Hành trình chinh phục 9 phẩy Vật lí 10 từ con số 0 của đàn anh 2k3, teen 2k4 đừng bỏ lỡ!

Học thầy không tày học đàn anh đi trước, teen 2k4 nào muốn chinh phục môn học oái oăm Vật lí 10 từ con số 0 thì vô mà xem tâm sự của anh trai từ mất gốc lên 9 phẩy Lí dưới đây nhé!

Gửi các em 2k4,

Bài viết này anh không giành cho những bạn khá giỏi và tự tin đạt 9,10 Vật lí trên lớp. Vì kỳ thực anh nghĩ mình chưa đủ trình vì năm lớp 10 anh chỉ thường được 9 thôi chứ 10 điểm anh không được nhiều lắm. Anh muốn chia sẻ một chút kinh nghiệm của anh cho những bạn đang mất gốc Lí hoặc điểm Lí luôn dưới 5 và đang muốn học tốt Vật lí 10. Vì quay lại thời điểm này của 1 năm về trước, anh cũng là một người lẹt đẹt môn Lí như vậy.

Từ hồi cấp 2 môn Lí đã luôn là nỗi “ám ảnh” với anh, lên lớp 10 gần như kiến thức Vật lí từ THCS “một chữ bẻ đôi” anh cũng không biết, mặc dù Toán và Hóa anh là một đứa học rất khá. Vậy mới bảo “muốn giỏi Lí nhất định phải khá Toán, nhưng nếu khá Toán thì chưa chắc đã học được Lí”. Mà với một đứa ước mơ thi CNTT trường Đại học Bách Khoa Hà Nội với điểm chuẩn chẳng lấy gì làm thấp (28,25 năm 2017) thì anh không thể hi vọng, trông chờ việc học tốt 2 môn Toán, Hóa để “gánh” môn Vật lí được. Vì vậy, anh bắt đầu xây dựng cho mình một kế hoạch lấy lại gốc Vật lí 10.

vat-li-10
Chân dung chàng trai bứt phá điểm số Vật lí lớp 10

Muốn học giỏi thì trước hết hãy tìm người thầy có thể truyền cho bạn cảm hứng học tập

Bạn nào mà đang như anh thì chắc cũng hiểu, chán nản nhất là khi một đứa đang mất gốc mà phải ôm quyển sách giáo khoa để “tụng kinh”, việc này có khác gì người Trái đất thấy chữ Sao hỏa đâu. Nhưng vì đã quyết tâm thi đỗ đại học bằng được nên dù có khó đến mấy anh vẫn phải cố “yêu lại từ đầu”. Những ví dụ, bài tập đơn giản trong sách giáo khoa anh đọc lí thuyết và công thức rồi mà vẫn chẳng thể giải được. Đến nỗi khi may mắn làm được một vài bài đơn giản trong sách giáo khoa Vật lí 10 anh đã ngồi giải đi giải lại hàng chục lần bài đó cho kiến thức in sâu trong đầu. Cách học này khá hiệu quả đó các em ạ . Nếu em chỉ làm một lần thì chưa nhớ được đâu, lâu lâu làm lại sẽ quên béng đi mất, nhưng giải tầm chục lần là đầu “vỡ” ra ngay. Các em có thể thử nhé!

Tuy nhiên, mọi thứ tiến triển một cách vô cùng chậm chạp cho đến một ngày đẹp trời khi anh đang lướt youtube và vô tình thấy “Bài giảng Chuyển động thẳng biến đổi đều” của thầy Phạm Văn Tùng. Nói không quá chứ cảm giác lúc đó của anh như trời hạn gặp cơn mưa, bài giảng thầy dạy rất chậm rãi và chi tiết, vô cùng phù hợp với những những đứa mất gốc Lí như anh. Anh vẫn nhớ lúc nghe xong bài giảng của thầy Tùng anh đã xắn tay giải hết bài tập Vật lí 10 trong sách giáo khoa về phần đó.

vat-li-10
Thầy Phạm Văn Tùng – Giáo viên Vật lí tại HOCMAI

Sau đấy thì anh mò ra facebook của thầy rồi inbox hỏi thầy đủ thứ, kể lể tình trạng mất gốc Lí của mình, nói về mơ ước vào ngành CNTT… thầy trả lời và động viên anh rất nhiều. Từ đó anh càng có quyết tâm học hơn. Cứ như vậy, sau một thời gian nghe bài giảng của thầy, lên facebook của thầy lấy tài liệu và cày khoảng 2h/ngày môn Lí, anh đã giải hết được các bài tập Vật lí 10 cơ bản và chuyển sang làm những bài vận dụng cao. Cuối năm lớp 10, điểm tổng kết Vật lí của anh trên 9 phẩy luôn. Nhờ có thầy Tùng mà anh mới thấy rằng “thì ra Vật lí cũng không khó lắm”. Các em có thể tìm hiểu thêm về thầy và phương pháp dạy của thầy ngay tại đây nhé!

CHƯƠNG TRÌNH ƯU ĐÃI DÀNH RIÊNG CHO 2K4

Chỉ còn 1 ngày nữa thôi là chương trình ưu đãi nhân dịp khai giảng từ 5/9 – 20/9/2017 sẽ KẾT THÚC. Teen 2k4 hãy nhanh tay đăng ký khóa HỌC TỐT 10, COMBO HỌC TỐT 10 để được giảm 20% học phí và có cơ hội nhận được 50 balo rút siêu cute nhé! hoc-tot-10

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!