Teen 2k1 chưa biết –  cách “ăn” điểm 9, 10 dễ dàng cùng lúc 3 môn Toán, Lí, Hóa

Trong kỳ thi 2019 sắp tới, dù chọn thi tổ hợp môn nào thì teen 2k1 cũng cần phải nắm rõ được “đường đi nước bước” của từng môn trong tổ hợp đó. HOCMAI sẽ chia sẻ với các bạn cách “hạ gục” cùng lúc 3 môn khối A lấy điểm cao nhé!

“Hạ gục” môn Lí

Điều quan trọng đầu tiên khi học môn Lí đó là cần phải ghi nhớ lý thuyết và các công thức vì ghi nhớ thật kĩ những lý thuyết này rất cần thiết cho việc giải các bài tập liên quan. Để nhớ và vận dụng được lý thuyết thì đòi hỏi 2k1 phải có trí tưởng tượng tốt vì môn học này có tính ứng dụng cao trong thực tế.

Điều quan trọng thứ hai là thực hành. Học kiến thức đến đâu, giải ngay bài toán hệ quả, các bài toán liên quan. Khi thực hành, teen 2k1 cần lưu ý vận dụng linh hoạt các công thức và nắm được cốt lõi, đặc trưng của từng dạng bài tập. Chỉ cần như thế, các bạn sẽ dễ dàng tìm ra lời giải cho mọi bài tập. Đây là giải pháp tốt nhất giúp 2k1 thu nhận trọn vẹn kiến thức của bài học.

Chinh phục môn Toán

Toán là môn học có nhiều công thức cần ghi nhớ. Để giải được bài tập, bạn cần nắm chắc nền tảng kiến thức căn bản, đặc biệt là phần kiến thức lớp 10 và 11, vì đây là phần kiến thức về hình học không gian, lượng giác và đại số (phương trình, bất phương trình và hệ phương trình) mà lớp 12 sẽ không dạy lại. Bên cạnh đó, các bạn cũng cần thuộc các định lý, tính chất để có thể áp dụng tìm ra hướng giải quyết nhanh nhất cho một bài toán.

Khi đã nhuần nhuyễn các dạng bài cơ bản rồi thì  2k1 hãy nâng dần mức độ bài tập lên,  đừng lao vào giải các bài khó ngay từ đầu: “dục tốc bất đạt”. Bất cứ một bài toán khó nào cũng có cách đưa chúng về dạng đơn giản và quen thuộc hơn, nên hãy làm càng nhiều bài tập càng tốt.

Làm chủ kho kiến thức khổng lồ môn Hóa

Với môn Hóa, 2k1 cần lưu ý ghi nhớ thật kĩ các nguyên tố phổ biến, hay gặp trong hệ thống tuần hoàn, hóa trị và số hiệu nguyên tử, cấu tạo của các chất, điều kiện phản ứng hóa học và các phản ứng hóa học cơ bản để làm bài toán nhận biết.  

Cách tốt nhất để nhớ lý thuyết Hóa là 2k1 nên tự viết phương trình biểu diễn cho các dãy biến hóa và tự cân bằng phản ứng hóa học. Ngoài ra, sử dụng sơ đồ tư duy tái hiện lại kiến thức cũng là một cách rất hiệu quả. Sơ đồ này nên do chính tay bạn làm, mạch kiến thức được hình thành theo một trình tự logic, có như vậy kiến thức mới là của bạn.

Khi đi thi, lý thuyết Hóa sẽ quyết định điểm số của bạn cao hay thấp. Có nhiều bạn lúc ôn tập chỉ chú trọng đến phương pháp giải, cách làm bài mà quên học vững lý thuyết, nên đã để mất điểm ở những câu dễ rất đáng tiếc. Thời gian để lấy điểm 1 câu lý thuyết ngắn hơn nhiều so với giải một bài tập, vì vậy 2k1 đừng dại mà lơ là phần này.

Cuối cùng, 2k1 nên tự đánh giá kiến thức của bản thân sau một quá trình học bằng các bài kiểm tra. Tuy nhiên, việc tự kiểm tra sẽ không được chính xác và khách quan, các bạn nên nhờ người “trình” cao hơn như những bạn học giỏi trên lớp để giúp mình đánh giá đúng năng lực. Từ đó, điều chỉnh cách học và nội dung học sao cho hiệu quả nhất!

Chúc các bạn học tập thật tốt!

Khóa học cơ bản lớp 11- Giải pháp nâng cao điểm số

Tiết kiệm 30% công sức và thời gian ôn thi THPT Quốc gia 2019  

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!