Teen 2k2 nào không thể tập trung học bài thì cần đọc ngay bài viết dưới đây!

Tự học đã trở thành một kĩ năng tốt mà teen phải rèn luyện thành thạo thì mới có thể tập trung vào bài vở. Vậy làm sao để tự học có hiệu quả, 2k2 cùng tìm hiểu nhé!

Mục tiêu học tập, bạn có chưa?

Trước khi bắt đầu học hãy đặt ra cho mình một mục tiêu bằng cách ghi những việc bạn cần phải hoàn thành khi kết thúc buổi học: làm được 10 bài Toán, học thuộc 20 từ mới Tiếng Anh hay bình luận một bài Văn học,… Bằng cách đó, bạn luôn biết mình cần làm những gì và sẽ cố gắng hoàn thành mục tiêu trước khi kết thúc việc tự học. Và khi đã thành công với các mục tiêu hàng ngày ấy, nhớ dành phần thưởng nho nhỏ cho bản thân mình các bạn nhé!

bi-kip-giup-2k2-tap-trung-tu-hoc-o-nha
Nguồn: baodanang.vn

Chia nhỏ nội dung học ra từng chút một

Bạn không nên ôm đồm quá nhiều phần kiến thức trong một ngày, bởi như vậy bạn sẽ rất “tốn sức” mà hiệu quả thu về sẽ chẳng được như ý. Lời khuyên cho bạn là hãy chia nhỏ nội dung bài học ra. Ví dụ như cùng một chuyên đề Toán bạn đang học có rất nhiều dạng bài tập khác nhau. Và việc của bạn là phân loại từng dạng đề một và phân chia ra mỗi hôm làm thành thạo 1-2 dạng đề thôi nhé chứ không “tấu hỏa nhập ma” lúc nào không hay đâu.

Phải có thời gian nghỉ ngơi nữa

Để tránh trường hợp não của bạn bị “quá tải” do bạn dành thời gian cho việc học quá nhiều thì việc bạn cần làm khi ấy là dành ra 15-20 phút cho việc nghỉ ngơi. Bạn đừng xem thường công việc này nhé bởi việc nghỉ ngơi sẽ giúp cho não của bạn được thư giãn sau quá trình căng thẳng học tập và sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả cao hơn trong khi tự học. Lời khuyên dành cho bạn trong lúc thư giãn là nên làm những điều bản thân thấy thoải mái và tránh dùng mắt quá nhiều: nghe nhạc, đi bộ, ăn nhẹ,… Tất cả những sự thư giãn thoải mái sẽ giúp bạn tập trung hơn trong thời gian tự học của mình.

Không gian học phải thực sự thoải mái

Bạn nên tìm một góc học tập yên tĩnh, giúp cho những suy nghĩ của bạn không bị gián đoạn hay thiếu tập trung trong khi làm bài. Thêm vào đó, bạn nên tìm cho mình một góc học tập cạnh cửa sổ, nó sẽ giúp bạn được hít thở những không khí trong lành để có thể thoải mái hơn khi bắt đầu công việc tự học.

Nếu teen 2k2 còn chưa biết định hướng học tập ra sao thì có thể tham khảo ngay HỌC TỐT 10. Tại HỌC TỐT 10, teen 2k2 sẽ được trang bị kiến thức vững chắc, dễ dàng bứt phá điểm số trong các kì thi trên lớp và chuẩn bị sớm cho kì thi THPTQG 2020. Hiện tại HỌC TỐT 10 cũng đang có vô vàn ưu đãi ngay trong năm học mới dành cho các bạn đây:

hoc-tot-10-chao-nam-hoc-moi

Quy định quà tặng:

  • Hình thức: Quay số ngẫn nhiên lần lượt từng loại quà tặng bằng công cụ random.org để chọn học sinh may mắn
  • Thời gian công bố danh sách quà tặng: 19h ngày 22/9
  • Thời gian bắt đầu gửi quà: 30/9
  • Lưu ý: Quà tặng không có giá trị quy đổi thành tiền mặt và không được chuyển nhượng trong bất cứ trường hợp nào. Tới ngày 29/9 HOCMAI không liên lạc được với HS nhận quà thì quà tặng sẽ bị hủy.

bi-kip-giup-2k2-tap-trung-tu-hoc-o-nha

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!