“Tin khẩn cấp” cho teen 2K: Đề thi THPTQG 2018 chắc chắn sẽ cực khó!

Kì thi THPT quốc gia 2018 sẽ đầy “sóng gió” trước thay đổi này. Teen 2k mau vào hóng ngay để còn “vững tay chèo” trước những gì sắp tới!

Sẽ không còn “mưa điểm 10”

Hiện tượng 30 điểm vẫn trượt nguyện vọng 1 trong kì thi THPT quốc gia 2017 vừa qua đã khiến Bộ Giáo dục và Đào tạo cân nhắc các phương án cải tiến cho kì thi năm 2018.

Cụ thể, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ ra đề thi phân hóa tốt hơn cho những năm sau. “Phương thức thi như năm nay sẽ được giữ ổn định nhưng chúng ta vẫn phải cải tiến về mặt kỹ thuật để kỳ thi ngày càng tốt hơn” – Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cho hay. PGS.TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục cũng cho biết: đề thi 2018 sẽ có ít nhất 60% câu hỏi ở mức độ căn bản để xét tốt nghiệp THPT, các câu còn lại sẽ có sự phân hóa ở các mức độ khác nhau để xét tuyển Đại học, Cao đẳng.

tin-khan-cap-cho-teen-2k
Nguồn: Trường Đại học Hồng Đức

Như vậy, kì thi THPT quốc gia 2018 chắc chắn sẽ không còn câu chuyện “mưa điểm 10” như kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 vừa qua. Teen 2k nên chuẩn bị tâm lí rằng đề thi năm nay sẽ rất khó để đạt điểm cao vì độ phân hóa cao hơn các năm trước.

Sóng gió ập đến vẫn chưa hết

Một trong những thay đổi quan trọng khác của Bộ Giáo dục và Đào tạo về kì thi THPT quốc gia năm 2018 đó là: Bộ đã công bố rõ lộ trình các năm tiếp theo, theo đó, nội dung đề thi THPT quốc gia năm 2018 sẽ nằm trong chương trình lớp 11 và lớp 12. Như vậy, teen 2k sẽ phải ôn luyện kiến thức cả 2 năm học, chứ không chỉ riêng năm lớp 12 để chuẩn bị cho kì thi THPT quốc gia năm 2018.

Ngoài ra, teen 2k rất có thể phải đối mặt với hình thức thi mới: thay vì làm bài thi trên giấy thì năm 2018 thí sinh có thể được làm bài thi trên máy tính. Nếu áp dụng hình thức thi trên máy tính, teen 2k sẽ là thế hệ đầu tiên được áp dụng hình thức mới này. Điều này có thể khiến teen 2k lo lắng, lúng túng khi làm bài và mắc các lỗi kỹ thuật do chưa quen sử dụng phần mềm thi trên máy tính, mất thêm thời gian luyện thêm kĩ năng sử dụng máy tính nhanh, căn chỉnh thời gian làm bài hợp lí. Chưa kể với một số teen 2k ở những địa phương không có điều kiện sử dụng internet, thi theo hình thức hiện đại này sẽ gây không ít khó khăn.

Chính vì thế việc khởi động sớm cho kỳ thi THPTQG 2018 thông qua việc nắm vững và chắc các kiến thức lớp 12 và lớp 11 sẽ là bước đệm và điểm tựa vững chắc cho teen 2k nếu muốn đạt điểm cao.

Phương án hiệu quả nhất cho teen 2k là hãy ôn thi ngay từ đầu năm học bằng cách đăng kí ngay Giải pháp PEN 2018, giúp quá trình ôn luyện trở nên dễ dàng. Nhanh tay đăng kí tại đây để không bỏ lỡ chương trình giảm 20-25%  học phí từ Giải pháp PEN 2018 teen 2k nhé!

PEN 2018

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!