Học online: Phương pháp học hỗ trợ tốt nhất cho học sinh hiện nay

Với rất nhiều phụ huynh hiện đang cho con theo học online thì đây là một trong những phương pháp học hỗ trợ tốt nhất cho học sinh trong thời đại giáo dục 4.0.  

Học online giúp con bổ trợ và nâng cao kiến thức trên lớp

Trong thời đại công nghệ 4.0 học trực tuyến phát triển, trở thành một cách thức giúp bổ trợ kiến thức rất tốt cho việc học trên lớp. Quá trình học online giúp học sinh có thể củng cố kiến thức đã có, từ đó tạo nền tảng để nâng cao các kiến thức trong chương trình học. Với rất nhiều phụ huynh thì học online sẽ thay thế hoàn toàn việc học thêm của con, giúp con học tốt mà không bị áp lực.

Hiện có 2 con đang theo học chương trình online, anh Lâm (Hà Nội) chia sẻ: “Mình lựa chọn học online như một hình thức giúp con bổ trợ và nâng cao kiến thức trên lớp. Không phải tất cả những gì thầy cô truyền đạt trên lớp con đều có thể nghe và hiểu ngay lập tức. Do vậy nếu trên lớp không hiểu, con có thể xem lại bài giảng của các thầy cô thông qua chương trình học online thì sẽ nắm rõ nội dung hơn. Khi mà các con học trực tuyến, các con vừa được nghe lại, học lại, vừa được tham khảo thêm và rút ra những gì tốt nhất cho mình, mình thấy như thế là đủ và con không phải đi học thêm ở đâu cả”.

Anh Lâm nêu ra ưu điểm của việc học online

Đồng quan điểm với anh Lâm, khi được hỏi về lợi ích của học online đối với học sinh hiện nay, Chị Lê.T.Hoè (Thanh Hoá) bày tỏ: “Con gái chị tham gia học online được 2 năm nay rồi. Khi tham gia học online, chị thấy con rất tự giác và chủ động hơn trong học tập. Chị nhận thấy đây là cách học giúp kích thích tư duy và truyền cảm hứng học cho học sinh. Con có thể thoải mái với việc học tại nhà thay vì phải đến trung tâm để học.”

Từ những ý kiến đánh giá, chia sẻ của các phụ huynh có thể thấy học online đang trở thành phương pháp học hỗ trợ tốt nhất cho học sinh hiện nay và dần thay thế cho hình thức học thêm truyền thống.

Học online giúp con tiến bộ và chủ động trong học tập

Sau một thời gian cho con tham gia học online tại HOCMAI, cả anh Lâm và chị Hòe đều nhận thấy những lợi ích của khóa học này mang lại cho con mình.

Chia sẻ về điều này anh Lâm cho biết: “Trước khi đăng ký cho con mình cũng đã tham khảo và tìm hiểu từ nhiều nguồn. Mình nhận thấy các bài giảng của thầy cô rất cẩn thận, chi tiết và đầu tư công phu, cách giảng bài cũng thu hút các con học tập. Sau một thời gian theo học mình nhận thấy con tiến bộ nhanh và điều quan trọng là con chủ động với việc học của mình. Đó mới là cái được lớn nhất.”

Còn với chị Hòe thì bản thân chị cảm thấy vô cùng hài lòng trước sự tiến bộ của con: “Chị chỉ cho con đi học ở trường và về nhà học online tại HOCMAI thôi, không đi học thêm ở đâu cả. Chị rất hài lòng kết quả học tập con đạt được khi điểm trung bình các môn của con đều trên 8,0”.

Được đánh giá là khóa học giúp học sinh học tập toàn diện, chương trình Học Tốt gồm hệ thống bài giảng bám sát sách giáo khoa với đầy đủ kiến thức cần thiết. Với chương trình này các em học sinh sẽ ôn luyện và nắm chắc kiến thức cũ đồng thời học trước kiến thức của năm học mới. Đặc biệt với những phần kiến thức không hiểu các em có thể gửi thắc mắc ngay tại phần bình luận của bài học và được đội ngũ biên tập viên với chuyên môn cao hỗ trợ giải đáp trong vòng 30 phút, giúp các em hiểu bài nhanh và có thể thực hành ngay với các bài tập để nắm chắc kiến thức của từng phần được học. Chương trình được trực tiếp các giáo viên giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm và tâm huyết giảng dạy nên sẽ giúp học sinh tiến bộ nhanh chỉ trong thời gian ngắn.

Đặc biệt với tính năng gửi Học bạ điện tử định kỳ thông báo kết quả học, kiến thức còn yếu của học sinh qua gmail cho phụ huynh sẽ giúp phụ huynh nắm bắt được lộ trình học tập cũng như học lực của con mình đang ở mức độ nào. Có thể thấy đây là một trong những giải pháp toàn diện giúp bố mẹ có thể đồng hành cùng con trong quá trình học tập để có thể hỗ trợ cho con tốt nhất.

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!