Toán, Văn, Anh – ôn luyện như thế nào để đạt điểm cao?

Để đạt kết quả tốt trong kỳ thi THPT quốc gia, thí sinh phải có sự chuẩn bị kiến thức các môn thi bắt buộc thật chắc chắn.

Toán

  • Thuộc công thức: Ví dụ như công thức của: đạo hàm, nguyên hàm, logarit, thể tích, diện tích, góc, khoảng cách…
  • Nắm vững định nghĩa: Đặc biệt là những định nghĩa về: điểm cực trị và giá trị cực trị của hàm số, khối đa diện, đa diện đều, hình chóp đều, các lăng trụ đặc biệt…
  • Cần biết dự đoán và loại suy: Do thi trắc nghiệm, mỗi câu có 4 phương án trả lời trong đó chỉ một phương án đúng nên kỹ năng cần có chính là loại trừ, suy luận và dự đoán.
  • Thuộc một vài công thức tính nhanh và biết cách sử dụng máy tính cá nhân

Tuy nhiên, không nên có thói quen dùng máy tính để thử từng phương án nhằm chọn ra phương án đúng cho mỗi câu hỏi, bởi trong đề thi sẽ không có nhiều câu hỏi có thể dùng máy tính để giải.

  • Tập làm các đề minh họa, thử nghiệm: Điều này không chỉ có tác dụng ôn tập mà còn giúp thí sinh làm quen với áp lực thời gian.

9c4eegxniLuyện đề cùng PEN-I HOCMAI với 20.000 câu hỏi TẠI ĐÂY

Ngữ văn

Đối với câu nghị luận xã hội

Năm nay phần nghị luận xã hội sẽ chỉ viết đoạn văn cho nên thí sinh tuyệt đối không được xuống dòng, ngắt dòng mà phải viết thành 1 đoạn liền mạch.

Mặc dù là đoạn văn nhưng trong đoạn văn đó vẫn phải đầy đủ các phần: Khái quát vấn đề cần nghị luận, giải thích khái niệm, chứng minh luận điểm và rút ra hành động.

Đối với nghĩ luận văn học

Triển khai dàn ý sơ lược: Đừng nghĩ đây là việc tốn thời gian và không cần thiết, hãy lập cho mình một dàn ý rõ ràng để bài văn mạch lạc, tránh lan man và có thể bạn không tin nhưng lập dàn ý sẽ tiết kiệm thời gian làm bài hơn đấy.

Tiếp đó, phần thân bài ta kết cấu nó theo kiểu Tổng hợp. Tổng nghĩa là khái quát, chia nhỏ các phần văn bản thành các ý và lập luận, phân tích, cảm nhận, chứng minh… để tìm ra ý nghĩa của vấn đề và ohần hợp là nhận định chung về nội dung, chủ đề nghệ thuật.

Đặc biệt cần lưu ý rèn luyện cách diễn đạt cho trôi chảy, tránh câu mơ hồ, tối nghĩa.

Tiếng Anh

Theo đề thi thử nghiệm Tiếng Anh năm 2017 của Bộ GD-ĐT, trong số 50 câu hỏi thì phần đọc hiểu có 3 bài, 15 câu (3 điểm). Và muốn làm tốt phần đọc hiểu này, thí sinh không chỉ cần tốt sử dụng Tiếng Anh mà còn cần am hiểu kiến thức thời sự, xã hội,… đọc báo và biết nhiều lĩnh vực khác sẽ là lời thế giúp bạn làm tốt phần này đấy.

Với câu đọc hiểu, câu trả lời thường tập trung trong phạm vi 1 – 2 câu có đề cập nội dung đó. Vì vậy, học sinh không nên đọc lan man mà chỉ cần tập trung đọc kỹ đúng đoạn văn bản mà nội dung câu hỏi đề cập

Với dạng câu hỏi về liên kết ý trong văn bản thường hỏi về chủ thể được thay thế trong các đại từ như: “that”, “it”, “they”… Với dạng này, việc nắm vững cấu trúc của câu văn sẽ giúp thí sinh suy luận chính xác.

Tại thời điểm chỉ còn  4 tháng nữa là thi, việc nắm được chắc kiến thức, các phương pháp, thủ thuật học là vô cùng quan trọng. Trong năm 2017, theo dự đoán sẽ có nhiều trường thay đổi tổ hợp môn thi, nếu bạn đang hoang mang về tổ hợp môn thi mới có môn mà bạn bị lỗ hổng kiến thức thì nhất định phải xem ngay khóa luyện thi PEN-C lấp lỗ hổng kiến thức trong 4 tháng trước kỳ thi.

845x300

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!