Câu chuyện khó tin về cô giáo cảm hóa 26 học sinh cá biệt “lột xác”, trở nên thành công vượt trội

Một mùa 20/11 nữa lại sắp về, đây chính là thời điểm các bạn học sinh nung nấu những ý tưởng hay ho để gửi ngàn lời tri ân đến thầy cô yêu dấu. Để thấm thía hơn về công ơn của thầy cô, chúng ta hãy cùng đọc câu chuyện về cô giáo Phila ở Mỹ đã giúp 26 học sinh cá biệt thoát khỏi vũng lầy và trở nên thành công.

“Thuần hóa” học sinh cá biệt bằng câu chuyện nhỏ

Trước hết teen 2k2 hãy thử trả lời câu hỏi của cô giáo Phila đã đặt ra cho 26 học sinh cá biệt trong lớp mà cô nhận giảng dạy nhé.

Có 3 người đàn ông có quá khứ như sau:

“Người thứ nhất đã từng dính vào rất nhiều vụ bê bối chính trị, tin vào những thứ mê tín dị đoan. Ông ta đã từng có tới 2 tình nhân, hút rất nhiều thuốc và uống 8-10 ly rượu mạnh mỗi ngày.

Người thứ hai đã bị đuổi việc 2 lần, ngày nào cũng ngủ tới trưa mới dậy và luôn uống 1 lít rượu brandy mỗi tối. Ông ta còn từng hít thuốc phiện khi còn là sinh viên.

Người thứ ba là anh hùng của một đất nước. Ông ta ăn chay trường, không bao giờ hút thuốc và thỉnh thoảng mới uống rượu, có uống bia nhưng không nhiều. Khi còn thanh niên, ông ta chưa từng phạm pháp và có bất kỳ vụ bê bối tình ái nào.”

Vậy trong 3 người này, ai là người cống hiến nhiều nhất cho nhân loại?

Bạn đoán là ai nào? Nếu chưa từng đọc câu chuyện này hẳn là bạn sẽ chọn người thứ 3 như hầu hết các học sinh trong lớp học đặc biệt đó. Nhưng đáp án lại khiến tất cả học sinh cá biệt đó phải “há hốc miệng” vì ngạc nhiên.

Nguồn: www.ucg.org

Ba người này đều là những nhân vật nổi tiếng trong thế chiến thứ 2.

Người thứ nhất là Franklin Roosevelt, tuy tàn tật nhưng ý chí kiên cường. Ông đã đảm nhận chức vụ Tổng thống Mỹ trong bốn nhiệm kỳ liên tiếp.

Người thứ hai là Winston Churchill, vị Thủ tướng nổi tiếng và tài ba nhất trong lịch sử nước Anh.

Còn người thứ ba là Adolf Hitler, cầm đầu đội quân phát xít Đức đã cướp đi sinh mạng của hàng chục triệu người dân vô tội” trích lời cô Phila.

Sau câu chuyện này cô Phila đã dạy cho những học sinh của mình một bài học về niềm tin, cô nói: “Cô vừa kể cho các em nghe về quá khứ và sự nghiệp sau này của họ. Đó là những gì họ đã làm được sau khi thoát ra khỏi cái quá khứ đó. Có người tốt lên, nhưng có người lại xấu đi. Các em còn rất trẻ, cuộc sống của các em còn rất dài. Vinh quang hay tủi nhục trong quá khứ không thể hoàn toàn nói lên được các em là người như thế nào trong hiện tại. Hãy bước ra từ bóng tối của quá khứ, bắt đầu lại cuộc sống mới từ hôm nay, cố gắng làm những việc mà các em muốn làm, cô tin là các em sẽ trở thành những người xuất chúng…”

Nhờ có cô Phila và câu chuyện này mà những học sinh từng quá khứ hút chích, nghiện ngập, thậm chí học sinh nữ còn từng phá thai đã thay đổi nhận thức. Nhiều năm về sau 26 người học trò năm đó đã vô cùng thành công, có người còn đứng trên đỉnh cao danh vọng. Họ trở thành bác sĩ tâm lý, có người trở thành quan toà, có người lại trở thành nhà du hành vũ trụ…

Không chỉ riêng cô Phila mà bất cứ giáo viên tâm huyết nào trên thế giới này cũng đến với nghề dạy học bằng tình yêu thương học sinh. Các thầy cô lặng lẽ hi sinh, tận tụy cống hiến chỉ mong học sinh của mình có tương lai tươi sáng. Hãy hiểu và yêu thương thầy cô mà teen 2k2 đang theo học nhiều hơn nhé!

Nguồn: media.doisongphapluat.com

Để tri ân các thầy cô nhân dịp Nhà giáo Việt Nam 20/11/2017, HOCMAI tổ chức chương trình “Ngàn lời yêu thương đến thầy cô yêu dấu” để teen 2k2 có cơ hội gửi lời chúc, lời tâm tình đến thầy cô mà bạn yêu quý tại Hocmai.vn. Đặc biệt, bạn còn có cơ hội nhận quà cực đáng yêu từ hệ thống sau khi gửi lời chúc.Chi tiết các bạn có thể xem Ở ĐÂY. Hãy nhanh tay lên nhé vì chỉ có 500 suất thôi teen 2k2 ới!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!