Mẹo và chiến lược cho kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQG Hà Nội

Ngày càng nhiều teen có nguyện vọng tham dự kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) của ĐHQG Hà Nội cũng như thêm nhiều trường ĐH lấy điểm của kỳ thi này để xét tuyển sinh.  Đây là kỳ thi về cơ bản năm 2017 sẽ vẫn được giữ nguyên. HOCMAI sẽ tư vấn kỹ cho các em về kỳ thi này.
Xem thêm:

Bí quyết 1: Ôn tập kiến thức cả ba lớp

Kiến thức trong đề thi đánh giá năng lực bao gồm kiến thức chương trình THPT của nhiều môn. Trái với đề thi THPT QG, đề thi đánh giá năng lực có nội dung trải đều cả ba lớp 10-11-12 chứ không tập trung chủ yếu vào chương trình lớp 12. Cụ thể:

  • Kinh nghiệm ôn Toán (tư duy định lượng): Ôn tập đầy đủ các kiến thức theo sách giáo khoa, rèn luyện với nhiều dạng bài tập khác nhau, đặc biệt là bài tập trắc nghiệm.
  • Kinh nghiệm ôn Ngữ văn (tư duy định tính): Ôn tập kỹ về Văn học và Tiếng Việt. Chú ý các dạng câu hỏi về câu, từ, đọc hiểu. Lưu ý đọc thật kỹ đề để tránh hiểu sai ý hỏi.
  • Các phần tự chọn: Ôn bám sát chương trình sách giáo khoa các môn Lý-Hóa-Sinh (với teen dự định làm phần tự chọn tư duy định tính 2, và Sử-Địa-GDCD với phần tự chọn tư duy định lượng 2). Lưu ý là ngoài ôn theo SGK, teen cần tích cực tìm đọc các kiến thức, nắm được các sự kiện cơ bản của xã hội thông qua báo, đài…vì đề thi cũng sẽ có những câu hỏi gắn liền với đời sống thực tiễn.

Bí quyết 2: Rèn kỹ năng giải bài nhanh, tư duy nhanh

Với số lượng câu hỏi 140 câu trong 195 phút thì bên cạnh việc trang bị kiến thức toàn diện, teen sẽ phải tư duy nhanh, làm nhanh mới kịp thời gian. Cần tìm cách giải nhanh cho từng dạng bài, học sử dụng máy tính để mò nghiệm cũng như biết cách tự nhẩm nghiệm, phán đoán nghiệm đúng nhanh. Nhất là phải tránh việc giải chi tiết một bài ra nháp nếu không thực sự cần thiết.

Ngược lại, nếu teen không biết câu nào đúng nhưng biết chắc câu nào sai thì cơ hội chọn đúng cũng tăng lên đáng kể. Mách nhỏ cho teen là nếu đăng ký học khóa luyện thi đánh giá năng lực của HOCMAI thì teen sẽ được các thầy bày cho cách nhẩm nghiệm đúng, loại đáp án sai…nhanh và rất hiệu quả đấy!

Bí quyết 3: Luyện tập thường xuyên

Teen thi đánh giá năng lực có cách học khác hẳn cách ôn thi cho kỳ thi THPT QG. Đặc biệt là hai môn bắt buộc Toán và Văn (kỳ thi ĐGNL gọi là tư duy định tính và tư duy định lượng). Chính vì vậy ngoài việc thường xuyên ôn tập, rèn luyện đúng phương pháp. Teen còn cần làm nhiều đề thi thử để rút ra được kinh nghiệm. Ngoài ra teen cần:

  • Khi trả lời một câu hỏi mà không tự tin vào đáp án của mình, cần ghi lại số thứ tự của câu đó và viết một dấu hỏi chấm to ở bên cạnh. Nếu có thời gian để quay lại làm vào cuối mỗi phần, bạn có thể tìm thấy câu hỏi đó nhanh và dễ dàng hơn.
  • Rèn luyện việc ngồi làm bài trước màn hình máy tính. Tránh xao nhãng trong khi ôn bài để đến lúc thi thật không bị mất tập trung. Nếu teen chưa quen với việc học online, hãy đăng ký học trên HOCMAI để luyện tập ngay từ bây giờ.
  • Học cách bấm máy tính nhanh và đúng. Tránh để sai số trong quá trình bấm máy vì các câu thường khá dài. Tham gia thi thử. HOCMAI sẽ sớm tổ chức các lần thi thử cho các em.

Bí quyết 4: Chọn cách ôn thi hiệu quả nhất

Với sự nghiên cứu từ phương án thi trắc nhiệm của nước ngoài cùng kinh nghiệm của các thầy, HOCMAI có số lượng đề thi thử đủ lớn, khóa luyện đề đánh giá năng lực của HOCMAI đã trở thành sự lựa chọn của rất nhiều anh, chị đi trước và trở thành “kim chỉ nam” cho việc giành được kết quả cao.

Để thi vào ĐH năm 2017 thì kỳ thi ĐGNL vào ĐHQG sẽ là kỳ thi tiếp tục được nhiều bạn chọn lựa cũng như nhiều trường khác lấy kết quả. Đây là kỳ thi hợp xu thế thế giới và sẽ không có nhiều thay đổi trong năm 2017, cách học và cách thi cơ bản là giữ nguyên. Teen 99 có thể tham khảo những tài liệu dành cho các anh chị 98 mà các thầy HOCMAI đã nghiên cứu và cung cấp tại đây. Teen cũng có thể xem những chia sẻ của các anh, chị đã vượt qua kỳ thi ĐGNL tại đây .

Nếu các bạn gặp khó khăn, thắc mắc cần tư vấn về việc ôn thi đánh giá năng lực, xin vui lòng liên hệ HOCMAI:

Xem thêm:

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!