Teen 2k: Tại sao nhất thiết cần phải học chủ động?

Học chủ động có những lợi ích vượt trội gì mà muốn học tốt teen 2k nhất thiết phải áp dụng phương pháp này? Bài viết dưới đây sẽ giải thích cho bạn nguyên nhân tại sao!

1. Học chủ động là gì?

Học chủ động là quá trình tự tìm tòi, khám phá kiến thức của học sinh đồng thời có sự trao đổi, tranh luận thẳng thắn giữa học sinh và thầy cô giáo. Nó trái ngược với cách học thụ động: thầy dạy gì trò biết đấy, không có sự nghiên cứu, mở rộng kiến thức. Việc học của các bạn học sinh hoàn toàn phụ thuộc vào các thầy cô giáo.

2. Học chủ động là quy luật tất yếu

Với thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay, những kiến thức mới xuất hiện hàng ngày hàng giờ. Hơn nữa nội dung đề kiểm tra, đề thi không chỉ bao gồm những kiến thức trong sách giáo khoa mà còn rất nhiều những câu hỏi thực tế, mở rộng khác. Teen 2k sẽ không thể giải quyết được chúng nếu không chịu cập nhật, khám phá kiến thức.

 Không có bất kì thầy cô nào có thể trở thành “giáo sư biết tuốt” để giải đáp và cung cấp cho bạn tất cả những điều bạn cần. Bản thân bạn phải tự có ý thức rèn luyện thói quen tự học, tự nghiên cứu để nắm bắt kiến thức. Vì thế học chủ động là quy luật tất yếu nếu teen 2k muốn đạt kết quả tốt trong học tập. Trong cách học này, bạn là trung tâm của việc học, thầy cô chỉ là những người hướng dẫn, định hướng cho teen 2k mà thôi.

hoc-chu-dong
Nguồn: d1zqayhc1yz6oo.cloudfront.net

3. Teen 2k được lợi gì khi học chủ động?

Khi học chủ động, bạn sẽ rèn luyện cho mình kĩ năng tìm và phân tích tài liệu, khả năng tư duy độc lập, không phụ thuộc vào ý kiến của người khác. Teen 2k cũng phát huy được tư duy phản biện, khả năng tranh luận để bảo vệ và chứng minh ý kiến của mình. Bạn được chủ động học kiến thức mình muốn chứ không phải nằm dài đợi qua tiết như những tiết học thông thường. Từ đó giúp bạn nhớ lâu và tiếp thu được lượng tri thức lớn hơn, phong phú hơn cách học thụ động rất nhiều.

4. Làm thế nào để học chủ động?

Để học chủ động, ngoài ý thức tự giác chuẩn bị và nghiên cứu trước nội dung bài học của teen 2k thì cả thầy cô và các bạn cần xây dựng một môi trường học tập với phương pháp và hình thức học mới mẻ. Thầy cô cần tôn trọng, gợi mở, khuyến khích teen 2k bày tỏ ý kiến của mình. Làm bài tập theo nhóm, thuyết trình, tổ chức những buổi tranh luận, hùng biện… là những các cách hiệu quả giúp phát huy tinh thần học chủ động của bạn.

Ngoài ra, học online cũng là một môi trường lý tưởng để học chủ động. Bởi hình thức học này đặt tính chủ động lên hàng đầu: chủ động sắp xếp thời gian, chủ động lựa chọn nội dung học tập, chủ động tương tác với thầy cô và bạn bè từ khắp mọi nơi.

Để trải nghiệm môi trường thú vị này, bạn có thể tham khảo ngay những khoá học online từ HOCMAI. Đặc biệt trong tháng 10 này, HOCMAI sẽ chào đón thành viên thứ 3 TRIỆU  với hàng triệu món quà hấp dẫn đang đợi bạn rinh về nhà. Còn chờ đợi gì nữa mà không tham gia ngay TẠI ĐÂY nào!

vqvd

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!