Xét tuyển bằng 50% kết quả thi THPTQG, 40% kết quả bài thi năng lực và 10% điểm thi học bạ?

Đây là hình thức xét tuyển của một số trường đại học trong kỳ thi 2017 vừa qua. Sắp tới, rất có thể hình thức tuyển sinh này sẽ được áp dụng chung cho các trường, 2k1 cẩn thận đó nhé!

Hình thức xét tuyển mới

Theo quy chế tuyển sinh 2017 của Bộ GD-ĐT, các trường đại học có thể tổ chức tuyển sinh riêng hoặc kết hợp nhiều phương thức khác nhau. Thực tế, có một số trường đã bổ sung thêm hình thức xét tuyển theo đúng quy chế.

Ví dụ, trường ĐH Luật TP.HCM kết hợp phương thức tuyển sinh kết giữa kết quả thi THPTQG, điểm học bạ với kết quả bài thi năng lực: 50% kết quả thi THPTQG, 10% điểm thi học bạ và 40% kết quả bài thi năng lực. Trường đã sử dụng kết quả thi THPTQG và kết quả học bạ để sơ tuyển trước, sau tổ chức thêm kỳ thi đánh giá năng lực để chọn thí sinh phù hợp nhất với những tiêu chí đặt ra.

ĐH Quốc gia Hà Nội xét tuyển theo kết quả thi THPTQG theo tổ hợp các môn/bài thi tương ứng; kết quả thi đánh giá năng lực (ĐGNL) còn hạn sử dụng do ĐHQGHN tổ chức; chứng chỉ quốc tế của Trung tâm Khảo thí ĐH.

Đại học Ngoại thương có điều kiện sơ tuyển: điểm TBC của từng năm lớp 10, 11, 12 từ 6,5 trở lên; hạnh kiểm của từng năm lớp 10, 11, 12 từ khá trở lên. Các môn xét tuyển nhân hệ số 1. Riêng các ngành Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Pháp, Ngôn ngữ Trung, Ngôn ngữ Nhật, môn thi chính là ngoại ngữ sẽ nhân hệ số.

Việc xét tuyển phải đánh giá toàn bộ quá trình học tập của học sinh chứ không chỉ dựa vào điểm thi. Vì điểm số trong các kỳ thi chỉ là một phần để đảm bảo học sinh đủ điểm sàn vào trường. Ngoài ra, các trường đại học có thể đánh giá năng lực học sinh có phù hợp với tiêu chí thông qua các hình thức kiểm tra khác như: phỏng vấn, viết luận, những thành tích hoạt động xã hội…

“Đứng mũi chịu sào”

Dù có bao nhiêu ý kiến, tranh luận hay đề xuất đổi mới xuất hiện nhằm sửa đổi, “chắp vá” những lỗ hổng trong cơ chế tuyển sinh đại học đi chăng nữa, thì thế hệ chịu trận cuối cùng vẫn là học sinh chúng ta. Người đi trước thì hoang mang, lo lắng, kẻ đi sau thì cầu nguyện mong đừng xuất hiện thêm đề xuất gì nữa với thế hệ của mình.

Teen 2k1 biết thân biết phận thì nên lo học hành tử tế, xây dựng một học đẹp để lọt qua vòng xét tuyển đợt 1 đi nhé. Nếu lơ là học tập, 2k1 sẽ trượt “thẳng cẳng” ngay từ vòng gửi xe, lúc ấy thì có hối cũng không kịp đâu!

Khóa học cơ bản lớp 11- Giải pháp nâng cao điểm số

Tiết kiệm 30% công sức và thời gian ôn thi THPT Quốc gia 2019  


Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!