Ngành siêu HOT dành cho các bạn 2k4 đây, cứ 2 tin tuyển dụng thì có 1 tin cho ngành này đấy nhé

Ngành siêu HOT dành cho các bạn 2k4 đây, các bạn có đoán ra là ngành gì không? Sự nở rộ của nhiều doanh nghiệp tạo nên thị trường kinh doanh sôi động với hàng loạt thương hiệu nổi bật. Việc tạo nên dấu ấn khác biệt và ưu thế vượt trội cho doanh nghiệp mình thì khâu Marketing được xem như lời giải pháp tối ưu cho bài toán cạnh tranh.

Ngành siêu HOT dành cho các bạn 2k4 có những vị trí gì? Các vị trí đó yêu cầu kỹ năng gì? Nên học ở đâu uy tín?. Hãy đọc bài viết dưới đây để giải quyết tất cả những câu hỏi trên chỉ trong 5 phút các bạn nhé.

Marketing hiện đại đang thay đổi như thế nào?

Marketing là hình thức không thể thiếu của bất kì doanh nghiệp nào. Trong mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, tất cả các phương pháp liên quan tới việc thỏa mãn nhu cầu của khách hàng bao gồm: giới thiệu và tiếp thị sản phẩm, phát triển thương hiệu, tiếp cận khách hàng.

Theo cách hiểu đơn giản, marketing chính là tạo nên sự nổi bật cho thương hiệu và để lại dấu ấn riêng trong lòng người tiêu dùng nhằm thúc đẩy nhu cầu của khách hàng góp phần tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp.

Trong thời đại phát triển ngày càng mạnh mẽ của các nền tảng kỹ thuật số và Internet, phương pháp tiếp cận khách hàng của các chiến dịch Marketing dần thay đổi, nhờ vậy Digital Marketing cũng dần trở nên phổ biến và ngày càng chứng minh sự hiệu quả trong khả năng tiếp cận khách hàng. Việc Digital Marketing trở thành xu hướng “hot” hiện nay cũng là điều tất yếu.

nganh-sieu-hot-danh-cho-cac-ban-2k4

Ngành siêu HOT dành cho các bạn 2k4: ngành Marketing

Ngành siêu HOT dành cho các bạn 2k4 là gì?

Digital Marketing cũng là hình thức giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng thông qua các hoạt động marketing. Tuy nhiên, sự khác biệt giúp Digital Marketing phát triển trong thời đại 4.0 chính là việc sự dụng môi trường Internet làm phương tiện cho các hoạt động nói trên. Digital Marketing nhấn mạnh đến các yếu tố: Sử dụng nhiều phương tiện kỹ thuật số, tiếp cận và tương tác với khách hàng trên môi trường kỹ thuật số, tiếp thị sản phẩm thông qua kỹ thuật số. Luôn gắn liền với kỹ thuật số chính là điểm đặc biệt chỉ có ở ngành Digital Marketing hay còn được gọi với cái tên “ngành của tương lai”

Digital Marketing bao gồm các vị trí nào ?

Trước hết hãy cùng tìm hiểu về các vị trí trong ngành siêu HOT dành cho các bạn 2k4 nhé

  • Content Marketing
  • SEO
  • Advertising/Paid Media                
  • Social Media Marketing
  • Affiliate Marketing
  • Email Marketing

nganh-sieu-hot-danh-cho-cac-ban-2k4

Ngành siêu “HOT” dành cho các bạn 2k4: những vị trí Marketing bạn có thể đảm nhận 

Content Marketing – Content Editor/Copywriter

Đây là hình thức Marketing tập trung vào việc xây dựng nội dung phù hợp với tiêu chí và mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến.

Người làm vị trí này thường được gọi là Content Editor hoặc Copywriter. Content Editor và Copywriter vốn là 2 vị trí khác nhau. Mặc dù đều có điểm chung là xây dựng nội dung.

  • Content Editor đòi hỏi tầm nhìn, ý tưởng, nội dung rộng hơn, đồng thời tập trung vào việc tiếp cận và tương tác với khách hàng nhằm tạo dấu ấn thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
  • Copywriter có thể hiểu là người viết quảng cáo, chủ yếu nhắm vào sản phẩm với mục đích bán hàng.

SEO – Search Engine Optimization

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, hay nói cách khác là hình thức Marketing giúp hiển thị một website của doanh nghiệp trên công cụ tìm kiếm ở vị trí đầu tiên.

Người làm SEO sẽ phải thực hiện các phương pháp SEO bao gồm:

  • Tối ưu hóa website, cụ thể là tác động đến mã nguồn HTML và nội dung trên website theo thuật toán đánh giá từ công cụ tìm kiếm – chủ yếu là Google
  • Xây dựng các liên kết nhằm đưa người dùng đến trang đích mong muốn.

