Đột phá Tư duy bằng cách cân bằng 2 bán cầu não‼️

Có ai vừa có khả năng đột phá tư duy vượt trội về toán tự nhiên, vừa có khả năng nghệ thuật nổi bật không? Hãy cùng xem sự khác nhau của bán cầu não trái, bán cầu não phải và sức mạnh to lớn của chúng khi được cân bằng nhé!

Vai trò của 2 bán cầu não

Bán cầu não trái

Bán cầu não trái mang tính quyết định về khả năng tư duy, phân tích và suy luận logic. Những người có khuynh hướng sử dụng thiên về bán cầu não trái sẽ nổi trội hơn người khác trong các lĩnh vực toán học, kỹ thuật và khả năng ngôn ngữ. Bên cạnh đó, bán cầu não trái cũng là bộ phận đảm nhiệm việc xử lý thông tin thu nhận được từ các giác quan để từ đó đưa ra đáp án và phản hồi phù hợp nhất cho chúng ta. Vai trò đáng nói hơn cả của bán cầu não trái chính là khả năng phát triển ngôn ngữ, kĩ năng giao tiếp, đối nhân xử thế.

Những cá nhân có bán cầu não trái nổi trội hơn thường là những người rất chín chắn và lý tính, không bị cảm xúc chi phối quá nhiều trong hầu hết mọi trường hợp. Vì lẽ đó, những người này thường sẽ có xu hướng đột phá tư duy logic, hoạt động trong các ngành như Toán học, khoa học, kỹ sư, kỹ thuật,…

dot-pha-tu-duy

Vai trò của 2 bán cầu não trong việc đột phá tư duy

Bán cầu não phải

Ngược lại với bên trên, bán cầu não phải đảm nhận khả năng cảm nhận, cảm thụ và ghi nhớ thông tin thông qua thị giác. 

Những cá nhân có bán cầu não phải nổi trội thường  có khả năng ghi nhớ liên quan tới hình ảnh, âm thanh và xử lý tình huống; từ đó giúp họ phát triển khả năng giao tiếp và xử lý nhanh các tình huống. Tính cách đặc trưng của họ là hòa đồng và luôn tích cực.

Tuy nhiên, cũng vì lý do này mà những người này thường bị cảm xúc chi phối rất nhiều. Trong công việc, họ sẽ không thể hiện được như những người có bán cầu não trái phát triển. Họ thường tùy hứng hoặc làm theo một cách rập khuôn.

Điểm đặc biệt ở những người có bán cầu não trái phát triển chính là đột phá tư duy về sự sáng tạo, thẩm mỹ, nghệ thuật cao. Một điều khá hay ho ở họ chính là việc họ thường quan tâm tới các vấn đề tâm linh bí ẩn.

Vậy thì, làm sao để vừa lý tính chuẩn xác, vừa sáng tạo và nghệ thuật? Cùng xem cách để cân bằng sự phát triển của 2 bán cầu não này nhé!

Cách cân bằng sự phát triển của 2 bán cầu não

Trong thực tế, chúng ta thường được dạy cầm bút bằng tay phải thay vì được hỏi và sử dụng tay thuận của mình. Chưa kể, hầu hết 12 năm đi học trên ghế nhà trường đều đòi hỏi khả năng tính toán, tư duy logic hơn là quan tâm tới sự cân bằng giữa 2 bán cầu não. Chính vì vậy, các phụ huynh hoặc chính các bạn học sinh cần thay đổi điều này nếu muốn tăng khả năng tư duy tổng quan, đột phá tư duy của mình. 

Qua nhiều các nghiên cứu, sự phát triển của não bộ có liên quan mật thiết đến các chuyển động của cánh tay. Chính vì vậy, việc sử dụng đều hai cánh tay chính là đáp án mà các nhà khoa học đưa ra. Chỉ với việc bạn thử luyện tập làm một số những việc nhỏ bằng tay không thuận của mình thôi trong một khoảng thời gian nhất định sẽ giúp cải thiện rất nhiều đó.

dot-pha-tu-duy

Cách cân bằng sự phát triển của 2 bán cầu não để đột phá tư duy

Một số hoạt động được gợi ý từ chuyên gia như:

⦁    Luyện đánh máy bằng 10 ngón.

⦁    Tập chơi đàn.

⦁    Sử dụng tay không thuận để đánh răng, viết.

⦁    Luyện cách sử dụng bàn tính bằng 2 tay.

Nếu muốn não bộ được phát triển toàn diện, đột phá tư duy đáng kể, hãy vận dụng các mẹo và gợi ý của các chuyên gia nhé! Ngoài ra, việc luyện tập, học hỏi thường xuyên cũng sẽ giúp não bộ chúng mình hoạt động hiệu quả, nhanh nhẹn hơn. Hãy tham khảo App HOCMAI nếu bạn đang tìm một ứng dụng học trực tuyến mọi lúc mọi nơi với tính năng làm đề kiểm tra MIỄN PHÍ nhé.

Mừng Tết đến và lộc đến nhà nhà, App HOCMAI tung Game “Ươm Mầm Tết Xanh” 2022!

Cùng chăm cây nhận thưởng, “hốt” lì xì với các Mini Game cực “cool” ngày Tết. Dịp nghỉ lễ Tết Nhâm Dần 2022 này, App HOCMAI mang đến cho bạn:

  • Một “bé cây” của riêng mình để chăm sóc
  • Các Mini Game Ô ăn quan, Câu đố vui, Cờ Caro siêu vui
  • Game chăm cây ảo, trao cây thật: phủ xanh đồi trọc cùng Sùng A Cải
  • Cơ hội nhận hàng ngàn phần quà trị giá lên tới 1 TỶ ĐỒNG

Chi tiết sự kiện xem tại: https://hocmai.link/uommamtetxanh 

Sự kiện sẽ diễn ra từ 29/01/2022 đến 31/3/2022. Hãy tải ngay App HOCMAI để cùng chơi game nhận quà nhé!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!