Teen 2k2 thông minh là phải học theo “mẹo” này!

Teen 2k2 chắc hẳn đang hồi hộp, lo lắng, háo hức trước chân trời mới mang tên lớp 10. Đừng lo, chỉ cần nhớ những điều này, cửa ải lớp 10 chỉ là chuyện nhỏ!

Không phải chăm chỉ, teen 2k2 cần thứ này đầu tiên!

Trước hết, Teen 2k2 phải có mục tiêu học tập, là “đích đến”, kết quả mong muốn mà teen tự đặt ra cho bản thân, như năm học 2018 phải cải thiện điểm số môn Hóa, đạt giải học sinh giỏi môn Toán, … Có mục tiêu, teen sẽ biết rõ mình phải làm gì, lên kế hoạch cụ thể để đạt kết quả.

Mách Teen 2k2 cách đặt mục tiêu theo nguyên tắc SMART rất dễ áp dụng:

cach-hoc-thong-minh-lop-10
Nguồn: doanhnhansaigon.vn
  • Cụ thể (Specific)

Muốn có mục tiêu cụ thể, teen 2k2 phải trả lời được câu hỏi: làm gì, tại sao, như thế nào. Ví dụ: muốn học giỏi môn Hóa 10 để thi học sinh giỏi, thi tốt nghiệp khối tự nhiên, muốn vậy phải nắm chắc kiến thức sách giáo khoa, giải nhiều dạng đề, tìm tòi nhiều tài liệu…

  • Đo lường được (Measurable)

Teen 2k2 đừng đặt mục tiêu chung chung mà phải có thước đo cụ thể.. Chẳng hạn, thay vì “phải học tốt môn Hóa”, Teen nên đổi thành “phải đạt trên 8 phẩy môn Hóa”, “không có bài kiểm tra nào dưới trung bình”…Một kết quả rõ ràng sẽ giúp teen biết sắp xếp thời gian và công sức để đạt được nó.

  • Khả thi (Achievable)

Teen 2k2 nên đặt mục tiêu không nên quá cao hoặc quá thấp. Nếu vượt quá năng lực sẽ dẫn đến mệt mỏi, khi không hoàn thành được thì tự ti, chán nản. Mục tiêu quá thấp thì nhàm chán, không tạo ra động lực và chí cầu tiến, không phát huy hết năng lực của teen.

  • Thực tế (Realistic)

Trước khi đặt mục tiêu, teen nên rà soát lại bản thân, xem mình mạnh, yếu những môn học nào, cần thiết cải thiện kĩ năng nào. Chẳng hạn, teen có mục tiêu thi khối A, yêu thích các môn tự nhiên thì nên dành nhiều thời gian, đặt mục tiêu cao hơn và ôn luyện nhiều hơn cho các môn này.

  • Lên thời gian biểu rõ ràng (Time-Bound)

Teen nên có một thời khóa biểu phân chia thời gian học trên lớp, tự học, giải trí,… theo ngày, tuần để việc ôn luyện đều đặn, thành thói quen và đạt hiệu quả.

Xắn tay áo lên và thực hiện thôi!

Đừng lập kế hoạch ra rồi để đấy, đừng bị “cám dỗ” vì vài lần ham ngủ, ham chơi rồi lơ là, bỏ rơi kế hoạch. Hãy hành động ngay, đừng coi thường khoảng thời gian bắt đầu vào lớp 10 vì các kiến thức lớp 10 là nền tảng bổ trợ rất lớn cho lớp 11, 12 và kì thi THPT.

Làm thế nào để tha hồ học ít, “quẩy” nhiều mà vẫn siêu?

Teen 2k2 nhất thiết phải có một kế hoạch ngay từ đầu năm học lớp 10 để sử dụng thời gian hiệu quả và tiết kiệm. Mách Teen 2k2 chương trình HỌC TỐT 10 tại HOCMAI – dành riêng cho các teen 2k2 đang cùng chung tâm trạng vừa lo lắng, hồi hộp, vừa háo hức khi vào năm học mới. Khóa học cung cấp đầy đủ kiến thức cơ bản cùng các phương pháp, kỹ năng học, ghi nhớ, làm bài tập. Sau khóa học, teen 2k2 có thể học đâu chắc đó,  tự tin đạt điểm số cao trong bài kiểm tra, bài thi trên lớp và có kiến thức vững vàng để chuẩn bị  ôn luyện kỳ thi THPT Quốc gia 2020 đạt kết quả cao.

Ngay từ bây giờ hãy bắt đầu đặt chỗ HỌC TỐT 10 để được hưởng ưu đãi giảm 25% học phí nhé các bạn!

851x315 (1)

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!