4 lý do khiến bạn học nhiều mà không hiệu quả

Nếu bạn nghĩ cứ “lao đầu” vào học là sẽ đạt kết quả tốt, sẽ đỗ đại học thì bạn nhầm rồi đấy. Học tập cần có phương pháp và kế hoạch cụ thể. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để biết lý do tại sao bạn học-hoài-không-khá nhé!

Phương pháp học không hợp lý

Phương pháp học chính là kim chỉ nam trong học tập, nếu bạn chỉ xem trọng số lượng (tức thời gian bạn bỏ ra để học) mà không để tâm đến chất lượng ( hiệu quả học tập ra sao) thì thời gian học tập của bạn sẽ lãng phí rất nhiều. Hãy tham khảo rất một số phương pháp học tập hiệu quả như phương pháp đọc nhanh, phương pháp hệ thống hóa kiến thức, phương pháp sử dụng bản đồ tư duy… để áp dụng trong học tập bạn nhé!

Thời gian học tập không hợp lý

Nếu như đầu óc bạn tỉnh táo và nhanh nhẹn vào buổi sáng thì hãy dành thời gian đó học những môn đòi hỏi tư duy như Toán, Lý, Hóa… Buổi trưa bạn hay miên man suy nghĩ và tưởng tượng thì hãy thử với các môn năng khiếu hoặc ngữ văn… Thêm nữa, theo nghiên cứu thì chúng ta sẽ ghi nhớ kiến thức lâu hơn khi học sáng sớm đó.

Không phân bổ lượng học hợp lý

Chia sẻ thời gian học tập công bằng không bao giờ là một ý kiến hay ho đâu bạn nhé. Đừng bao giờ nghĩ mình cần chia đều thời gian học tập cho từng môn và từng phần học vì có môn bạn yếu, có môn bạn giỏi. Trong môn bạn giỏi thì cũng có những phần bạn học tốt hơn và có những phần bạn học yếu hơn. Vì vậy hãy tập trung nhiều thời gian hơn vào những môn học, phần học mà bản thân còn yếu nhé!

Không nắm được ma trận dạng bài

Bạn có nghe về ma trận dạng bài nhưng bạn không nghiên cứu và tìm hiểu về nó? Nếu vậy thì bạn quả là sai lầm đấy. Nắm được ma trận dạng bài sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều bởi bạn sẽ biết mình đang ở đâu và mình cần làm gì? Ma trận dạng bài cung cấp cho bạn trong một môn học thì phần nào dễ, phần nào khó và tỉ lệ của những phần đó trong đề thi. Ví dụ, bạn yếu môn Toán thì hãy bắt đầu bằng việc học chọn lọc những câu ở mức nhận biết, thông hiểu còn vận dụng và vận dụng cao nếu còn thời gian bạn sẽ dành thời gian chinh phục nó sau.

Tìm hiều ngay ma trận dạng bài TẠI ĐÂY

Đến thời điểm này còn môn nào, chuyên đề nào bạn còn đang mù mờ không? Nếu có hãy tham khảo ngay khóa học PEN-C LẤP LỖ HỔNG KIẾN THỨC TRONG 4 THÁNG.

Chắc bạn đang thắc mắc tại sao lại có thể làm được chỉ với 4 tháng ngắn ngủi như vậy? Hãy cùng xem dưới đây để biết PEN-C là một khóa học như thế nào.

  • Học theo chuyên đề – bạn yếu chuyên đề nào thì chỉ cần lao vào chuyên đề đấy thôi
  • Phương pháp dạy cực kỳ tỉ mỉ và chi tiết đến mức bạn muốn không hiểu cũng không được
  • Kho đề tự luyện thì bạt ngàn bao là cho bạn ôn luyện tẹt ga

“Trăm nghe không bằng một thấy” hãy click vào banner dưới đây để học thử ngay nào!

851x315 (22)

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!