Giúp teen 2k2 thi cuối kì “nhẹ như lông hồng” – Phần 2: Thực hiện

Sau khi đã chuẩn bị kĩ càng cho kế hoạch ôn thi học kỳ 1 của bản thân, giờ là lúc teen 2k2 bắt tay vào thực hiện nó nhỉ! Những bí quyết ôn thi nhanh và hiệu quả cho các bạn đang ở đây rồi, cùng vào tìm hiểu ngay nhé!

Biết tận dụng thời gian

Trong giai đoạn ôn thi học kì gấp rút này, teen 2k2 cần biết cách tận dụng thời gian tốt nhất có thể. Hãy chuẩn bị cho mình một cuốn sổ ghi chép và một tập giấy nhắn, sử dụng chúng bất cứ khi nào bạn cảm thấy có thể học thêm được thay vì để thời gian “chết”: Như khi đang ngồi trên xe bus hay lúc quét nhà, rửa bát.

Với những bài học mình còn chưa thuộc hoàn toàn, các bạn hãy ghi lại vào sổ ghi chép của mình. Khi học bạn nhớ tìm cách đánh dấu, sắp xếp độ khó của từng bài. Giả sử như khi bạn ôn xong bài rồi mà vẫn còn thời gian, teen 2k2 có thể quay lại với các bài được đánh dấu là khó nhớ, cần được ôn lại.

Bạn có thể ghi những công thức, thông tin ngắn gọn lên giấy nhắn và dán chúng lên những chỗ bạn hay “viếng thăm” nhưng ko ở lại lâu như cửa tủ lạnh, bàn nhà bếp, cửa nhà tắm,… Mỗi khi lướt qua, bạn chỉ để ý đọc chúng một lần thôi là sẽ thuộc làu làu lúc nào không rõ luôn đấy!

on-thi-cuoi-ki
Nguồn: theodysseyonline.com

Học tập sáng tạo

Để ôn thi học kì nhanh và hiệu quả nhất, teen 2k2 cần có những cách học sáng tạo. Một trong số chúng là việc sử dụng bản đồ tư duy. Công dụng của nó là biến các kiến thức dạng chữ khô khan thành hình ảnh dễ nhớ hơn. Do vậy, teen 2k2 nên sử dụng nhiều màu sắc để vẽ sơ đồ và thêm nhiều kí tự thú vị để biểu đồ của bạn càng “ấn tượng” càng tốt.

Bạn phải biết cách học một kiến thức kết hợp với thực hành sử dụng kiến thức ấy. Giả sử, song song với việc ghi nhớ một công thức lý thuyết, teen 2k2 hãy áp dụng chúng để giải một bài tập ví dụ đơn giản.

Ngoài ra, đừng phí thời gian cố gắng đoán già đoán non những kiến thức bạn chưa hiểu rõ trong khi bạn có thể hỏi trực tiếp giáo viên. Mọi thông tin bạn học cần đảm bảo độ chính xác, teen 2k2 không nên để sự ngại ngùng hại bản thân sau này.

Một số sai lầm khi học cần cải thiện

Sai lầm lớn nhất khi ôn thi học kì là việc học không nghỉ. Các bạn không nên học “liền tù tì” bốn, năm tiếng một lúc, làm vậy rất phản khoa học, bạn sẽ chẳng nhớ được gì nhiều trong phần lớn thời gian. Thay vào đó, teen 2k2 hãy học khoảng 1 tiếng rồi lại nghỉ tầm 5 phút để lấy lại năng lượng và cảm hứng học tập.

Sai lầm tiếp theo là việc bỏ bê bài học trên lớp. Dù bạn có mải ôn luyện tới đâu thì cũng nên chú tâm vào bài học trên lớp, kể cả ở các môn phụ. Tâm lý “giờ này làm việc khác” khiến bạn học tập không hiệu quả chút nào, đã vậy nếu còn vướng vào rắc rối về hạnh kiểm thì sẽ ảnh hưởng tới tâm lý học tập của bạn rất nhiều

Chúc teen 2k2 bình tĩnh, tự tin để “xử đẹp” bài thi cuối kỳ! Nếu cần bổ trợ thêm kiến thức, cách làm bài giúp đạt điểm số cao nhất, các bạn VÀO ĐÂY nhé!

hoctot10

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!