Vì sao chúng ta cần học?

Vì sao chúng ta nhất định phải đi học bằng mọi giá? Vì học chính là hạnh phúc và là con đường duy nhất để hạnh phúc! Hocmai.vn mỗi ngày đều mong muốn sẽ đem lại cho học sinh thêm một bước chân để đi đến hạnh phúc. 

Vì sao chúng ta cần học?

Lúc 6 tuổi lơ ngơ đứng trước cổng trường tiểu học, chúng ta khóc lóc hỏi mẹ: “Sao con phải đi học?”. Mẹ bảo: “Học thì làm cô giáo. Không học thì ở nhà làm ruộng!”. Làm cô giáo đương nhiên thích hơn làm ruộng. Vì thế nên chúng ta đi học. Lí do đơn giản như vậy nhưng lại là kim chỉ nam của tất cả chúng ta trong hành trình học tập dai dẳng. Học trước tiên để có cái nghề. Bạn có thể không đi học trường lớp nhưng để có cái nghề, bạn nhất định phải học – bằng một cách nào đó khó khăn hơn.

Bỏ 1/3 thời gian trong 16 năm trẻ trung của cuộc đời không chỉ để lấy một tấm bằng. Không có đối tác làm việc nào gặp nhau lại hỏi: “Xin chào, bạn có biết cách giải hệ phương trình chứa căn thức không” cả. Steve Jobs hay Bill Gates chắc chắn sẽ không còn nhớ kiến thức môn Hóa học hay Sinh học… Cũng không có nhà tuyển dụng nào hỏi bạn về cách sử dụng con lắc đồng hồ khi tuyển dụng sales cả. Vì thế, chúng ta học giải phương trình hay dòng điện xoay chiều không phải để nhớ nó cho đến già. Chúng ta học để rèn luyện trí não, tư duy, tìm tòi và sáng tạo. Bạn học nhiều phương pháp giải phương trình chính là luyện tập để bạn có thể xử lí những tình huống phát sinh trong công việc và cuộc sống.

 

happy1
Ảnh: Học tập chính là để hạnh phúc!

Học để độc lập. Chúng ta thu nhận kiến thức để trưởng thành và trở thành một con người độc lập về tài chính và suy nghĩ. Nếu bạn phụ thuộc vào bố mẹ, bạn sẽ phải mua chiếc áo mà bố mẹ bạn thích. Nhưng nếu bạn độc lập, bạn sẽ mua chiếc áo đó theo ý bạn muốn. Chỉ khi có độc lập, bạn mới được tự do sống, suy nghĩ và hành động bằng cách của bản thân mình. Chỉ khi có độc lập, tự do bạn mới trở thành người hạnh phúc. Mỗi người sẽ có một “công thức” hạnh phúc của riêng mình. Có người lựa chọn “mòn gót” ở giảng đường đại học để hạnh phúc. Cũng có người lựa chọn bơi ra trường đời để hạnh phúc. Nhưng dù ở đâu, để hạnh phúc, bạn nhất định phải học.

Học để trưởng thành. Khi học tiểu học, bạn học “i”, “tờ” để nhìn nhận và gọi tên được cuộc sống. Lớn hơn, bạn học tập để biết ước mơ và lựa chọn nghề nghiệp. Sự học không chỉ gói gọn trong 16 năm ngồi ghế nhà trường. Khi đi làm, bạn càng  cần thiết phải học. Bạn sẽ khao khát được học tập từ đồng nghiệp, người quản lí, đối tác thậm chí học tập chính đối thủ của mình. Học tập chính là quá trình để mỗi người trưởng thành. Ngày hôm nay thấy mình trưởng thành hơn ngày hôm qua, đó là cảm giác hạnh phúc.

Học để biết yêu. Nếu bạn cho rằng tình yêu là bản năng thì bạn đã sai rồi. Tình yêu cũng cần phải học. Cha mẹ yêu con là bản năng. Nhưng không phải tình yêu nào cũng là chiều chuộng. Cha mẹ cũng cần học để biết yêu con đúng cách. Học tập cũng như thế! Học chính là con đường duy nhất để bạn hạnh phúc. Và bản thân quá trình cũng học tập cũng là quá trình hạnh phúc!

Vì sao Hocmai.vn lại là “học mãi”. Vì học tập là một quá trình không bao giờ ngừng nghỉ. Ngày hôm nay thấy mình học tốt hơn ngày hôm qua một chút, đó là cảm giác hạnh phúc. Hocmai.vn mỗi ngày đều mong muốn sẽ đem lại cho học sinh thêm một bước chân để đi đến hạnh phúc.

Hocmai.vn chúc bạn luôn yêu mến sự học – dù bạn đang là bất kì ai!

                    😘😘😘  Quà tặng ĐẶC BIỆT từ HOCMAI 😘😘😘

📢📢 Ưu đãi học phí từ 20 đến 30% khi đăng ký trên 2 khóa chương trình cơ bản – Dành cho tất cả các học sinh đang theo học từ lớp 6 đến lớp 9. Đăng ký tại http://bit.ly/uu-dai-chuong-trinh-thcs

hanh-trang-hoc-tot-thcs

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!