Teen 2k2 hãy khoan bắt tay vào học – Đây là việc các bạn cần làm trước đã!

Sự thật là phần lớn teen 2k2 phân bổ thời gian học tập không hợp lí dễ dẫn đến việc các bạn có quá nhiều “thời gian chết”. Điều này chắc chắn sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả học tập của các bạn trong năm học tới. Hãy mau chóng “sửa chữa” ngay đi thôi:

1.Lập ngay kế hoạch học tập đường dài

  • Gạch đầu dòng những công việc hướng bạn tới mục tiêu

Ý tưởng cho kế hoạch học tập sẽ hoàn toàn cần thiết đối với teen 2k lúc này. Việc đầu tiên bạn cần làm là vạch ra những mục tiêu bản thân cần hướng tới rồi sau đó, bạn lên một danh sách công việc bản thân cần làm từng ngày, từng tuần một. Mỗi lần hoàn thành một công việc trong kế hoạch, hãy đánh dấu tích và nhớ tự thưởng cho mình một món quà nho nhỏ để tự khích lệ mình nhé!

  •  Phân chia thời gian học tập

Thời gian học tập cũng là một yếu tố quan trọng giúp bạn làm tốt việc học của mình. Bạn thấy môn học nào là khó nhằn nhất? Hãy để thời gian học môn đó vào buổi sáng bởi thời tiết buổi sáng sẽ giúp chúng ta cảm thấy khoan khoái nhất và tiếp thu bài hiệu quả nhất. Và cứ như thế, bạn xác định thời gian cho từng môn học khác của bản thân để “lo liệu” sớm cho kì thi cam go phía trước.

  •     Đặt mục tiêu “vừa sức” với bản thân

Đừng nên đặt mục tiêu quá lớn cho bản thân mình các bạn nha. Những mục tiêu ở mức độ “vừa phải” sẽ giúp bạn bớt căng thẳng với những thử thách mình tự đề ra. Và như vậy, bạn sẽ thực hiện từng bước, từng bước dễ dàng hơn mà vẫn có thể đi tới đích thành công. Ví như ở hiện tại, bạn học kém môn Toán và điểm kiểm tra trên lớp chỉ đạt mức 5 điểm. Thay vì đặt mục tiêu cho bản thân “cao chót vót” ở mức 8-10 điểm thì teen 2k2 nên đặt cho mình mức điểm khá 6,5-7 là hoàn toàn hợp lí ở thời điểm ấy. Nó sẽ giúp teen cảm thấy “vừa sức” với sự cố gắng của bản thân và xác định được điểm yếu của mình ở đâu để còn khắc phục.

truoc-khi-hoc-tot-2k2-can-lam-dieu-nay

2.Teen 2k cần thực hiện ngay:

  • Hãy cắt bỏ “thời gian chết” ngay!

Nghe khái niệm “thời gian chết” hẳn nhiều 2k2 sẽ không hiểu và nghĩ rằng thời gian sao có thể ngừng lại được đúng không? “Thời gian chết”, trên thực tế chính là sự lãng phí thời gian, đem thời gian của mình làm những công việc vô bổ và thiếu hiệu quả.

Vậy nên teen 2k2 nên sử dụng thời gian mình để vừa có thể kết hợp vui chơi giải trí vào học tập: tập xem phim bằng tiếng Anh để luyện kĩ năng nghe, đọc một cuốn sách luyện kỹ năng hành văn, tìm hiểu về một lĩnh vực mà bạn yêu thích giúp phát triển tư duy bản thân,… Tất cả những điều ấy sẽ giúp bạn luyện tập cho mình được thói quen quý trọng thời gian và làm được nhiều điều có ích cho bản thân tốt hơn rất nhiều.

  • Nói “không” đúng lúc

Bạn “say sưa” với những cuộc vui tụ tập bạn bè? Bạn thích “vi vu” với những hành trình trải nghiệm hay đơn giản là bạn yêu thích sự “đột phá” trong những bộ phim bom tấn?… Tất cả những điều ấy không có gì là sai cả nhưng nó sẽ sai nếu như bạn thường xuyên làm những việc này và không có dấu hiệu tạm dừng.

Thử nghĩ mà xem, khi bạn làm những điều này tương đương với việc bạn sẽ để ra thời gian học tập sẽ ngắn lại. Vậy thì làm sao mà bạn có thể học tốt? Nếu như bạn biết “tiết chế” bản thân, coi việc học tốt là một mục tiêu lớn mình cần “chinh phục” thì mới có thể “gạt phăng” ý muốn đi chơi được. Trước những lời mời gọi rủ rê, hãy thật cẩn trọng và suy xét kỹ lưỡng trước khi đồng ý nhé teen 2k2!

Trên đây là 2 lưu ý giúp teen 2k2 phân bổ thời gian học tập của mình sao cho hợp lí nhất. Tuy nhiên để có được kết quả học tập cao nhất và chuẩn bị sớm cho kì thi THPTQG 2020, teen 2k2 còn cần một kế hoạch học tập khoa học nữa đấy! Teen 2k2 nào mà vẫn chưa có kế hoạch học tập trong năm học mới thì hãy mau tham khảo TẠI ĐÂY nhé!

dieu-2k2-can-lam-truoc-khi-hoc-tot

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!