế, sách vở, bút mực… truyền thống thông thường. Đừng để việc thiếu dụng cụ học tập cản trở việc học của bạn nhé.

khi-nao-di-hoc-lai

Mẹo: chuẩn bị dụng cụ học tập đầy đủ từ tối hôm trước để không bị thiếu đồ khi đi học trở lại 

3. Ôn lại những phần kiến thức khi học online

Học offline sau thời gian dài ơi là dài học online có thể khiến chúng mình bị “lag”, không hiểu nội dung bài giảng, đi học như “vịt nghe sấm” hoặc tệ hơn là mất gốc. Với kỳ thi cuối học kì 1 đang đến gần, việc ôn chắc kiến thức là cực kỳ quan trọng để bạn có thể làm được các bài kiểm tra và đạt điểm cao.

khi-nao-di-hoc-lai

Ôn tập kiến thức để chuẩn bị cho khi nào đi học lại và sẵn sàng cho kỳ thi cuối kỳ 1

Nếu bạn đang tìm kiếm một “người bạn đồng hành” giúp bạn học tốt dù học online hay offline, App HOCMAI là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Đây là ứng dụng học trực tuyến có đầy đủ khóa học các môn từ những thầy cô trường TOP, với kho đề “khổng lồ” kèm đáp án và hướng dẫn giải chi tiết, có thể làm đề kiểm tra tính giờ ngay trên app.

4. Tuân thủ nguyên tắc phòng tránh dịch bệnh

Điều cuối cùng và cũng quan trọng nhất, có sức khỏe là có tất cả. Bạn hãy tuân thủ nguyên tắc 5K, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, rửa tay khử khuẩn thường xuyên, không tập trung, khai báo y tế đầy đủ. Khi nào đi học lại, hãy nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện những nguyên tắc này thật tốt để đẩy lùi dịch COVID để an tâm học tập thật tốt nhé.

khi-nao-di-hoc-lai

Tuân thủ nguyên tắc 5K để an toàn học tập và phòng chống dịch bệnh

Trên đây là tất tần tật những điều teen cần biết khi “tái hòa nhập” việc học ở trường khi đi học trở lại. Sớm thôi, khi nào đi học lại, chúng mình sẽ được gặp nhau ở trường thay vì học qua Zoom hay Microsoft Team. Blog HOCMAI chúc các bạn luôn khỏe mạnh và học giỏi dù là học trực tuyến hay trực tiếp nhé!

Ding Ding Ding!

Kỳ thi cuối học kỳ 1 đang đến gần cũng là lúc Sự kiện Thi thử của App HOCMAI chính thức khởi động! Bạn nhận được những gì khi tham gia chương trình?

  • Thi thử hoàn toàn MIỄN PHÍ trên ứng dụng HOCMAI
  • Đề thi sát với chương trình học. Bộ câu hỏi được biên soạn bởi các giáo viên hàng đầu của HOCMAI
  • Bổ trợ kiến thức giúp bạn bứt phá điểm số trong kỳ thi chính thức

Hãy đăng ký ngay hôm nay để có cơ hội nhận nhiều phần quà hấp dẫn bạn nhé!

thi-thu-cuoi-hoc-ky-1

thi-thu-cuoi-hoc-ky-1

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!