Muốn “chinh phục” điểm 9-10 các môn tự nhiên, teen 2k2 cần biết những điều dưới đây

Teen 2k2 muốn học tốt các môn tự nhiên như Toán, Lí, Hóa thì không thể chỉ có “lao đầu” vào làm bài tập. Điều quan trọng là bạn phải có cách học đúng đắn.

1. Sử dụng cách ghi nhớ hiệu quả

Cách môn tự nhiên có rất nhiều phần lý thuyết cũng như công thức phức tạp, dễ nhầm lẫn. Nếu như không nhớ được chúng thì teen 2k2 sẽ không thể làm các bài tập được. Và để nhớ được những kiến thức này teen 2k2 cần có cách ghi nhớ hiệu quả.

Phương pháp ghi nhớ hiệu quả là “chiêu thức” nhớ được kiến thức nhanh nhất mà không tốn quá nhiều sức lực. Sử dụng sơ đồ tư duy là một “chiêu thức” hệ thống hoá và ghi nhớ kiến thức mà bạn nên tham khảo. Nếu teen 2k2 có khả năng “biến hoá” một chút, bạn hoàn toàn có thể tự “hô biến” những kiến thức khô khan thành một bài thơ hay bài hát. Đây chỉ là một vài gợi ý trong số rất nhiều cách học hiệu quả. Ngoài ra, teen 2k2 có thể tự tìm tòi, sáng tạo cho mình cách ghi nhớ khác phù hợp với bản thân.

2. Củng cố nền móng vững chắc

Các môn tự nhiên luôn được giảng dạy theo trình tự  logic, cái dễ trước cái khó sau, cái sau vận dụng cái trước. Vì thế nếu teen 2k2  không học bài ngày hôm qua, sẽ không thể hiểu được kiến thức ngày hôm nay thầy cô dạy. Nhữ ở môn Vật lí, sẽ có những công thức Vật lí lớp 10 học ở bài sau được xây dựng dựa vào các công thức đã có trước đó. Teen 2k2 cần phải nắm rõ công thức đã học thì mới có thể hiểu được nội dung công thức mới.

Teen 2k2 nên nắm chắc những điều cơ bản trước rồi nâng cao dần lên. Đừng mất kiên nhẫn, bởi “nền móng” kiến thức vững chắc sẽ là cơ sở giúp bạn tiến xa hơn trong học tập. Đây chính là cách để học hiệu quả các môn tự nhiên mà teen 2k2 nào cũng cần áp dụng.

hoc-tot-cac-mon-tu-nhien
Nguồn: trangvangvietnam.com

3. Nâng cao khả năng tự học

Các môn Toán, Lý, Hoá, Sinh muốn học tốt thực sự, teen 2k2 cần phải biết tự mình luyện tập, nghiên cứu và mở rộng kiến thức. Ví dụ khi học Toán lớp 10, sau mỗi giờ học, bạn nên tự tìm thêm các dạng bài tập khác nhau để biết cách vận dụng linh hoạt  kiến thức đã học đồng thời củng cố lại bài học trên lớp.

Còn với môn Vật lí 10, môn Hoá học 10, teen 2k2 nên tự nghiên cứu để trả lời các câu hỏi về giải thích hiện tượng thực tế gắn với nội dung bài học. Việc này giúp bạn mở rộng tầm hiểu biết và mang đến sự hứng thú trong học tập.

Để học tốt các môn tự nhiên, teen 2k2 cần sự kiên nhẫn, chăm chỉ và sự lựa chọn cách học thông minh, phù hợp với bản thân. Nếu thực sự vẫn chưa tìm được phương pháp học cho mình, hãy tham khảo lớp học trong khoá HỌC TỐT 10. Tất cả những gì bạn cần như các công thức Vật lí 10, cách giải bài tập hoá lớp 10… đều sẽ được dạy theo những cách vô cùng thú vị.

Hơn nữa nhân dịp khai giảng năm học mới, teen 2k2 đăng kí khoá học từ ngày 5/9 đến 20/9 sẽ được giảm 20% học phí khoá HỌC TỐT 10, COMBO HỌC TỐT 10. Không những thế, các bạn còn có cơ hội được tặng 50 chiếc balo rút cực kì đáng yêu nữa đấy!

hoc-tot-10

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!