Muốn có động lực học tập, teen 2k4 phải làm điều này ngay!

Trong quá trình luyện thi đại học vất vả, teen nào cũng cần bổ sung động lực học tập để bớt căng thẳng, nhàm chán và đạt kết quả cao hơn. Chẳng cần lấy ở đâu xa, chắc chắn các tấm gương dưới đây sẽ bổ sung động lực mạnh mẽ giúp bạn học hành tốt hơn đấy!

Thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký

Lên 4 tuổi, thầy Nguyễn Ngọc Ký bị liệt 2 tay, 7 tuổi tập viết bằng chân. Cả chặng đường tuổi thơ của thầy chỉ có một ước mơ duy nhất là quyết chí đi học để được như những người bình thường. Và thầy  đã vượt lên sự run rủi của số phận, trở thành một nhà giáo ưu tú viết bằng chân.

dong-luc-hoc-tap

Tấm gương tạo động lực học tập: Thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký

Hà Văn Tài

Bé Hà Văn Tài, sinh năm 2006 (trú tại xã Cam An, Cam Lộ, Quảng Trị) sinh ra đã không may mắn, thân thể em không có đôi tay, chỉ có đôi chân bên ngắn, bên dài… Chỉ có bà ngoại là người thân duy nhất nhưng Tài rất biết nghe lời, chăm chỉ và chịu khó. Không có đôi tay, cậu sử dụng đôi chân dẻo dai, linh hoạt của mình để làm tất cả mọi việc.

dong-luc-hoc-tap

Tấm gương tạo động lực học tập: Hà Văn Tài

Cậu bé chim cánh cụt không tay tự đạp xe đi học Hồ Hữu Hạnh

Năm 2000, cậu bé Hồ Hữu Hạnh được sinh ra trong lúc gia đình lâm cảnh túng quẫn, nợ nần. Số phận không may còn đeo bám bạn, bởi ngay khi sinh ra đã không có đôi tay do di chứng chất độc da cam từ cha, mẹ. Vượt lên số phận, cậu có thể tự chăm sóc cho bản thân và phụ giúp bố mẹ việc nhà như nấu cơm, rửa bát, giặt quần áo… Đặc biệt, bạn còn là cậu bé được mệnh danh “chim cánh cụt” khi có thể tự đạp xe đến trường và thành tích học tập được nhiều bạn bè, thầy cô khen ngợi.

dong-luc-hoc-tap

Tấm gương tạo động lực học tập: Hồ Hữu Hạnh

Lê Thị Thắm

Cô bé Lê Thị Thắm (trú tại thôn 9, Đoàn Kết, xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn, Thanh Hóa) khiến bao người cảm phục vì “tinh thần thép”. Chỉ bằng đôi chân, Thắm đã tập luyện, viết được chữ, soạn thảo thành thạo văn bản trên máy vi tính, chải tóc, nhặt được rau cho mẹ và nhiều công việc trong sinh hoạt thường ngày. Thắm chính là một tấm gương sáng giúp các bạn đồng trang lứa có thêm động lực ôn thi mạnh mẽ.

dong-luc-hoc-tap

Tấm gương tạo động lực học tập: Lê Thị Thắm

Với những tấm gương như thế, bạn đã có thêm tinh thần học tập chưa? Hãy coi đây là những nguồn động lực giúp bạn học tập tốt hơn nhé! Đừng để động lực “hừng hực” biến mất, hãy tải ngay App HOCMAI để bắt đầu hành trình chinh phục ngôi trường trong mơ của bạn. Cơ hội học online mọi lúc mọi nơi với các giáo viên trường TOP, làm các đề kiểm tra thi thử MIỄN PHÍ cùng kho tài liệu khổng lồ chỉ các bạn một nút bấm!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!