Khám phá phương pháp học VAK giúp điểm số của teen 2k2 “lên như diều gặp gió”!

Với phương pháp học mới này, teen 2k2 sẽ không còn phải “chật vật” tìm kiếm cách học phù hợp với bản thân nữa!

VAK nghĩa là gì?

VAK là viết tắt của 3 từ: Visual nghĩa là hình ảnh, Auditory là âm thanh và Kinesthetic có nghĩa llà vận động. Đây chính 3 cách học thông minh dựa trên 3 cách tiếp cận thông tin chính của các giác quan con người. Mỗi teen 2k2 lại có xu hướng tiếp cận thông tin qua các hình thức thể hiện khác nhau: có bạn sẽ học hiệu quả hơn qua hình ảnh, bạn khác lại tiếp thu kiến thức nhanh hơn khi nghe thu âm bài giảng, lại có những bạn thì phải thực hành thật nhiều mới có kết quả tốt. Đây chính là cơ sở giúp teen 2k2 lựa chọn phương pháp học hiệu quả cho mình.

Visual – Học qua hình ảnh

Cách học đầu tiên là học qua hình ảnh. Hình ảnh ở đây được chia làm 2 loại: hình ảnh ngôn ngữ và hình ảnh không gian.

Hình ảnh ngôn ngữ được hiểu là hình ảnh mô phỏng ngôn ngữ viết và đọc, hay nói cách khác là chữ viết thông thường. Hình ảnh không gian là hình ảnh trên các biểu đồ, sơ đồ, hình ảnh sinh động, phim ảnh…

Trên thực tế, việc học bằng hình ảnh là cách học bài nhanh đã được nhiều học sinh áp dụng.. Khi thực hành phương pháp này, bạn sẽ cần chú ý đến việc ghi chép nội dung bài học, sử dụng dàn ý, xây dựng sơ đồ tư duy, sơ đồ cây, mô hình hoá bài học dưới dạng các hình vẽ tay sinh động. Học bằng hình ảnh sẽ giúp phát huy tối đa năng lực và sức sáng tạo của bạn.

phuong-phap-hoc-nhanh-vak
Nguồn: blog.tdcski.com

Auditory – Học qua âm thanh

Những teen 2k2 có xu hướng học Auditory nghĩa là bạn sẽ ghi nhớ và tiếp thu nhanh nhất thông qua các đoạn ghi âm, qua việc giao tiếp bằng âm thanh như nói và nghe. Để áp dụng phương pháp học hiệu quả này, teen 2k2 nên lựa chọn là thảo luận nhóm, giao tiếp trực tiếp với thầy cô, nghe các bài học trực tuyến trên trên TV, đài hay Internet. Teen 2k thử áp dụng xem sao nhé!

Kinesthetic – Học qua cảm xúc vận động

Phương pháp này sẽ thích hợp với teen 2k2 nếu bạn luôn thích vận động, thực hành khi học tập. Những teen 2k2 có cách học qua cảm xúc vận động thường thấy khó chịu, thiếu tập trung khi phải ngồi yên nghe giảng hay học bài quá lâu. Các bạn thường muốn được vận động, thay đổi tư thế học tập cũng như cần những câu hỏi kích thích tính tò mò của bản thân. Những teen 2k2 có cách học này cũng thường ưa thích những thứ bất biến và luôn hứng thú khám phá những điều mới mẻ.

Muốn có được cách học bài nhanh, teen 2k2 có những đặc điểm này nên làm những điều sau: thực hành giải bài tập, vừa học vừa thư giãn với những động tác vận động đơn giản, đổi tư thế ngồi học thường xuyên…

Mặc dù với mỗi teen 2k2 sẽ phù hợp nhất với một phương pháp nhưng bạn cũng có thể kết hợp chúng với nhau để có thể đạt được hiệu quả học tập cao nhất. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn không biết nên làm gì để học tốt hơn thì có thể tham khảo ngay HỌC TỐT 10 – các khoá học tại HỌC TỐT 10 sẽ không chỉ cung cấp cho bạn nền tảng kiến thức vững chắc mà còn mang đến cho bạn những hướng dẫn bổ ích để xây dựng phương pháp học tập hiệu quả.

hoc-tot-10

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!