Teen lớp 9: Đừng bắt đầu học trước khi biết những “chiến thuật” này!

Nếu bạn cứ học không có “chiến thuật” gì thì quá trình học của bạn hiệu quả được như kì vọng của mình đâu!

Chiến thuật 1: Xác định tư tưởng học tập 

Sự khác biệt giữa một teen 2k3 chuẩn bị kiến thức từ bây giờ với một teen 2k3 đến qua tết mới vùi đầu vào học rất lớn. 

hướng ra đề thi vào 10 sẽ rộng hơn trong năm 2018 – 2019, nếu bạn cứ giữ cách học truyền thống mà không chịu học chủ động thì khó lòng cạnh tranh lại được với bạn bè

Trong khi cả thiên hạ đều ra sức học ngay từ đầu năm, nếu bạn quyết tâm làm “thanh niên cứng” ra Tết mới học, bố mẹ chắc chắn sẽ tạo áp lực với bạn bằng chiêu quen thuộc “con nhà người ta”! Cảm giác khó chịu này chắc hẳn ai cũng đã từng trải qua! Vậy cứ gì mà bạn cứ để bố mẹ mắng lên mắng xuống, trước sau gì cũng phải học, học trước chẳng phải tốt hơn sao!

Chiến thuật 2: Hạn chế thời gian chết

Có thể nhiều bạn sẽ ố á, “thời gian chết” là cái gì mà nghe lạ hoắc? Nói đơn giản thì thời gian chết chính là những lúc bạn thả hồn cho gió, lãng phí thời gian làm những việc vô ích và không làm việc học của bạn khá khẩm hơn. 
Có thể bạn ngồi vào bàn học từ lúc 9 giờ, đến 12h mới thôi nhưng chất lượng học tập lại không bằng những bạn chỉ học trong tầm 1 tiếng. Vấn đề ở đây là bạn đã không tập trung 100% trong quá trình học tập nên hiệu suất học tập không được như ý.

Trái với “thời gian chết” là những “thời gian sống còn”, ví dụ như lúc bạn giành giật từng phút đồng hồ múa bút như bay khi làm bài thi. 

Đừng lãng phí thời gian học ôn vào 10 để đến lúc đi thi thật không phải cuống quít chạy đua với thời gian
Thay vì học nhiều, bạn hãy học “chất” và để làm được điều đó, hãy xem lời khuyên tiếp theo.

Chiến thuật 3: Tìm thời gian học tập “linh” nhất

Học trong thời điểm nào khiến bạn cảm thấy học dễ vào nhất, nhớ lâu nhất?

Thường thì nhiều bạn sẽ trả lời vào sáng sớm, không khí trong lành, mát mẻ, đầu óc thư thái tỉnh táo sau một giấc ngủ nạp lại năng lượng. Lại có những bạn thích học vào lúc khuya vì không gian yên tĩnh, chỉ có mình và sách vở, không bị quấy rầy bởi các yếu tố ngoại cảnh, cảm giác học rất sướng.

Cũng có những bạn không học vào sáng sớm, không học tối khuya mà lại học những lúc lỡ cỡ ví dụ như thời gian trước bữa tối hay buổi trưa. 

Điểm chung là các bạn lựa chọn phương thức học trực tuyến cùng chương trình HM10 để có thể học mọi lúc nơi như vậy. 

Nhưng dù bạn có chọn thời gian học như thế nào thì cũng hãy cố gắng giữ gìn sức khỏe nhé!

 

Chiến thuật 4: Xác định mục tiêu hợp lí

Teen 2k3 không nên đặt những mục tiêu quá cao xa so với bản thân mình! Như thế, vô hình chung, bạn đang tạo áp lực cực lớn lên mình. Hãy đi từng bước một thôi!
Ví dụ, nếu học lực của bạn đang ở mức trung bình – khá, thay vì đặt mục tiêu vào trường TOP phải cạnh tranh với toàn học sinh giỏi, hãy khoanh vùng những trường bạn tự tin vào được, rồi liệt kê những trường bạn hơi quá tầm một chút nhưng cố gắng cả năm thì vẫn có khả năng cao để vào.

Sau khi đã xác định mục tiêu đó, hãy nỗ lực học tập bằng 100% nỗ lực nhé! 


GIẢI PHÁP HM10

– KẾ HOẠCH ÔN THI TOÀN DIỆN VÀO TRƯỜNG THPT MƠ ƯỚC – 

KHÁM PHÁ NGAY!

COMBO TOÀN DIỆN TOÁN + VĂN + ANH: GIẢM 25% HỌC PHÍ 

COMBO TOÀN DIỆN TOÁN + VĂN: GIẢM 25% HỌC PHÍ 

TẶNG NGAY KHÓA CHINH PHỤC NGỮ PHÁP TIẾNG ANH ỨNG DỤNG GIÁ 300,000Đ CHO HÓA ĐƠN TRÊN 1 TRIỆU
NHẬN ƯU ĐÃI

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!