Teen 2K: Tại sao cứ nhất thiết phải học đại học?

Nhiều người vẫn nghĩ rằng, học đại học là lãng phí tuổi trẻ vì dù sao ra trường cũng thất nghiệp thôi… Tuy nhiên, 4 lý do sau đây sẽ mang tới cho bạn cái nhìn khác về việc này.

Xem thêm:

Điều số 1: Thay đổi hoàn toàn tư duy

Đại học không phải là nơi duy nhất bạn học được kiến thức hay một kỹ năng nào đó. Tuy nhiên, đại học có những giá trị nhất định mà không nơi đâu có thể mang đến cho bạn. Giá trị thật của tấm bằng đại học là ở sự thay đổi trong nhận thức, tư duy và thái độ của bạn trong suốt quãng thời gian ở trường, từ đó trang bị nền tảng cho bạn bước vào đời. Ngay cả những người nổi tiếng như Bill Gates, Steve Jobs hay Mark Zuckerberg – ba tỷ phú đã bỏ ngang đại học để tập trung cho sự nghiệp của mình – cũng phải thừa nhận rằng đại học thật sự có ích và cần thiết.

Thêm nữa, những cuộc tranh luận trên lớp và những bài tập dạng mở sẽ cho bạn một cái nhìn bao quát hơn khi xem xét một vấn đề ở nhiều khía cạnh khác nhau và điều này sẽ kích thích bạn nảy sinh các ý tưởng mới. Tư duy phản biện sẽ theo bạn suốt cuộc đời và giúp bạn giải quyết công việc một cách khách quan, toàn diện hơn.      Skill

Điều số 2: Tăng cơ hội việc làm và nâng cao thu nhập

Các nhà tuyển dụng luôn cần những người có năng lực để đảm nhận những vị trí tốt nên họ khó lòng mà lựa chọn một người trẻ tuổi chưa có kinh nghiệm và chẳng có gì để chứng minh trình độ. Tấm bằng đại học như một bằng chứng đảm bảo rằng bạn có nền tảng kiến thức và kỹ năng cần thiết đáp ứng được yêu cầu của công việc.

Ngoài ra, trong một công ty, cơ quan hay tổ chức, nếu cùng một ví trí thì rất có thể người có bằng cấp cao hơn sẽ được hưởng mức lương “hậu hĩnh” hơn.

hocdaihoc

Điều số 3: Những mối quan hệ vô giá

Những mối quan hệ với bạn bè trong lớp, trên giảng đường, trong cách câu lạc bộ hay thậm chí là các giáo sư mà bạn có được trong trường đại học có thể giúp ích cho bạn trong tương lai. Từ những mối quan hệ đó, bạn có thể mở ra nhiều cơ hội việc làm, lựa chọn đầu tư, và quan trọng hơn cả là tình bạn tuyệt trong khoảng thời gian tươi đẹp đó sẽ theo bạn trong suốt cuộc đời.

Điều số 4: Học cách hoàn thiện bản thân

Việc học tại trường đại học có một điều hoàn toàn khác với việc học ở các cấp dưới, đó chính là tự học. Nếu học sinh được giáo viên hướng dẫn từ A đến Z để tiếp thu kiến thức thì sinh viên phải tự nghiên cứu là chính. Nhờ đó, bạn sẽ hình thành được thói quen tự học.

Thói quen này sẽ giúp bạn học tốt không chỉ trong những năm tháng trên trường mà còn giúp bạn chủ động tìm tòi, học hỏi những kỹ năng mình còn thiếu để ngày càng hoàn thiện bản thân hơn trong cuộc sống sau này.

Vậy nên 2K à, đừng nghĩ rằng học đại học không quan trọng, đừng thấy những người khác thành công dù không học đại học có nghĩa là học đại học vô bổ. Trừ khi bạn biết chắc chắn đích mình cần đến và làm thế nào để đến đích. Nếu không, hãy chắc chắn một tấm vé vào đại học để tăng cơ hội có một tương lai rộng mở 2K nhé.

Hãy chọn lựa ngôi trường, chuyên ngành phù hợp với khả năng, sở thích của mình. Chắc chắn rằng bạn sẽ có ít nhất 4 năm tuổi trẻ “cháy” hết mình và không bao giờ khiến bạn hối hận.

Đặc biệt là bạn sẽ được trau dồi cho bản thân 4 điều tuyệt vời phía trên, một hành trang vô cùng cần thiết giúp bạn dễ dàng thành công hơn trong cuộc sống sau này.

Để chắc chắn có tấm vé vào đại học hãy học ngay từ bây giờ 2K nhé. Chỉ cần cố gắng 1 năm thôi tương lai tươi sáng chắn chắn đang chờ chúng mình phía trước.

HỌC NGAY BÂY GIỜ – ĐẠI HỌC ĐANG CHỜ! CLICK!

1_rs

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!