Ăn “Tết xanh”, hít thở không khí trong lành: Bộ ảnh trồng cây mùa Xuân của anh Sùng A Cải và HOCMAI

Hưởng ứng lời dặn “mùa xuân là tết trồng cây của Bác Hồ, dự án “Ước mơ triệu cây xanh” của anh Sùng A Cải và HOCMAI đã triển khai được 3 năm rồi đấy! Chúng mình hãy cùng tìm hiểu về dự án này, game “Ươm Mầm Tết Xanh” và bộ ảnh trồng cây mùa xuân “xanh rì” trong bài viết này nhé.

Dự án “Ước mơ triệu cây xanh” của anh Sùng A Cải

“Ước muốn lớn nhất của tôi là: Tạo được 1 khu hệ sinh thái đa dạng, đa tầng; ở đó là nơi giữ mạch nước ngầm cho cả bản, nơi sinh sống của các loài chim, là nơi cung cấp nguồn thực phẩm (các loại rau, cây ăn quả) cho nhiều hộ gia đình, là nơi tạo được sinh kế cho các hộ tham gia làm dự án và là nơi bảo vệ cuộc sống bình yên dưới chân đồi. Mình tin rằng trên hành trình này mình sẽ không đơn độc, bởi nơi nào đó trên hành tinh này luôn có người đồng hành cùng mình “Mỗi ngày 1 cây, 365 ngày 365 cây – Mỗi người 1 cây, triệu người triệu cây”.

Đó là tâm sự của anh Sùng A Cải – người khởi xướng dự án “Ước mơ triệu câu xanh”. Anh đã hợp tác để thực hiện dự án này cùng HOCMAI từ năm 2019. “Ước mơ” vô cùng nhân văn này đã và đang phủ xanh Thôn Ba Cầu, xã Suối Bu, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

tet-xanh-2022

Cây trồng trong dự án “Ước mơ triệu cây xanh” của anh Sùng A Cải và HOCMAI

“Thông thường, khoảng 2 – 3 tháng mình sẽ về 2-3 ngày để thăm các cây đã trồng và khảo sát thêm những nơi cần trồng. Thăm, hỏi, trò chuyện và động viên các hộ gia đình tham gia dự án. Cao điểm nhất là về 1 lần/tháng vào mùa mưa để trồng (vì đây là mùa trồng rừng, độ từ tháng 3 đến tháng 9).” – Anh Sùng A Cải cho biết.

“Triệu cây xanh” năm 2022: Bộ ảnh trồng cây mùa xuân

Năm nay, “Ước mơ triệu cây xanh” lại tiếp tục được triển khai với game Tết từ App HOCMAI: “Ươm Mầm Tết Xanh”. Những mầm cây bạn đóng góp từ Game Tết “Ươm mầm Tết xanh” sẽ được quy đổi những cây giống thật và được tự tay chúng mình ươm mầm trên 1,2 ha rừng tại Thôn Ba Cầu xã Suối Bu – huyện Văn Chấn – tỉnh Yên Bái.

Hãy cùng ngắm rừng cây xanh của xã Suối Bu ngập tràn lộc xuân cùng HOCMAI nhé!

tet-xanh-2022 tet-xanh-2022 tet-xanh-2022 tet-xanh-2022 tet-xanh-2022 tet-xanh-2022 tet-xanh-2022 tet-xanh-2022 tet-xanh-2022 tet-xanh-2022 tet-xanh-2022 tet-xanh-2022 tet-xanh-2022 tet-xanh-2022 tet-xanh-2022

Trên đây là bài viết về Bộ ảnh trồng cây mùa xuân của anh Sùng A Cải và HOCMAI. Chúc bạn có một dịp Tết thật “xanh” và một năm mới an lành, hạnh phúc nhé!

Mừng Tết đến và lộc đến nhà nhà, App HOCMAI tung Game “Ươm Mầm Tết Xanh” 2022!

Cùng chăm cây nhận thưởng, “hốt” lì xì với các Mini Game cực “cool” ngày Tết. Dịp nghỉ lễ Tết Nhâm Dần 2022 này, App HOCMAI mang đến cho bạn:

  • Một “bé cây” của riêng mình để chăm sóc
  • Các Mini Game Ô ăn quan, Câu đố vui, Cờ Caro siêu vui
  • Game chăm cây ảo, trao cây thật: phủ xanh đồi trọc cùng Sùng A Cải
  • Cơ hội nhận hàng ngàn phần quà trị giá lên tới 1 TỶ ĐỒNG

Chi tiết sự kiện xem tại: https://hocmai.link/uommamtetxanh 

Sự kiện sẽ diễn ra từ 29/01/2022 đến 31/3/2022. Hãy tải ngay App HOCMAI để cùng chơi game nhận quà nhé!

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!