Bí quyết giúp con học giỏi mà không cần đi học thêm

Theo thông tư 17 ngày 16/5/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về việc dạy thêm học thêm thì việc dạy thêm là bị cấm. Việc này khiến không ít phụ huynh và học sinh lo lắng. Nhu cầu học thêm để trau dồi kiến thức, để ôn thi vào 10, vào Đại học là rất lớn. Vậy cấm dạy thêm, học thêm thì các con học ở đâu, ôn luyện ra sao?
Để có thể nắm vững kiến thức, đa số cha mẹ và học sinh đều lựa chọn học thêm để củng cố kiến thức. Tuy nhiên, không phải cứ học thêm là giỏi, là có thể nắm được kiến thức. Khi được hỏi bí quyết học tập của những học sinh giỏi, có thành tích cao đều có điểm chung là không học thêm. Vậy, các em đó học giỏi bằng cách nào. Đó chính là tự học.
Việc tự học đòi hỏi ở bản thân các con chủ động và thật chăm chỉ. Thời gian các con học trên trường đã gần như là cả ngày với 1 buổi chính khóa từ 4 đến 5 tiết và lớp phụ đạo buổi chiều khiến các con dồn tải quá nhiều kiến thức. Vì vậy cần có phương pháp học tập hợp lý thay vì đi học thêm.
Để con tự học tốt, cha mẹ cần lưu ý:
-Hướng dẫn con thực hiện đúng thời gian biểu. Hãy giúp con sắp xếp khoảng thời gian 2 tiếng để con học tập nghiêm túc nhất. Trong 2 tiếng này hãy để con tập trung hết sức vào bài tập, nắm chắc được lượng kiến thức.
-Luôn chắc chắn con nắm vững kiến thức cơ bản trước khi học sang chương trình nâng cao. Chương trình cơ bản SGK là chương trình không thể bỏ qua. Tất cả các kiến thức sau này đều liên quan và dựa trên nền tảng đó. Vì vậy, để con học tốt, trước hết hãy chắc chắn con đã nắm được kiến thức SGK, hiểu rõ bản chất của kiến thức. Đừng vội vàng chuyến sang dạng nâng cao, con sẽ khó theo kịp được.
-Có sự kiểm tra, ôn luyện lại kiến thức mỗi ngày. Cha mẹ hãy giúp con hình thành thói quen này để mỗi lần hệ thống lại con sẽ thêm 1 lần nhớ và giúp con tìm lại kiến thức dễ dàng hơn. Việc ôn luyện giúp các con đảm bảo việc đã hiểu lý thuyết và có thể thực hành nhuần nhuyễn. Mỗi lần ôn luyện con sẽ thêm phương pháp mới, cách tìm tòi tiếp cận tốt hơn với lời giải.
-Kết hợp thời gian học và nghỉ ngơi hợp lý. Tâm trạng tốt thì việc học mới có thể tiếp thu tốt. Vì vậy cha mẹ hãy cân đối lịch học và nghỉ ngơi hợp lý. Cuối tuần hãy cho con tham gia hoạt động ngoại khóa con yêu thích để con giải tỏa căng thẳng sau một tuần học căng thẳng.


Cha mẹ vẫn lăn tăn về kiến thức nếu con tự học là chưa đủ. Nếu không có người giảng dạy sợ con không nắm được kiến thức, không hiểu đúng bản chất bài học. Học online tại nhà là phương pháp học đã và đang được phụ huynh lựa chọn cho con em mình. Ngay tại nhà, con vẫn được nghe giảng từ các thầy cô. Bài giảng chất lượng, được học đi học lại và được giải đáp thắc mắc nhanh nhất đã giúp các con cải thiện chất lượng học tập rất tốt. Chị Ngọc-một trong những phụ huynh cho con theo học online chia sẻ: “Cũng vì việc cấm học thêm dạy thêm mà tôi cũng đã rất lo lắng. Cháu cũng chịu khó tự học nhưng có những kiến thức không thể giải quyết được. Sau khi tìm hiểu tôi đã cho cháu theo học khóa học online và kết quả khiến tôi rất hài lòng. Con hiểu bài hơn, kiến thức được giảng dạy chi tiết và con tôi có những kết quả rõ ràng.”
Hiện nay, đáp ứng nhu cầu học tập của các con, cha mẹ có thể tìm hiểu chương trình Học Tốt tại hocmai.vn là một trong những website cung cấp rất nhiều bài giảng chất lượng cho các con từ lớp 4 đến 9. Cha mẹ có thể tìm hiểu chi tiết chương trình TẠI Đ Y!

CHƯƠNG TRÌNH HỌC TỐT

GIẢI PHÁP HỌC TẬP ĐỘT PHÁ DÀNH CHO HỌC SINH TỪ LỚP 4 ĐẾN LỚP 9

Với chương trình Học tốt, các bạn học sinh sẽ được:
– Trang bị kiến thức cơ bản theo chương trình sách giáo khoa.
– Thực hành kiến thức thông qua các ví dụ minh họa và bài tập bám sát nội dung bài học.
– Kiểm tra đánh giá thông qua hệ thống bài kiểm tra bám sát theo từng đơn vị kiến thức, từng chương trong sách giáo khoa.
– Đào sâu, mở rộng kiến thức trong chương trình sách giáo khoa.
– Hướng dẫn phương pháp làm bài hiệu quả thông qua việc chữa các dạng bài tập theo chương.
– Kiểm tra đánh giá năng lực với những bài kiểm tra 15 phút, 45 phút để biết xem các bạn đang bị hổng kiến thức ở đâu.
– Hỗ trợ giải đáp thắc mắc bài vở trong ngày.

Nhân dịp khai giảng, HOCMAI xin gửi đến các teen và các phụ huynh chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhất trong năm:
Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy CLICK BANNER hoặc để lại số điện thoại để được tư vấn.

TÌM HIỂU CHƯƠNG TRÌNH

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!