Teen 2k rút kinh nghiệm gì từ kì thi THPTQG 2017?

Nhiều bạn 2k rất thờ ơ với sự kiện kì thi THPT QG 2017 vì suy nghĩ “năm sau mình mới thi, lo gì”. Thực tế, phương thức thi năm nay vẫn sẽ được áp dụng cho năm 2018, 2019 nên chỉ cần để ý một chút, các bạn có thể rút ra những bài học để đời cho mình.

1. Phải xác định ngành – trường từ sớm

Đến tận bây giờ, nhiều bạn 99er vẫn lăn tăn chưa quyết định mình sẽ thi trường nào, thi ngành gì. Các bạn ấy không bị giới hạn số lượng nguyện vọng, nhưng cũng chính vì vậy mà rất phân vân không biết nên điền nguyện vọng 1 như thế nào.

Năm 2017 sẽ là năm cuối cùng Bộ Giáo dục đưa ra điểm sàn, từ năm 2018, các trường sẽ tự quyết định điểm sàn. Do đó, các bạn 2k càng cần gấp rút tìm ra mục tiêu cho mình. 

Đây là một lỗi lớn, vì càng không quyết định từ sớm, sau này các bạn càng dễ dao động khi xem tỉ lệ chọi, chỉ tiêu tuyển sinh, điểm chuẩn… của các trường.

Không chỉ tác động ở mặt tâm lí, việc chọn ngành, chọn trường còn ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội vào trường mong muốn của các bạn. Mỗi ngành, mỗi trường lại có những tiêu chuẩn khác nhau, khi vẫn còn chưa xác định chuyện học gì, thi vào đâu, các bạn sẽ rất bất lợi so với những bạn đồng lứa đã có mục tiêu xác định.

Rút kinh nghiệm từ các anh chị đi trước, ngay từ bây giờ, teen 2k hãy tìm hiểu các ngày hội tuyển sinh, dạo quanh website các trường, đặt ra những câu hỏi về mình, về tương lai để xác định mình sẽ đi đâu về đâu.

2. Xác định thế mạnh của bản thân – chọn lựa 2 khối thi hợp lí

Thông thường chúng ta sẽ thường tập trung vào một khối thi Đại học. Tuy nhiên, khi gộp kì thi tốt nghiệp và kì thi Đại học, 9 môn thi sẽ mang lại cho chúng ta những lợi thế lớn, chẳng hạn nhiều khối có 2 môn thi trùng nhau. Điều này đồng nghĩa với việc ngoài 3 môn thi đã định, bạn chỉ cần thêm 1 môn nữa là có đủ điều kiện nộp hồ sơ 2 khối.

Rất nhiều teen 99 năm nay quyết định học và ôn thi 2 khối. Kinh nghiệm đã được các bạn ấy đúc rút trong một tuyệt chiêu chọn khối thi phù hợp.

Năm 2017, đề thi khá an toàn và dễ chịu vì là năm đầu tiên áp dụng hình thức thi trắc nghiệm. Theo dự đoán, sang năm 2018, đề thi sẽ khó hơn, phạm vi kiến thức rộng hơn vì bao gồm cả kiến thức lớp 11 và lớp 12. Vì thế, học 4 môn phủ 2 khối thi sẽ trở thành lựa chọn của đa phần sĩ tử. Tinh ý một chút thôi là các bạn 2k sẽ tiện ôn lợi thi, nhân đôi cơ hội vào trường TOP.

tiết lộ phương pháp luyện thi

3. Đặt mục tiêu điểm số

Khi đã chắc chắn ngành, trường, khối thi là gì, giờ các bạn hãy đặt ra các mục tiêu điểm số. Không có mục tiêu rõ ràng, nhiều bạn 99 chỉ “cố gắng học và thi tốt nhất có thể”. Nhưng cố gắng hết mức là như thế nào?

Chỉ có đặt mục tiêu cụ thể, rõ ràng mới giúp bạn hình dung được mình sẽ phải bước từng bước như thế nào.

Mục tiêu càng cụ thể, càng chi tiết càng tốt. Bạn hãy viết ngay số điểm mơ ước của mình vào một tờ giấy, dán ở góc học tập. Ví dụ: “Mình sẽ được 9 điểm Toán, 7 điểm Văn, 8 điểm tiếng Anh và 10 điểm Lí trong kì thi THPT quốc gia 2018.”

Mục tiêu điểm số này sẽ ở ngay trước mặt sẽ luôn nhắc nhở bạn phải học tập từng ngày thì mới hoàn thành mong ước.

4. Có kế hoạch học tập đúng đắn

Lập kế hoạch học tập có vẻ như là một việc làm khó các bạn học sinh. Như các bạn sĩ tử năm nay được hỏi thì chỉ đáp là “Em cứ học thôi”, “Em học những gì em cảm thấy cần thiết”…

Kì thi trắc nghiệm, mỗi bạn một đề sẽ hạn chế việc thí sinh hỏi bài, trao đổi bài trong phòng thi. Việc học tủ bị đánh giá là rất khó vì kiến thức trải dài theo nhiều chuyên đề. Các bạn 2k chắc chắn sẽ phải tự lực cánh sinh trong phòng thi.

Thêm vào đó, theo cách tính điểm xét tốt nghiệp hiện tại, điểm trung bình cả năm lớp 12 sẽ một phần ảnh hưởng đến điểm tốt nghiệp. Kết quả học tập năm lớp 12 sẽ rất quan trọng.

Để có điểm trung bình 12 như ý và có vốn kiến thức chắc chắn để làm bài nhoay nhoáy lúc đi thi, teen 2k hãy tham khảo và làm theo lộ trình học tập đã giúp cho nhiều thế hệ sĩ tử vượt vũ môn:

chu-trinh-luỵen-thi-4-bước-mới-3

5. Tìm “người kề vai sát cánh” cùng các bạn

Vâng, họ chính là các thầy cô sẽ truyền đam mê học tập và tri thức để bạn tự tin bước vào trường thi. Trong Giải pháp PEN 2018 của HOCMAI có 21 thầy cô luôn sẵn sàng dìu dắt teen 2k trên con đường ôn luyện.

Untitled design

Sát cánh cùng các thầy cô HOCMAI, bạn sẽ được:

  • HỌC theo đúng lộ trình 3 bước cùng đội ngũ thầy cô nổi tiếng trong suốt 1 năm
  • HỎI và được giải đáp mọi thắc mắc 24/7 bởi các thầy cô và đội ngũ tư vấn
  • LUYỆN giải bài tập từ kho đề với hơn 20.000+ câu hỏi bám sát cấu trúc đề thi thật
  • THI – kiểm tra, thi thử đánh giá chính xác năng lực làm căn cứ xác định mục tiêu chọn trường

Thông tin chi tiết, các bạn có thể CLICK BANNER cuối bài nhé!

PEN-thongtinthamkhao

851x315-3 (1)

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!