Tất tần tật về Kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG Hà Nội

Ngoài kỳ thi THPT QG, teen 2k4 có thể tham gia một kỳ thi khác để bước chân vào Đại học. Đó chính là kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội.

1. Kỳ thi đánh giá năng lực là gì?

Kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) là kỳ thi được tổ chức riêng cho các thí sinh có nguyện vọng dự thi vào ĐHQG Hà Nội (và các trường khác lấy kết quả của ĐHQG HN để xét tuyển).

Năm ngoái, ĐHQG HN tổ chức kỳ thi ĐGNL tại các thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Nghệ An và Đà Nẵng.

ky-thi-danh-gia-nang-luc

Kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) là kỳ thi được tổ chức riêng cho các thí sinh có nguyện vọng dự thi vào ĐHQG Hà Nội

2. Đối tượng nào được đăng ký dự thi đánh giá năng lực?
Người học hết chương trình THPT; người đã tốt nghiệp THPT; người đã tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề và có bằng tốt nghiệp THPT. Với đối tượng tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp và trung cấp nghề nhưng chưa có bằng tốt nghiệp THPT phải học và được công nhận hoàn thành các môn văn hóa trong chương trình giáo dục THPT.

Các đối tượng dự thi không trong thời gian bị kỷ luật cấm thi. Đăng ký dự thi và nộp đầy đủ, đúng thủ tục, đúng thời hạn các giấy tờ và lệ phí đăng ký dự thi theo quy định.

Thông thường, ĐHQG HN tổ chức hai thời điểm đăng ký dự thi là tháng 3 và tháng 6 hằng năm. Học sinh có nhu cầu đăng ký dự thi nên theo dõi sát sao tin tức cập nhật trên HOCMAI để được hướng dẫn cụ thể nhất.

ky-thi-danh-gia-nang-luc

Đối tượng nào được đăng ký dự thi đánh giá năng lực?

3. Thí sinh dự thi đánh giá năng lực thi những môn gì?

Trong hai năm đầu tổ chức, bài thi đánh giá năng lực (ĐGNL) gồm 140 câu hỏi trắc nghiệm. Thời gian làm bài là 195 phút. Thí sinh hoàn thành bài thi ĐGNL trong một ca thi của mỗi đợt thi. Kết quả bài thi ĐGNL có giá trị để đăng ký xét tuyển (ĐKXT) vào ĐHQGHN và vào các trường đại học, cao đẳng không thuộc ĐHQGHN có công bố sử dụng kết quả bài thi ĐGNL và đã được ĐHQGHN đồng ý để xét tuyển. Kết quả bài thi ĐGNL được bảo lưu trong thời gian 24 tháng kể từ ngày thi.

Bài thi ngoại ngữ là một trong các môn học tiếng Anh (D1), tiếng Nga (D2), tiếng Pháp (D3), tiếng Trung Quốc (D4), tiếng Đức (D5) và tiếng Nhật (D6) gồm 80 câu hỏi trắc nghiệm. Thời gian làm bài là 90 phút. Kết quả bài thi ngoại ngữ chỉ có giá trị ngay trong năm dự thi để xét tuyển vào trường Đại học Ngoại ngữ (ĐHNN) thuộc ĐHQGHN và vào các trường đại học, cao đẳng không thuộc ĐHQGHN có công bố sử dụng kết quả bài thi ngoại ngữ để xét tuyển.

Kiến thức của đề thi thuộc chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12. Thí sinh thực hiện bài thi ĐGNL và bài thi ngoại ngữ trực tiếp trên máy tính.

Theo thông tin từ phía ĐHQG Hà Nội, bắt đầu từ năm 2017, thí sinh sẽ thi 180 câu trong thời gian 215 phút.

ky-thi-danh-gia-nang-luc

 Thí sinh dự thi đánh giá năng lực thi những môn gì?

4. Cơ hội rất lớn mà thí sinh có được khi tham gia kỳ thi đánh giá năng lực

Hai năm trở lại đây, ĐHQG HN đều tổ chức hai đợt thi: một đợt vào tháng 5 và một đợt vào tháng 8. Thí sinh đã thi đợt 1 vẫn có thể tham gia thi đợt 2. Năm 2022, rất có thể kỳ thi sẽ có nhiều đợt tổ chức thi hơn, đem lại nhiều cơ hội hơn cho các bạn teen 2k4. Ôn luyện tốt, các bạn có thể thêm nhiều cơ hội bước chân vào đại học. Kết quả của kỳ thi được bảo lưu sử dụng trong 2 năm.

Ngoài ĐHQG HN, số lượng các trường sử dụng điểm của kỳ thi đánh giá năng lực năm 2016 là 8 trường. Dự báo năm 2017, con số này sẽ tiếp tục tăng thêm. Tổng số lượt thí sinh dự thi cả hai đợt năm 2016 là hơn 80.000 lượt thí sinh.

Ngoài ra, các bạn học sinh cũng có thể xem thêm về các thông tin khác về Kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2022.

ky-thi-danh-gia-nang-luc

Cơ hội rất lớn mà thí sinh có được khi tham gia kỳ thi đánh giá năng lực

5. Ôn luyện ở đâu để vượt qua kỳ thi đánh giá năng lực?

