Phương án thi THPT quốc gia 2018 đã được Bộ công bố, teen 2k hóng ngay!

Sau hàng loạt những thông tin liên quan tới kì thi quốc gia gây nhiều “chấn động” cho teen 2k thì cuối cùng, Bộ GD – ĐT cũng đã đưa ra công văn chính thức về phương án thi THPT quốc gia năm 2018.

Xem thêm:

Chiều 25/09, Bộ Giáo dục và đào tạo có công văn thông báo về phương án thi THPT quốc gia 2018. Trong công văn ghi rõ: “Sau 3 năm thực hiện đổi mới, đến nay phương thức tổ chức Kì thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) đã đạt được những mục tiêu cơ bản, được xã hội đồng tình đánh giá cao. Do vậy, phương thức tổ chức Kì thi THPT quốc gia trong các năm tới sẽ được giữ ổn định như năm 2017“.

Có thể thấy, trong phương án thi THPT quốc gia 2018 này, phương thức thi sẽ không có gì thay đổi so với năm 2017. Với phương thức thi như cũ này, teen 2k vẫn nên “dè chừng” một chút bởi đề thi sẽ chẳng còn dễ dàng như năm ngoái đâu. Trong năm học này các bạn phải “vật lộn” với kiến thức của 2 năm học ( lớp 11 và lớp 12) để chuẩn bị cho kì thi quốc gia. Điều đó có nghĩa rằng, các bạn sẽ phải chịu áp lực từ bài thi nhiều gấp đôi năm ngoái bởi trong quá trình làm bài, phạm vi bài tập sẽ rộng hơn rất nhiều cho nên các bạn phải thật tập trung mới có thể vận dụng tốt những kiến thức đã học vào quá trình làm bài thi.

Phuong-an-thi-thpt-duoc-bo-cong-bo
Nguồn: Zing.vn

Thêm một thông tin nữa là: Bộ GD-ĐT sẽ tiếp tục xây dựng ngân hàng câu hỏi thi chuẩn hóa, nâng cao độ phân hóa của đề thi theo chương trình giáo dục phổ thông hiện hành và từng bước định hướng nội dung theo lộ trình triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới. Teen 2k cần cố gắng cập nhật, tham khảo và giải những bộ đề này bởi nó sẽ rất sát với cách ra đề của kì thi quốc gia, giúp các bạn có thêm kinh nghiệm nắm đề cũng như cách giải các dạng bài tập.

phuong-an-thi-thpt-duoc-bo-cong-bo
Nguồn: hochiminhcity.vn

Cuối cùng, Bộ GD-ĐT cũng đưa ra khẳng định sẽ rà soát lại các nhóm đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên để điều chỉnh mức điểm ưu tiên trong tuyển sinh cho phù hợp với điều kiện thực tế. Vậy cho nên sẽ chẳng còn tồn tại việc tuyển sinh ồ ạt như năm ngoái nữa đâu nhé!

Càng ngày, Bộ càng đề cao tính công bằng cho các thí sinh, mong muốn các bạn luôn học thật, thi thật. Khi các bạn không chịu khó học tập, các bạn sẽ bị “tụt hạng” ngay và không thể đủ điều kiện để đáp ứng các tiêu chí của chỉ tiêu tuyển sinh của các trường đại học đâu đấy!

Bộ GD-ĐT cuối cùng cũng đã đề ra phương án thi năm 2018 rồi, 2k cũng nên bắt tay vào học hành ôn luyện ngay đi thôi. Xem bí kíp đỗ thủ khoa của 99er TẠI ĐÂY nhé!

Phuong-an-thi-thpt-duoc-bo-cong-bo

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!