2 gạch đầu dòng khiến teen 2k “phát hoảng” trong năm học này

Ở năm học cuối cấp, teen 2k sẽ “phát hoảng” thực sự nếu như cứ sống mãi trong mớ áp lực kinh khủng này!

1.Áp lực học tập, thi cử

Đây là mối bận tâm lớn đối với tất cả các bạn học sinh 2k bởi sau năm học này, các bạn sẽ phải vượt qua kì thi quan trọng nhất cuộc đời – thi THPT quốc gia 2018. Năm học cuối có ý nghĩa lớn như vậy cho nên việc học tập, thi cử sẽ gây ra rất nhiều áp lực cho các bạn.

Ở năm nay, các bạn phải gánh chịu kiến thức ôn tập, thi cử nhiều hơn năm ngoái (bao gồm kiến thức lớp 11 và lớp 12). Thêm vào đó, thời gian làm bài thi không đổi khiến cho áp lực phòng thi nhân đôi khi mà teen phải tập trung vận dụng, suy nghĩ nội dung bài học của cả hai năm liền. Áp lực hơn nữa đối với các bạn là nhìn thấy bạn bè mình ngày một tiến bộ, còn bản thân lại thụt lùi đi thì những suy nghĩ mặc cảm khiến teen 2k khó khăn hơn rất nhiều.

Để khắc phục những áp lực trên, teen 2k nên chuẩn bị sớm cho mình một tâm thế sẵn sàng học hỏi, không sợ khó, không ngại khổ,… Hơn thế nữa, bạn cũng nên có một chương trình học sớm, đặt sẵn một kế hoạch học tập bài bản, khoa học, giúp các bạn đặt rõ các mục tiêu giúp bạn tiến gần hơn tới cánh cổng trường đại học lớn.

2-gach-dau-dong-khien-teen-2k-hoang-hon-trong-nam-hoc-nay
Nguồn: Kenh14.vn

2.Loay hoay với việc chọn nghề, chọn trường

Ở thời điểm hiện tại, hẳn nhiều teen 2k vẫn còn  mông lung không chưa chọn được ngành, được trường phù hợp. Nhìn trường này thấy thích, trường kia thấy hay hay, khôg biết tính cách của mình thì hợp với nghề nào…

Để khắc phục những “bóng đen” tâm lí ấy, đầu tiên, 2k cần tham khảo một vài bài trắc nghiệm định hướng nghề nghiệp, nó sẽ giúp bạn đánh giá xem bản thân sẽ hợp với chuyên ngành nào thông qua hệ thống những câu hỏi phân tích.

Tiếp theo, bạn hãy lên ngay một lộ trình ôn luyện giúp bạn vừa tiếp thu những kiến thức mới trên lớp, vừa “cuốn chiếu” ôn luyện sớm những kiến thức trong chương trình ôn thi đại học. Làm được như vậy, bạn sẽ nắm chắc các kiến thức một cách bài bản, có hệ thống nhất và thuận tiện hơn trong quá trình ôn tập lại sau này.

Nếu như teen 2k vẫn băn khoăn về phương pháp học hiệu quả mà chưa biết hỏi ai thì bạn có thể tham khảo bí kíp TẠI ĐÂY nhé!

2-gach-dau-dong-khien-teen-2k-hoang-hon-trong-nam-hoc-nay

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!