5 điều teen 2k2 cần ghi nhớ để không còn phải “nhồi nhét” từ vựng Tiếng Anh

Từ vựng luôn luôn là “cửa ải” mà teen 2k2 nào cũng phải vượt qua nếu muốn học tốt Tiếng Anh. Cùng tham khảo những cách học từ vựng hiệu quả dưới đây nhé:

1. Học theo hệ thống từ có liên quan đến nhau

Với Tiếng Anh lớp 10, teen 2k2 không nên học từ nào biết từ đó mà hãy học thêm các từ liên quan đến từ được học. Bạn sẽ lấy từ được học làm trung tâm và tìm kiếm trong từ điển những từ có cùng nghĩa gốc nhưng được thêm hoặc bớt các yếu tố phụ vào làm thay đổi nghĩa hoặc trở thành loại từ khác với từ ban đầu bạn học. Ví dụ: Teen 2k2 được học từ  “beautiful” là tính từ có nghĩa là đẹp, xinh đẹp thì bạn nên học thêm các từ như: “beautifully” là trạng từ,  “beauty” – danh từ có nghĩa là vẻ đẹp. Đây chính là bí kíp học Tiếng Anh hiệu quả mà teen 2k2 cần chú ý trước tiên.

2. Đặt câu sử dụng những từ vựng vừa học

Việc đặt câu này sẽ vừa giúp teen 2k2 nhớ nghĩa của từ lâu hơn vừa biết cách sử dụng đúng từ đó. Trong khi đặt câu, bạn sẽ kết hợp được việc ôn lại ngữ pháp nữa. Hãy chú ý  đặt câu vừa sử dụng từ vựng Tiếng Anh teen 2k2 đang cần ghi nhớ với các cấu trúc câu, các thì khác nhau. Đây thực sự là cách học tốt Tiếng Anh lớp 10 thông minh mà teen 2k2 cần áp dụng ngay đấy.

3. Học từ vựng theo chủ đề

Teen 2k2 hãy tự chọn những chủ đề cụ thể như: đồ đạc trong nhà, đồ ăn, giao thông… rồi tìm kiếm những từ vựng liên quan đến nó. Bạn nên bắt từ với những chủ đề quen thuộc nhất với bản thân sau đó tăng dần độ khó lên. Học từ vựng tiếng Anh liên quan đến những thứ thân thuộc rồi nâng cao độ khó lên sẽ giúp bạn hứng thú hơn và tập làm quen với cách học này. Bạn cũng nên tìm các bài nghe tiếng Anh lớp 10 hoặc bài luận về chủ đề đang học để luyện tập luôn.

cach-hoc-tu-vung-Tieng-Anh
Nguồn: lingdigi.files.wordpress.com

4. Chăm chỉ đọc các tài liệu Tiếng Anh

Một trong những cách học tốt tiếng Anh chính là việc đọc thật nhiều nguồn tài liệu Tiếng Anh. Và đây cũng là một cách học từ vựng cực kì hiệu quả. Trong khi đọc, teen 2k2 sẽ gặp rất nhiều những từ mới thú vị và cũng học luôn được cách sử dụng nó sao cho đúng nữa. Bạn có thể đọc bất kì điều gì bạn hứng thú từ truyện tranh, truyện trinh thám, tạp chí, báo… Việc đọc như vậy sẽ vừa giúp bạn học tốt Tiếng Anh lớp 10, vừa là cách thư giãn hiệu quả và bổ ích cho teen 2k2.

5. Biến từ vựng Tiếng Anh trở nên đáng yêu hơn

Những cách học từ vựng Tiếng Anh nói trên sẽ giúp teen 2k2 học Tiếng Anh lớp 10 nhẹ nhàng và thú vị hơn rất nhiều đấy. Tuy nhiên, vẫn còn một phương pháp học từ vựng Tiếng Anh nữa mà teen 2k2 cần biết – đó chính là phương pháp học qua mô hình vẽ tay của Handy English.

Bên cạnh đó, trong thời gian này HỌC TỐT 10 đang có ưu đãi giảm 20% học phí nhân dịp khai giảng từ 5/9 – 20/9. Teen 2k2 hãy nhanh tay đăng kí để có cơ hội trúng 1 trong 50 chiếc balo rút xinh xắn nhé!

handy-English

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!