Học viện Tài chính: 50% chỉ tiêu tuyển thẳng học sinh Giỏi – Teen 2K vào hóng ngay!

Các trường đại học bên cạnh việc xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT QG đều có thêm những tiêu chí riêng để xét tuyển đại học, Học viện Tài chính ưu tiên những đối tượng như thế nào? Teen 2k đọc ngay bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm:

Học viện Tài chính dành 50% chỉ tiêu để tuyển thẳng học sinh giỏi

Năm 2017, Học viện dành tối đa 50% chỉ tiêu để xét tuyển thẳng học sinh giỏi dựa vào kết quả học tập ở cấp THPT. Trong đó trường xét tuyển ưu tiên nếu thí sinh trường THPT trên toàn quốc có lực học loại giỏi trở lên cả ba năm, trong đó kết quả học tập lớp 12 của các môn thuộc tổ hợp đăng ký xét tuyển không dưới 7,0.

Ngoài ra Học viện Tài chính cũng có rất nhiều những tiêu chí khác để tuyển thẳng các bạn học sinh giỏi như:

  • Đạt giải nhất, nhì, ba, khuyến khích trong cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia có môn thi hoặc nội dung đề tài dự thi về (Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Tiếng Anh, Ngữ văn)
  • Những bạn là học sinh trường chuyên có 2 năm học sinh giỏi và đoạt giải nhất, nhì, ba các cuộc thi cấp tỉnh/ thành phố…

Chi tiết về các đối tượng hưởng ưu tiên trong xét tuyển trường Học viện Tài chính teen 2k xem tại đây.

Trong mùa tuyển sinh 2017, không chỉ riêng Học viện Tài chính, cả nước có khoảng hơn 150 trường đại học xét tuyển bằng phương thức này.

Đây chính là cơ hội cho các bạn thí sinh học khá, giỏi nhưng trong quá trình thi cử có thể không đạt thành tích như mong muốn.

học-giỏi-là-một-lợi-thế

Đạt điểm cao trên lớp là một lợi thế để có vé vào đại học

Muốn được tuyển thẳng: khó hay dễ?

Huỳnh Nhật Minh học sinh khóa 2k chia sẻ: “Em dự định thi Học viện Tài chính, trường tuyển thẳng học sinh có 3 năm học lực giỏi và các môn trong tổ hợp xét tuyển trên 7. Em đạt 2 năm học sinh giỏi rồi, tuy nhiên sang năm cuối rất khó để học đều các môn nên em vô cùng lo lắng sẽ không đạt học sinh giỏi năm cuối cấp”.

Cũng như Minh, rất nhiều bạn trong năm cuối cấp bị tụt giảm “phong độ” vì chỉ chú tâm vào những môn trong tổ hợp xét tuyển đại học. Thêm nữa, để ôn thi THPT QG ngoài kiến thức lớp 12, teen 2k còn phải ôn lại kiến thức lớp 11 theo sự thay đổi trong quy chế của Bộ. Điều này càng làm gia tăng sự khó khăn cho các bạn 2k trong thời gian sắp tới.

Khối lượng kiến thức như vậy mà nhiều bạn vẫn còn mang trong đầu cái suy nghĩ “còn nhiều thời gian mà”, “mấy tháng cuối học chắc là kịp thôi” thì dẹp ngay đi nhé!

Tương lai khóc hay cười đều phụ thuộc vào 1 năm lớp 12 ngắn ngủi này đấy! Hãy bắt đầu học tập theo lộ trình khoa học được các thầy cô xây dựng ngay dưới đây nhé!

Con đường đến cổng trường đại học vẫn thế, “lên đường” ngay từ bây giờ bạn sẽ không lo những tháng cuối cùng phải “vắt chân lên cổ”.

Chúc teen 2K có lựa chọn sáng suốt.

4_rs

 

 

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!