Cô Trương Hoàng Anh – Người gieo những hạt giống tâm hồn

Lần đầu tôi gặp cô Hoàng Anh là trong sự kiện Hạt Giống 2017 của HOCMAI tổ chức. Khi đó cô mặc chiếc áo đồng phục của sự kiện, lẫn giữa rất nhiều học sinh bởi khuôn mặt trẻ thơ của mình. Nếu không nhờ cái “khí chất” của một giáo viên thì có lẽ tôi đã tưởng cô chỉ là một học sinh bình thường.

XEM THÊM:

Dạy học là niềm đam mê

hat-giong-tam-li-hoc-sinh.15
Cô Hoàng Anh (góc trái) tham gia sự kiện Hạt giống 2017 cùng với học sinh

Và rồi, tôi đã có dịp được trao đổi với cô Hoàng Anh. Dù có chút ngại ngần khi mới tiếp xúc ban đầu, tôi vẫn nhanh chóng nhận ra cô là người rất tình cảm với một tâm hồn trong trẻo và giàu tình yêu thương dành cho các học sinh. Với cô, dạy học là một niềm hạnh phúc bởi bên cạnh việc được thực hiện niềm đam mê, còn là cơ hội nhận được tình cảm của các học trò.

Cô kể lại: “Mấy lần đi dạy học như thường lệ, bất chợt nhận ra các học sinh xuất hiện phía sau mình: Các em vừa cầm bánh gato vừa hát chúc mừng sinh nhật cô giáo. Cảm thấy bất ngờ và xúc động lắm!

Bức hình lưu dấu chiếc bánh sinh nhật của các học trò tặng cô

Mặc dù xuất thân từ trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội, nhưng dạy học vẫn luôn là ước mơ của cô từ thời cấp ba.

“Thực ra hồi thi đại học cũng đã muốn thi Sư Phạm, nhưng rồi do bố mẹ thách đố thi vào Ngoại Thương, và cũng bởi môi trường học tập ở đây năng động nữa, nên mới chuyển hướng” – Cô chia sẻ.

Nhưng mà có lẽ giảng dạy đã là đam mê không thể từ bỏ: Năm 3 đại học, cô bắt đầu công việc giảng dạy ở các Trung tâm tiếng Anh. Kể cả tới sau khi tốt nghiệp, cô vẫn luôn khao khát những ngày được đứng trên bục giảng.

Và rồi cuối cùng cô đã đến HOCMAI: Đây là nơi đã đem đến cho cô cơ hội được thỏa mãn niềm đam mê dạy học, và cũng là nơi đã đem đến cho cô cơ hội kết nối với các học sinh trên mọi miền Tổ quốc.

“Có lần đi du lịch tới địa phương, học trò còn mời mình về tận nhà. Thực sự rất cảm kích tấm lòng của các em” – Cô bồi hồi nhớ lại.

Người gieo những hạt giống tâm hồn

Cô Hoàng Anh bên cạnh ngọn núi Fuji, Nhật Bản
Cô Hoàng Anh bên cạnh ngọn núi Fuji, Nhật Bản

Bên cạnh việc thích đọc sách và chiêm nghiệm về cuộc sống, cô Hoàng Anh còn là người yêu thích du lịch khám phá.

Nhắc đến du lịch, cô rất hào hứng: “Nhiều khi xách balo lên và đi. Thậm chí một mình ra nước ngoài khám phá. Đi rồi mới thấy bản thân học hỏi được nhiều điều, mở mang được tầm mắt và tư duy, để rồi thấy quý trọng cuộc sống xung quanh hơn”.

Mỗi lần trải nghiệm như vậy, cô lại có thêm những câu chuyện để khi về kể cho các học sinh, rồi qua đó truyền đi những thông điệp ý nghĩa của cuộc sống. 

Nhiều học sinh của lớp cô chia sẻ: “Học lớp tiếng Anh của cô Hoàng Anh cảm thấy rất nhẹ nhàng, dễ hiểu dễ nhớ, còn được nghe nhiều chuyện thú vị. Học cô rồi mà cứ muốn học lại lần nữa”. Nhớ cô, nhiều học sinh cứ nháo nhác trên Fanpage HoangAnhTeacher.

Nếu bạn muốn được tham dự một lớp học tiếng Anh có thể giúp bạn đào sâu kiến thức, hiểu bản chất đồng thời được chỉ dẫn cụ thể cách thức làm bài nhanh hiệu quả, thì hãy liên lạc với HOCMAI để được học thử bài giảng của cô Hoàng Anh trong khóa PEN-C 2018 sắp tới nhé!

851x315

XEM THÊM:

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!