3 câu hỏi dưới đây sẽ giúp teen 2k2 định hướng lại con đường học tập tương lai!

Câu hỏi này là băn khoăn của rất nhiều teen 2k2 khi lên cấp 3. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn tìm ra câu trả lời phù hợp cho bản thân.

Chỉ cần học những môn thi đại học?

Phần lớn teen 2k2 khi bắt đầu lên cấp 3 vẫn chưa thực sự xác định được mình nên thi đại học khối nào, thế mạnh thực sự của bản thân là gì. Còn những bạn đã có định hướng về các môn sẽ thi đại học thì thường lựa chọn dựa theo sở thích và kết quả học tập từ những lớp dưới.

Trên thực tế, nội dung và phương pháp học tập ở cấp 3 sẽ khác biệt rất nhiều. Do đó, teen 2k2 rất có thể sẽ thay đổi học lực ở các môn vốn là thế mạnh trước đây. Bởi vậy, tốt nhất trong năm học lớp 10 này, bạn hãy cố gắng học đều các môn. Đây là cách giúp bạn có thể đạt được danh hiệu học sinh giỏi. Nhưng quan trọng hơn hết, việc dành thời gian học đều các môn giúp bạn có cơ hội khám phá, tìm hiểu sở thích và năng lực thực sự của mình. Từ đó teen 2k2 sẽ lựa chọn được chính xác khối thi đại học của mình.

Học đều các môn thực sự tốn thời gian?

Nhiều teen 2k2 nghĩ rằng việc xác định mục tiêu học tập trước mắt là học đều các môn sẽ rất tốn thời gian và làm áp lực học tập của bạn tăng lên rất nhiều. Thực ra, điều này hoàn toàn có thể giải quyết dễ dàng nếu bạn biết cách xây dựng cho mình một kế hoạch hợp lý, kết hợp với phương pháp học khoa học. Khi đã có cách học phù hợp thì việc học nhiều môn cùng một lúc sẽ không phải là trở ngại gì lớn với teen 2k2. Thậm chí học nhiều môn cùng lúc còn giúp kích thích não bộ của bạn hoạt động tích cực nữa.

Teen 2k2 có thể tham khảo những phương pháp học hiệu quả như: luôn hệ thống lại kiến thức sau mỗi chương, sử dụng âm thanh, hình ảnh trực quan, ghi nhớ bằng hình ảnh… Bạn đừng nên “trói” bản thân trong một phương pháp học cũ từ cấp 2, thay vào đó hãy liên tục tìm hiểu và xây dựng cho mình cách học mới thích hợp hơn.

hoc-deu-cac-mon-lop-10
Nguồn: image.thanhnien.vn

Có nên “công bằng” với tất cả các môn?

Teen 2k2 cần biết rằng: học đều không có nghĩa là dành thời gian như nhau cho tất cả các môn học mà chỉ là bạn không “bỏ rơi” bất kì môn nào. Vì thế, teen 2k2 vẫn nên đầu tư thời gian nhiều hơn cho các môn thế mạnh hay môn bạn thấy yêu thích hơn bởi đây rất có thể là những môn bạn sẽ chọn để ôn thi đại học.

Học đều các môn nhưng vẫn để tâm hơn vào những môn thế mạnh và những môn yêu thích sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm ra được những điểm mạnh và điểm yếu của mình rõ ràng hơn, từ đó sẽ có những quyết định đúng đắn trong tương lai. Nếu chẳng may bạn nhận ra mình không có khả năng nổi trội trong những môn học đó thì vẫn có thể đưa ra được những sự thay đổi kịp thời. Hãy cố gắng đừng để mình rơi vào tình huống: môn nào cũng biết nhưng không giỏi nổi bật môn nào, gây khó khăn trong việc lựa chọn các môn thi đại học sau này.

Và để có phương hướng học tập rõ ràng hơn, teen 2k2 có thể tham khảo khoá HỌC TỐT 10– một giải pháp toàn diện giúp bạn không chỉ có kết quả tốt trong năm học lớp 10 mà cung cấp cho bạn những kĩ năng hữu ích để chuẩn bị ôn luyện cho kì thi THPT quốc gia 2020.

hoc-tot-10

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!