Teen cuối cấp: Thi học kì quan trọng lắm chứ chẳng chơi!

Vì đề thi THPT quốc gia chỉ giới hạn trong SGK 12 nên teen 99 không thể coi thường kì thi học kì như trước nữa. Làm tốt bài thi học kì I, chắc chắn bạn sẽ “trúng tủ” nhiều câu đấy!

Đề thi học kì I sẽ có nhiều thay đổi

Sau khi công bố đề thi minh họa năm 2017, Bộ GD-ĐT khẳng định đề thi giới hạn trong chương trình lớp 12. Chính vì lí do này mà đề thi học kì I mà teen 99 sắp trải qua chắc chắn sẽ có nhiều thay đổi về nội dung và hình thức. Chưa kể đến, bản thân kì thi học kì này cũng trở nên quan trọng hơn so với những năm trước đây. Số lượng học sinh có nhu cầu tham khảo đề thi hoc kì mẫu, tài liệu ôn thi học kì cũng tăng đột biến.

Về hình thức ra đề thi học kì cho riêng khối 12, nhiều khả năng các trường THPT sẽ tiến tới việc ra đề thi có hình thức tương đương đề thi minh họa, nhất là đối với những môn thi lần đầu tiên thi trắc nghiệm như Toán, Lịch sử, Địa lí.

Nội dung đề thi học kì I vẫn sẽ kiểm tra, đánh giá những nội dung kiến thức trong phạm vi học kì I nhưng có thể sẽ bổ nhỏ những dạng bài trong ma trận dạng bài có thể có trong đề thi năm 2017.

Ôn thi học kì I kết hợp với ôn thi THPT quốc gia như thế nào?

Đề thi năm 2017 được giới hạn trong SGK lớp 12, chính vì vậy, teen cuối cấp hoàn toàn có thể kết hơp ôn thi học kì I với ôn thi THPT quốc gia để vừa chuẩn bị tốt cho kỳ thi học kì I vừa không gián đoạn chu trình ôn luyện thi THPT quốc gia.

Đối với những môn thi bạn dự định thi THPT quốc gia, đề thi học kì I hẳn sẽ không thể làm khó bạn vì giới hạn kiến thức chỉ nằm trong học kì I và cấp độ khó cũng không ngang với đề thi quốc gia. Tuy nhiên, bạn có thể gặp khó khăn vì có thể kiến thức học kì I đã qua lâu rồi và ít nhiều đã quên. Vì vậy, bạn nên dành 1 tuần trước kì thi để rà soát lại toàn bộ lí thuyết và bài tập học kì I, đặc biệt chú ý những ví dụ minh họa trong SGK. Đây cũng chính là cách để ôn luyện lại chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia.

Đối với những môn thi còn lại, bạn càng không thể xem nhẹ mà cần dành thời gian tương đương để rà soát lại cả lí thuyết và bài tập. Đối với những môn thi lần đầu tiên thi trắc nghiệm như Lịch sử, Địa lí, bạn nên tham khảo đề thi minh họa của Bộ GD-ĐT để làm quen với cách ra đề, các dạng câu hỏi có thể có.

ma-tran-dang-bai-1
Ma trận dạng bài môn Toán

Vì nhu cầu tham khảo đề thi học kì, tài liệu ôn thi học kì nên HOCMAI đang gấp rút chuẩn bị và sẽ cung cấp trong thời gian sớm nhất. Ngay bây giờ, bạn có thể tham khảo bộ tài liệu ma trận dạng bài có thể xuất hiện trong đề thi THPT của cả 9 môn thi mà HOCMAI cung cấp. Xem TẠI ĐÂY (bạn nhớ kéo xuống phía dưới trang để xem nhé). 

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!