Kiến thức Toán, Lí, Hóa, Sinh LỚP 11 chắc chắn có trong đề thi 2018

Năm 2018, sĩ tử 2k sẽ phải đối mặt với lượng kiến thức nặng gấp đôi. Vì vậy việc củng cố gấp kiến thức 11 và phân bổ thời gian làm bài sẽ là vấn đề teen 2k cần quan tâm, đặc biệt là khi đi thi Toán, Lí, Hóa, Sinh.

Củng cố những kiến thức lớp 11 cho kì thi 2018

Năm 2017 là năm đầu tiên Bộ áp dụng hình thức thi trắc nghiệm và tổ hợp 3 môn nên nhìn chung đề thi vẫn ở mức an toàn. Nhưng sau khi Bộ rút kinh nghiệm từ kì thi năm nay và thi cả kiến thức 11 lẫn 12, nhiều thầy cô dự báo năm 2018 đề sẽ khó hơn nhiều, đòi hỏi học sinh không chỉ vững kiến thức mà còn phải biết cách tư duy.

1_90162

Teen 2k hãy gấp rút ôn lại các kiến thức lớp 11 sau để chuẩn bị cho lớp 12:

Môn Toán:

  • Phần đồ thị hàm số của lớp 12 liên quan rất nhiều kiến thức về giới hạn, đạo hàm của lớp 11. Muốn học tốt phần tích phân, bạn cũng phải học phần đạo hàm, vi phân.
  • Phần Hình học lớp 12 sẽ lấy nền tảng từ hình không gian 11: quan hệ song song trong không gian, véc tơ trong không gian, quan hệ vuông góc trong không gian

Môn Lí 11 có những nội dung quan trọng:

  • Điện tích điện trường
  • Dòng điện không đổi
  • Khúc xạ ánh sáng và Quang học

Môn Hóa:

  • Đại cương Hóa hữu cơ là kiến thức căn bản của cả môn Hóa 12
  • Phần ancol, phenol và andehit, axit cacboxylic sẽ giúp bạn học tốt phần este – lipit
  • Sự điện ly, nito – photpho, cacbon – silic giúp 2k học tốt phần Đại cương kim loại

Môn Sinh:

  • Sinh học cơ thể thực vật: sự hấp thu và vận chuyển chất, sự thoát hơi nước, quang hợp, hô hấp ở thực vật….
  • Sinh học cơ thể động vật: quá trình tiêu hóa và hô hấp, quá trình sinh sản, tuần hoàn máu…

Các bạn cũng có thể tham khảo trước chương trình học lớp 12 đã được hệ thống một cách khoa học TẠI ĐÂY để biết mình sẽ phải đối diện với khối lượng kiến thức khổng lồ cỡ nào.

Đề thi dài, rộng và khó – Làm sao cho kịp giờ?

Đề thi THPTQG từ năm 2017 được đánh giá là dài vì thời gian rút ngắn mà số câu không bớt là bao; đến năm 2018 thì càng rộng vì phạm vi kiến thức cả lớp 11 và lớp 12; độ khó tăng vì các câu vận dụng cao có tính phân loại quyết liệt, mất nhiều thời gian tư duy. Nếu không có phân bổ thời gian làm bài hợp lí thì teen 2k sẽ khó có thể giải quyết được tất cả các câu hỏi.

Nếu muốn đạt được 7, 8 điểm thì không quá khó, nhưng nếu muốn đạt điểm 9, 10 thì không chỉ phải có nền tảng kiến thức chắc chắn mà còn phải biết các phương pháp giải bài tốc độ.

tiết lộ phương pháp luyện thi

Bắt đầu ngay bây giờ cùng Giải pháp PEN 2018

Thời gian học hành, thi cử của các bạn 2k vẫn thế, nhưng những gì phải học lại nhiều gấp đôi. Nếu bạn bắt đầu ngay hôm nay, bạn sẽ có khoảng 12 tháng để chinh phục kì thi để đời của mình. 

12 tháng chơi thì dài, nhưng khi bạn tập trung học hành, từng ngày trôi qua nhanh như chớp mắt. Vì vậy hãy chuẩn bị tinh thần và lên cho mình một kế hoạch học tập toàn diện để tự tin bước vào kì thi THPT Quốc gia năm tới!

Giải pháp PEN 2018 sẽ giúp bạn hệ thống lại kiến thức lớp 11 và chuẩn bị trước kiến thức lớp 12. Bạn sẽ có một kế hoạch học tập cụ thể để nắm chắc kiến thức, cũng như các kỹ năng, phương pháp, chiến thuật phòng thi.

CLICK BANNER ĐỂ CÓ CƠ HỘI ĐẠT TRỌN VẸN ĐIỂM SỐ BÀI THI THPTQG 2018 VÀ ĐỖ VÀO TRƯỜNG MONG MUỐN NHÉ!

bứt phá điểm số đỗ đầu kỳ thi

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!