Với hình thức thi mới và dành cho đối tượng có nguyện vọng học tại các trường thuộc ĐHQG HN (và các trường khác lấy kết quả của ĐHQG HN để xét tuyển) nên hiện tại có nhiều bạn chưa rõ về kỳ thi này. Học sinh muốn học và trải nghiệm về kỳ thi này thường không biết phải học ở đâu. Mà nếu tự học ở nhà thì cũng không biết phải học ra sao, tìm đề ở đâu, thiếu định hướng cụ thể…

Với môn Toán (tư duy định lượng), teen sẽ được học với các thầy như thầy Nguyễn Bá Tuấn. Người đã dìu dắt các anh chị 97, 98 vượt qua các kỳ thi trước. Muốn biết qua những “chiêu độc” của thầy, teen nên xem ngay: Bí kíp giải đề thi định lượng.

Với môn Văn (tư duy định tính), teen sẽ được học với thầy Đặng Ngọc Khương. Cùng thầy Khương, học sinh sẽ dễ dàng chinh phục đề thi nhờ thành thạo phần tiếng Việt và đọc hiểu.

Có rất nhiều anh, chị đi trước giành được điểm số rất cao nhờ học online khóa luyện thi đánh giá năng lực ở App HOCMAI. Sở hữu đội ngũ giáo viên trẻ, nhiệt tình và giàu kinh nghiệm, HOCMAI chính là nơi đầu tiên mở khóa luyện thi cho dạng đề thi chuyên biệt này. Nhờ vào sự đầu tư nghiên cứu, phân tích cấu trúc đề thi hằng năm, cộng với sự chỉ bảo tận tình, các thầy ở HOCMAI đã giúp rất nhiều học sinh đạt được ước mơ. Hãy tải ngay App HOCMAI để luyện thi từ ngày hôm nay!

ky-thi-danh-gia-nang-luc

Ôn luyện trên App HOCMAI để vượt qua kỳ thi đánh giá năng lực

6. Cách vượt qua kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG Hà Nội?

  • Xác định mục tiêu cụ thể: Có thể dựa trên điểm đầu vào năm 2016 và đánh giá sự cạnh tranh của năm 2017 để xác định mục tiêu của bản thân.
  • Thay đổi, điều chỉnh cách ôn tập: Không thể ôn theo hướng 3-4 môn xét tuyển đại học như kỳ thi THPT quốc gia, học sinh cần ôn tập đều các môn, có thể xác định lựa chọn luôn là khoa học tự nhiên hay khoa học xã hội để đầu tư hơn. Đặc biệt là Toán và Ngữ văn cần thay đổi sang ôn dạng trắc nghiệm.
  • Rèn luyện qua đề mẫu: Với các dạng câu trắc nghiệm để làm quen với đề thi. Học sinh có thể tải đề mẫu để tham khảo. Việc làm đề mẫu giúp chúng mình Phân tích cấu trúc đề thi đánh giá năng lực ĐHQG Hà Nội và tự tin khi làm bài thi thật.
  • Đăng ký khóa học ôn luyện đánh giá năng lực: Khác với kỳ thi THPT QG, hai môn Toán và Ngữ văn có sự khác biệt lớn (thi theo hình thức tư duy định tính và tư duy định lượng), học sinh sẽ cần được các thầy hướng dẫn chi tiết để trả lời đúng các câu hỏi dưới dạng trắc nghiệm.
    Ngoài ra, HOCMAI cũng đã tổ chức các buổi hỗ trợ học tập rất hiệu quả cho các anh chị 2k3 vừa qua về kỳ thi đánh giá năng lực, các em có thể tham khảo các video sau:

Trên đây là bài viết về Kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG Hà Nội. Hy vọng rằng bạn đã nắm được thông tin cần thiết về kỳ thi này sau bài viết của Blog HOCMAI. Chúc bạn đạt được mục tiêu trong kỳ thi tới!

Mừng Tết đến và lộc đến nhà nhà, App HOCMAI tung Game “Ươm Mầm Tết Xanh” 2022!

Cùng chăm cây nhận thưởng, “hốt” lì xì với các Mini Game cực “cool” ngày Tết. Dịp nghỉ lễ Tết Nhâm Dần 2022 này, App HOCMAI mang đến cho bạn:

  • Một “bé cây” của riêng mình để chăm sóc
  • Các Mini Game Ô ăn quan, Câu đố vui, Cờ Caro siêu vui
  • Game chăm cây ảo, trao cây thật: phủ xanh đồi trọc cùng Sùng A Cải
  • Cơ hội nhận hàng ngàn phần quà trị giá lên tới 1 TỶ ĐỒNG

Chi tiết sự kiện xem tại: https://hocmai.link/uommamtetxanh 

Sự kiện sẽ diễn ra từ 29/01/2022 đến 31/3/2022. Hãy tải ngay App HOCMAI để cùng chơi game nhận quà nhé!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!