Teen 2k sẽ cực kì “choáng váng” khi biết cách “hack” thời gian đọc sách dưới đây!

 

 

Kĩ năng đọc và nghiên cứu tài liệu là kĩ năng cơ bản giúp teen 2k học tốt môn các môn xã hội , đặc biệt là Ngữ văn 12. Hãy theo dõi bài viết đây nếu bạn chưa biết làm thế nào “tăng cấp” tốc độ đọc của mình.

1. Đầu tiên, hãy rèn luyện khả năng tập trung

Muốn có được cách học bài nhanh môn Ngữ văn lớp 12 thì trước hết teen 2k cần có kĩ năng đọc nhanh. Nhưng muốn đọc nhanh thì bạn lại cần có khả năng tập trung cao độ. Bạn sẽ chẳng thể “vào đầu” nổi một chữ nếu như vừa đọc vừa nghĩ vẩn vơ.

Hãy gác mọi suy nghĩ, ưu tư lại “phía sau cánh cửa” mỗi khi bạn quyết định ngồi vào bàn và đọc tài liệu.Ngoài ra bạn nên đọc trong một không gian yên tĩnh, tránh xa những đồ vật dễ gây xao nhãng như điện thoại di động, TV. Như thế bạn sẽ dễ tập trung hơn.  

2. Dừng ngay cách đọc từng chữ

Nguyên nhân hàng đầu khiến teen 2k đọc “chậm như rùa” chính là thói quen đọc từng chữ một. Các bài giảng văn học lớp 12 thường rất dài, đọc từng chữ khiến bạn tốn rất nhiều thời gian mà lại không hiệu quả như mong muốn. Để cải thiện tốc độ đọc, bạn nên tập đọc theo cụm từ, sau đó dần dần mở rộng số lượng từ đọc trong một lúc. Kiên trì tập luyện theo cách này, bạn sẽ tiến bộ nhanh thôi!

cach-doc-sach-nhanh
Nguồn: static.ybox.vn

 

3. Dùng bút đánh dấu những từ khoá

Phương pháp này đặc biệt hữu ích khi teen 2k ôn tập phần văn học lớp 12. Đọc lại nội dung đã học sẽ nhanh hơn nhiều nếu những từ khoá quan trọng nhất được làm nổi bật lên. Việc kết nối các từ khoá này giúp bạn nhớ lại toàn bộ kiến thức theo một trình tự logic nhất. Teen 2k sẽ không còn mất thời gian đọc những cụm từ thừa, không quan trọng nữa.

4. Trên hết, điều quan trọng nhất vẫn là…

 

Dù teen 2k biết được phương pháp đọc nhanh nhưng không chịu áp dụng và luyện tập thường xuyên thì tất cả chỉ là lý thuyết thôi. Muốn tiến bộ bạn cần thực hành thật nhiều. Luyện tập giúp teen 2k quen dần với cách đọc mới đồng thời có những kinh nghiệm cho riêng mình. Biết đâu trong quá trình luyện tập, bạn lại “phát minh” ra cách đọc nhanh mới phù hợp với bản thân thì sao!

 

Không có bất kì một tài liệu hướng dẫn ôn tập văn lớp 12 nào đưa kỹ năng đọc nhanh vào như một nội dung quan trọng mà teen 2k cần luyện tập. Tuy nhiên, đọc nhanh là phương pháp giúp bạn học môn Văn lớp 12 hiệu quả và tiết kiệm thời gian nhất. Vì thế teen 2k cần cố gắng cải thiện tốc độ đọc của mình ngay dựa trên những gợi ý trên nhé!

Và nếu teen 2k muốn tăng hiệu quả học tập của mình hơn nữa, hãy tham khảo Giải pháp PEN 2018 dưới đây Giải pháp toàn diện giúp bạn vượt qua kì thi THPTQG 2018 với kết quả cao nhất. Hôm nay là ngày cuối cùng của chương trình ưu đãi nhân dịp khai giảng 5/9-20/9: giảm 20% học phí Combo Môn và 25% học phí Combo Khối. Chưa kể teen 2k đăng ký học còn có cơ hội nhận được xe đạp điện Pega trị giá 14.000.000 đồng, cùng, 50 áo phông, 100 balo rút cực cool nữa! Teen 2k hãy đăng kí ngay Giải pháp PEN 2018 thôi nào!

giai-phap-pen

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!