90% học sinh, phụ huynh vẫn trong vòng luẩn quẩn dạy – học thêm

Đa số học sinh và phụ huynh vẫn còn đang mắc kẹt trong vòng luẩn quẩn dạy thêm học thêm.

Luẩn quẩn dạy thêm – học thêm: Vì sao nên nỗi? 

Các bạn học sinh cho biết nguyên nhân chính khiến cho các bạn phải đi học thêm là kiến thức quá nhiều, thời gian học tập trên lớp có hạn khiến thầy cô không thể truyền đạt hết nội dung kiến thức. Tuy nhiên, đề kiểm tra, bài thi vẫn hỏi những phần kiến thức nâng cao mà trên lớp thầy cô không đủ thời gian để dạy kĩ.
Chính vì vậy, các bạn học sinh phải đi học thêm mới có thể đảm bảo đủ kiến thức để hoàn thành tốt bài vở trên lớp và thi cử. Các cha mẹ thì sốt sắng chọn lớp học thêm, đưa đón chăm chút con đi học.


Điều đáng nói là khi đi học thêm, không phải bạn nào cũng có thể tập trung học hiệu quả. Lớp học đông đúc, lộn nhộn, thầy cô trên bảng cứ giảng, học trò bên dưới ai học cứ học, ai chơi cứ chơi không phải là một môi trường sư phạm tốt. Hơn nữa các lớp học thêm thường diễn ra vào lúc lỡ nhỡ hay vào buổi tối – đây là lúc học sinh mệt mỏi sau một ngày học tập, khả năng tiếp thu giảm sút.
Kết quả là các bạn vẫn sẽ vừa uể oải, căng đầu óc ra để làm bài tập. Nếu điểm số lại không như ý, nhiều phụ huynh lại cho rằng con học chưa đủ kiến thức, cần phải đi học thêm nhiều hơn để học tốt hơn.
Vòng luẩn quẩn này cứ tiếp diễn như vậy mãi.

>> Bí quyết giúp con học giỏi mà không cần đi học thêm

Phá vỡ vòng luẩn quẩn học thêm vô tội vạ

Chúng ta phải nhìn nhận rõ vấn đề là các bạn teen học chưa hiệu quả không phải vì ít đi học thêm mà là học không tập trung và không có thời gian tự học. Từ đó, ta mới có thể tìm ra giải pháp cho vấn đề.

Chúng ta khó có thể thay đổi tình trạng lớp học thêm nhốn nháo đã tồn tại từ rất lâu rồi. Vì vậy lựa chọn một giải pháp thay thế sẽ là một phương án hợp lí hơn.

Chương trình Học tốt là chương trình học tại nhà thông qua kết nối Internet. Với Học tốt, các bạn học sinh có thể tập trung học mà không bị làm phiền bởi các yếu tố ngoại cảnh.

Các bạn sẽ tự chọn thời điểm học sao cho dễ tiếp thu kiến thức nhất chứ không còn bị gò bó theo lịch dạy của các thầy. Việc học mọi lúc mọi nơi sẽ tiết kiệm cho teen không ít thời gian để nghỉ ngơi và vui chơi cùng gia đình.

Các bạn cũng tự chủ về kiến thức khi được xem trước các bài giảng mà không cần chờ thầy dạy thì mới bắt đầu học.

Đã có rất nhiều phụ huynh và học sinh tin tưởng hình thức học trực tuyến nói chung và chương trình Học tốt nói riêng.

Đặc biệt, khi đăng ký chương trình Học tốt  trong tháng 10 này, các bạn có cơ hội trúng IPHONE X và 6 máy tính bảng Amazon trong chương trình Vòng quay vi diệu kỉ niệm HOCMAI đón thành viên thứ 3 triệu.

Để biết thêm thông tin chi tiết, các phụ huynh và teen hãy VÀO ĐÂY hoặc để lại số điện thoại để được tư vấn!

TÔI CẦN TƯ VẤN

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!