Làm rõ các phương thức dự kiến tuyển sinh vào ĐH, CĐ 2017

Với những thay đổi dự kiến của kỳ thi THPT quốc gia, tương tự phương án tuyển sinh ĐH, CĐ 2017 cũng sẽ có thể có những thay đổi . Dưới đây là 5 phương thức dự kiến có thể diễn ra:

Xem thêm:

1. Xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT: Các trường CĐ, ĐH thông báo điều kiện nhận hồ sơ xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT (lớp 12 hoặc cả ba năm THPT). Thí sinh đủ điều kiện và có nguyện vọng sẽ nộp hồ sơ theo hướng dẫn và yêu cầu riêng của từng trường.

2. Xét tuyển dựa trên kết quả các bài thi THPT quốc gia: Các trường nhận đăng ký xét tuyển dựa trên kết quả bài thi THPT quốc gia. Đối với trường hợp này, các trường bắt buộc tham gia vào phần mềm xét tuyển chung của Bộ để tránh tình trạng “thí sinh đăng ký xét tuyển ảo”.

Dự kiến cấu trúc đề thi THPT QG 2017 cũng sẽ có sự thay đổi, thí sinh có thể xem tại đây: Kỳ thi THPT QG 2017 dự kiến thay đổi như thế nào? Tuy nhiên teen đừng quá lo lắng bởi nếu ôn thi theo giải pháp PEN của HOCMAI thì dù đề thi có thay đổi thế nào, các giáo viên cũng cung cấp cách học phù hợp nhất, với mục tiêu giành được 8 điểm/môn!

Để đăng ký học giải pháp PEN, teen có thể click tại đây

3. Sơ tuyển kết hợp với thi tuyển bằng các bài thi đánh giá năng lực: Đây là phương thức dành cho các trường “top trên” hoặc các trường có ngành nghề chuyên biệt cần lựa chọn thí sinh có học lực và chuyên môn phù hợp.

Theo đó, các trường có thể tự tổ chức hoặc hình thành các nhóm trường để tổ chức thi theo hình thức đánh giá năng lực sau khi đã qua vòng sơ tuyển.

Nếu hình thành các nhóm trường theo cách này, Bộ GD-ĐT sẽ hỗ trợ các trường về nhiều mặt như: tổ chức nhiều đợt/năm, đề thi rút ngẫu nhiên từ ngân hàng câu hỏi thi chuẩn hóa của ĐHQG Hà Nội, thí sinh được đăng ký không giới hạn nguyện vọng trong nhóm và có sắp xếp theo thứ tự ưu tiên. Đồng thời, các trường trong nhóm sẽ phải tuân thủ phương thức xét tuyển chung.

4. Xét tuyển bằng bài thi đánh giá năng lực chuyên biệt của các trường hoặc nhóm trường khác: Các trường sẽ công bố công khai cho học sinh phương thức sử dụng kết quả đánh giá năng lực của một trường ĐH cụ thể để làm căn cứ xét tuyển. VD: Trong 2 năm đầu tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQG Hà Nội, đã có khoảng 8 trường không nằm trong khối ĐHQG Hà Nội sử dụng điểm của kỳ thi này làm căn cứ xét tuyển thí sinh như ĐH Tài nguyên và môi trường, ĐH Thủ đô, ĐH Nguyễn Trãi…

Mách nhỏ cho teen là đã có rất nhiều anh, chị đi trước giành được điểm số rất cao nhờ học online khóa luyện thi đánh giá năng lực ở HOCMAI. Sở hữu đội ngũ giáo viên trẻ, nhiệt tình và giàu kinh nghiệm, HOCMAI chính là nơi đầu tiên mở khóa luyện thi cho dạng đề thi chuyên biệt và mới lạ này. Nhờ vào sự đầu tư nghiên cứu, phân tích cấu trúc đề thi hằng năm, cộng với sự chỉ bảo tận tình, các thầy ở HOCMAI đã giúp rất nhiều 97ers, 98ers đạt được ước mơ. Để chuẩn bị cho kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQG Hà Nội 2017, teen có thể đăng ký đặt chỗ luyện thi bắt đầu từ 8/9, chi tiết xem tại: 20/9 khai giảng khóa ôn luyện kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQG HN 2017.

5. Phối hợp nhiều phương thức tuyển sinh: Với cách tuyển sinh kết hợp này, các trường phải công bố công khai chỉ tiêu xét tuyển của từng phương thức khác nhau.

Xem thêm:

DGNL-780x90

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!