Teen 2000: bạn có đang học sai cách?

Teen 2000 ơi, học sai cách tốt nhất đừng học, phí thời gian!

Không có mục tiêu và kế hoạch học tập

Có thể bạn chưa biết, nếu bạn bỏ ra 20 phút để lập kế hoạch thì bạn sẽ tiết kiệm được 80% thời gian để hoàn thành công việc đó.

Từ bây giờ bạn hãy lấy một tờ giấy và xác định lại mục tiêu ôn thi đại học của mình:

  • Mục tiêu điểm số trong kỳ thi THPT QG là bao nhiêu?
  •  Bạn muốn thi đỗ trường nào?

iStock-528917900.jpg

Sau đó, bạn hãy lên list các công việc phải làm để có thể từng bước đạt được mục tiêu. List công việc này càng cụ thể càng tốt, tốt nhất là cho từng ngày. Trong list công việc ấy, hãy  sắp xếp theo thứ tự ưu tiên, việc quan trọng làm trước vì bạn biết đấy, chắc chắn chúng ta không thể làm được tất cả mọi việc trong kế hoạch đã đề ra.

Nước đến chân mới nhảy “Cái gì? Học hè à? Còn nhiều thời gian mà!”

“Nghỉ hè phải đi du lịch chứ? Nghỉ hè phải “xõa” chứ, nghỉ hè là được “nghỉ” cơ mà?” Đây vẫn còn là suy nghĩ của rất nhiều bạn học sinh chuẩn bị lên 12. Dường như các bạn không biết rằng, hè năm nay của chúng ta đặc biệt hơn hè của 12 năm đã qua. Vì đây là thời điểm hàng nghìn “đối thủ” đang tăng tốc để vào năm học có nhiều thời gian ôn luyện hơn.

Teen-2000-bạn-có-đang-học-sai-cách

Hãy cùng điểm lại những lợi ích nếu bạn học ngay từ bây giờ nhé:

  • Điểm cao trên lớp: được học sớm kiến thức 12 => vào năm học chỉ việc giơ tay và nhận những điểm 9,10.
  • Nhiều thời gian ôn thi hơn: Nếu học từ tháng 7 thì đến tháng 11,12 là bạn đã xong toàn bộ kiến thức rồi. Sau đó bạn tha hồ luyện đề để rèn kỹ năng, phương pháp tiến gần hơn đến cánh cổng trường đại học mơ ước.

Không có tinh thần tự học

Nhiều bạn 2000 mới nghỉ hè đã đi học thêm rất nhiều, chạy xô từ lớp này sang lớp khác. Điều đó làm cho các bạn mệt mỏi, học thêm xong về nhà lại nằm ngủ khì đến hôm sau. Sách vở thì vẫn cứ gấp đấy, chẳng bỏ ra xem rồi để đến hôm học thêm kế tiếp mới mở ra để….chép bài. Cứ như vậy dần dần bản thân bạn sẽ bị tích tụ một lượng kiến thức khổng lồ, tràn lan mà chẳng biết xử lý sao. Rồi lại thấy nản với hàng đống bài tập chưa giái quyết, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và dần dần SỢ, áp lực với môn đó.

Chạy "sô" mùa thi - sai lầm của nhiều sĩ tử
Chạy “sô” mùa thi – sai lầm của nhiều sĩ tử

Ngược lại, tự học sẽ giúp chúng ta chủ động hơn trong việc tiếp cận kiến thức, ta sẽ có xu hướng tìm tòi những thứ mình CẦN và mình THIẾU mà tự động hành động tìm kiếm để bù đắp cho mình. Tự học sẽ giúp chúng ta không bị áp lực bởi lượng kiến thức, lượng bài tập của mình. Tâm lý học tập sẽ thoải mái hơn từ đó sức khỏe cũng sẽ khá hơn.

Chưa làm quen với hình thức thi trắc nghiệm

Nếu chưa làm quen với hình thức thi trắc nghiệm ở thời điểm này thì bạn đã chủ quan quá rồi, vì năm 2018 các bạn sẽ thi hoàn toàn bằng trắc nghiệm (chỉ trừ Ngữ văn). Đặc thù của hình thức này là bạn nắm kiến thức chắc chưa đủ, kỹ năng mới là yếu tố quyết định đến thành bại của bạn.

Để làm quen với hình thức này bạn cần:

  • Đặt giờ làm bài và thực hiện nghiêm túc, đẩy nhanh tốc độ làm bài của bản thân, cứ ù lì giải bài theo lối tự luận thì không thể có phản xạ nhanh.
  • Luyện tư duy logic, suy luận nhanh, kỹ năng bấm máy CASIO, đây đều là những kỹ năng “sống còn” để thi trắc nghiệm.
  • Học rộng hơn, không bỏ qua bất kỳ ngõ ngách kiến thức nào dù là lý thuyết vì mọi câu hỏi đều có thể được sờ tới.

Không biết bắt đầu từ đâu

“Chẳng thể tự bơi thì hãy tìm thầy” có người vạch sẵn đường cho bạn đi sẽ tốt hơn là bạn cứ mò mẫm, dõ dẫm để tìm đường. Hãy là người học thông minh, đừng lãng phí thời gian của mình.

Dù cho bạn đang gặp 1 trong 5 vấn đề trên hay gặp tất cả 5 vấn đề trên thì cũng luôn có một con đường sáng dành cho bạn TẠI ĐÂY. Chúc các bạn có lựa chọn đúng đắn!

851x315

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!