“Bệnh lười” sau Tết làm sao để hết? 5 cách chữa “bệnh lười” giúp năm mới học hành tấn tới

Nếu bạn vẫn đang quan niệm “tháng Giêng là tháng ăn chơi” và không thể tập trung mỗi khi ngồi vào bàn học, bạn có thể đã mắc “hội chứng lười sau Tết”. Đừng lo lắng, hãy để Blog HOCMAI mách bạn 5 bí kíp giúp năm mới học hành tấn tới – những cách chữa “bệnh lười” siêu đỉnh!

Làm mới góc học tập

Không gian tự học của bạn có đang bị “bỏ hoang” sau kỳ nghỉ Tết không? Hãy bắt đầu “yêu lại từ đầu” việc học bằng cách làm mới góc học tập nhé! Đây là một cách chữa “bệnh lười” hiệu quả cực kỳ. Khi nhìn vào bàn học gọn gàng, ngăn nắp, bánh chưng ngày Tết trong tâm trí chúng mình sẽ được thay thế bằng động lực học tập ngay.

Một số tip làm mới không gian học:

  • Bắt đầu bằng việc dọn dẹp những thứ không liên quan đến học tập
  • Trang trí lại bàn học theo cách của riêng bạn
  • “Tậu” một bé cây xanh đặt gần góc học tập, nhớ chăm sóc bạn ấy mỗi ngày nhé!

cach-chua-benh-luoi

Cách chữa “bệnh lười” 1: Làm mới góc học tập

Tạm “say bye” thiết bị điện tử 

Nếu máy tính, điện thoại thông minh, máy tính bảng “thân iu” giúp bạn giải trí trong dịp Tết mùa dịch lại làm xao nhãng bạn khỏi việc học, đã đến lúc “say bye” tạm thời với các em ấy. Nếu không tránh xa các thiết bị điện tử, bạn có thể dành hàng giờ lướt “tóp tóp” (TikTok) hoặc chơi game thay vì học bài cũ hay chuẩn bị bài mới. Nghịch điện thoại thì thích thật đấy, nhưng việc học quan trọng hơn phải không nào?

cach-chua-benh-luoi

Cách chữa “bệnh lười” 2: Tạm “say bye” thiết bị điện tử 

Bật nhạc hay, học hăng say

Bạn đã đủ “cứng” để không bị phân tâm bởi các thiết bị điện tử phát nhạc? Hãy tạo một danh sách bài hát giúp bạn tập trung nhé! Âm nhạc sẽ “dỗ dành” não bộ bên phải của bạn (phụ trách văn-thể-mỹ), giúp bạn học bài “vào” hơn. Blog HOCMAI khuyên bạn chọn những bài hát không lời hoặc đã nghe quen tai để có hiệu quả tốt nhất. Nhạc Baroque là một lựa chọn tuyệt vời giúp chúng mình vừa không buồn ngủ vừa có hứng học bài đấy!

cach-chua-benh-luoi

Cách chữa “bệnh lười” 3: Bật nhạc hay, học hăng say

Năm mới, mục tiêu mới

Học kỳ I đã kết thúc, những mục tiêu bạn đề ra hồi đầu năm học mới hồi tháng 9 năm ngoái có thể sẽ không phù hợp nữa. Dù là đề ra mục tiêu cao hơn về điểm số môn Văn hay lấy lại “gốc” môn Hóa, việc có một mục tiêu cụ thể, rõ ràng sẽ giúp chúng mình biết mình đang nỗ lực, cố gắng để đạt được điều gì. Hãy dành một buổi để viết lại những mục tiêu học tập sau Tết bạn nhé, “bạn của tương lai” sẽ cảm ơn bạn lắm lắm!

cach-chua-benh-luoi

Cách chữa “bệnh lười” 4: Năm mới, mục tiêu mới

Lập kế hoạch học tập 

Mục tiêu phải kết hợp với hành động thì mới trở thành hiện thực. Cách chữa bệnh lười cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng từ Blog HOCMAI chính là lên kế hoạch học tập phù hợp. Bạn có bao nhiêu tiếng để tự học mỗi ngày? Để đạt được mục tiêu điểm 9 môn Anh, bạn cần dành thời gian học ôn như thế nào?… Từ việc trả lời những câu hỏi đơn giản như thế, bạn sẽ dần lập thời gian biểu hợp lý cho riêng mình.

cach-chua-benh-luoi

Cách chữa “bệnh lười” 5: Lập kế hoạch học tập 

Nếu bạn không muốn rời chăn ấm mà vẫn muốn học giỏi thì sao? Tải ngay App HOCMAI và đăng ký các khóa học tốt để học mọi lúc mọi nơi với các giáo viên trường TOP chứ sao nữa! Không chỉ có các bài giảng, App HOCMAI còn các đề thi, đề kiểm tra MIỄN PHÍ có đáp án chi tiết. Bứt phá điểm số trong 30 ngày giờ đây hoàn toàn trong tầm tay!
Trên đây là 5 cách chữa “bệnh lười” giúp teen có động lực học tập sau Tết. Nếu chúng mình biết cách tìm niềm vui trong việc học, đạt điểm cao, hòa đồng với bạn bè, mỗi ngày đến trường sẽ là một ngày vui. Blog HOCMAI chúc bạn luôn học giỏi và “vui như Tết” nhé!

Game “Ươm Mầm Hái Lộc” 2022: Vừa học vừa chơi, nhận quà khủng các bạn ơi!

Dù kỳ nghỉ Tết đã kết thúc, chúng mình vẫn có thể chăm cây nhận thưởng, “hốt” lì xì với các Mini Game cực “cool” trên App HOCMAI. Nếu bạn chưa tham gia game, bạn đang bỏ lỡ:

  • Một “bé cây” của riêng mình để chăm sóc
  • Các Mini Game Ô ăn quan, Câu đố vui, Cờ Caro siêu vui
  • Chăm cây ảo, trao cây thật: phủ xanh đồi trọc cùng Sùng A Cải
  • Cơ hội nhận hàng ngàn phần quà trị giá lên tới 1 TỶ ĐỒNG

Chi tiết sự kiện xem tại: Game Ươm Mầm Hái Lộc 2022

Sự kiện sẽ diễn ra từ 30/01/2022 đến 31/3/2022. Hãy tải ngay App HOCMAI để cùng chơi game nhận quà nhé!

uom-mam-hai-loc

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!