Advertising/Paid Media

Đây là một hình thức tiếp thị trên Internet chủ yếu liên quan tới việc hiện thị quảng cáo trên các trang web, nhằm mục đích tăng khả năng hiển thị thông qua hình thức trả tiền.

Các nền tảng chủ yếu hiện nay tại Việt Nam bao gồm:

  • Google
  • Facebook
  • Zalo

Social Media Marketing

Marketing thông qua mạng xã hội – Facebook, Tiktok, Instagram, Youtube,.. khác với những vị trí yêu cầu nhiều về kỹ thuật như SEO/Paid Media, vị trí này tập trung vào việc sáng tạo nội dung để tiếp cận đến khách hàng, vì thế yêu cầu về khả năng sáng tạo và chiến lược là rất lớn.

Affiliate Marketing

Hay được hiểu là Marketing liên kết – hợp tác, một phương pháp đã có hiện diện từ sớm. Hình thức này thực chất khá rộng, liên quan đến nhiều mảng khác nhau. Chính vì thế người làm vị trí này yêu cầu nhiều về khả năng đối ngoại cũng như tư duy chiến lược để đem về lợi ích cao nhất cho cả 2 bên.

Email/ Automation Marketimg

Quản lí dữ liệu khách hàng, database của doanh nghiệp, tự động hóa data khách hàng cũng như phương thức tiếp cận khách hàng thông qua email cá nhân.

Người làm vị trí này luôn phải trả lời câu hỏi: “Làm thế nào để mọi việc liên quan đến data khách hàng đều có thể tự động hóa”

Học Digital Marketing ở đâu ?

Trên đây là tổng quan về các vị trí trong ngành Marketing, để trở thành một Marketer thực thụ, ngoài các phẩm chất đặc thù phù hợp với nghề như sự năng động và sáng tạo thì các kĩ năng phân tích, tổng hợp, nghiên cứu, đánh giá thị trường và đối thủ,… là không thể thiếu.

nganh-sieu-hot-danh-cho-cac-ban-2k4

Ngành siêu HOT dành cho các bạn 2k4: Học Marketing ở đâu?

Miền Nam:

  • Học viên bưu chính viễn thông (phía nam) (A00, A01, D01)
  • Đại học Công nghệ TP HCM (A00, A01, C00, D01)
  • Đại học Tài chính – Marketing
  • Đại học Mở (TPHCM)
  • Đại học Kinh tế – Tài chính TP HCM(A00; A01; D01)

Miền Bắc:

  • Đại học Kinh Tế Quốc Dân ( A00, A01, D01, D07)
  • Đại học Thương mại (A00; A01; D01)
  • Đại học Tài nguyên và môi trường Hà Nội (A01, C00, C07, D01)
  • Đại học Công nghiệp Hà Nội (A00, A01, D01)
  • Học viện bưu chính viễn thông(A00, A01, D01)

Bạn cũng có thể tham khảo danh sách các trường có ngành Marketing uy tín tại Hà Nội để chọn “đích đến” cho mình nhé. “Bật mí” cho bạn một tip ôn thi đại học từ các anh chị “tiền bối” là sử dụng App HOCMAI. Bạn có thể làm bài kiểm tra, bài thi thử MIỄN PHÍ hoặc theo học các khóa Học tốt do các thầy cô trường TOP giảng dạy. Không phải tự nhiên mà App HOCMAI là ứng dụng học trực tuyến có đến hơn 1.000.000 lượt tải đâu nhé, teen 2k4 mau tải App ngay đi thôi.

Mừng Tết đến và lộc đến nhà nhà, App HOCMAI tung Game “Ươm Mầm Tết Xanh” 2022!

Cùng chăm cây nhận thưởng, “hốt” lì xì với các Mini Game cực “cool” ngày Tết. Dịp nghỉ lễ Tết Nhâm Dần 2022 này, App HOCMAI mang đến cho bạn:

  • Một “bé cây” của riêng mình để chăm sóc
  • Các Mini Game Ô ăn quan, Câu đố vui, Cờ Caro siêu vui
  • Game chăm cây ảo, trao cây thật: phủ xanh đồi trọc cùng Sùng A Cải
  • Cơ hội nhận hàng ngàn phần quà trị giá lên tới 1 TỶ ĐỒNG

Chi tiết sự kiện xem tại: https://hocmai.link/uommamtetxanh 

Sự kiện sẽ diễn ra từ 29/01/2022 đến 31/3/2022. Hãy tải ngay App HOCMAI để cùng chơi game nhận quà nhé!


Trên đây là những thông tin việc làm trong ngành Marketing, ngành siêu HOT dành cho các bạn 2k4. Hy vọng rằng qua bài viết này giúp bạn giải quyết được những thắc mắc về các ngành có thể lựa chọn dành cho 2k4 vào kì thi THPT Quốc gia sắp tới nhé.

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!