Học và sống thế nào trước kỷ nguyên 4.0?

Sáng ngày 24/9/2017, Hệ thống Giáo dục HOCMAI tổ chức chương trình “Chào tân sinh viên 2017” tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hà Nội. Đây là sự kiện thường niên của Hệ thống Giáo dục HOCMAI trong suốt 10 năm qua nhằm tuyên dương những sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi THPT quốc gia đồng thời trang bị thêm kĩ năng để tân sinh viên bắt đầu chặng đường mới.

Chương trình “Chào tân sinh viên 2017” thu hút hơn 600 tân sinh viên cả nước, hơn 20 giáo viên giáo viên giỏi và nhiều diễn giả nổi tiếng. Nội dung chương trình xoay quanh chủ đề cần thiết với tân sinh viên: “Học tập suốt đời: Kỹ năng học tập tự định hướng”. Trong năm học này, số lượng thành viên đăng ký tham gia học tập tại Hệ thống Giáo dục HOCMAI sẽ đạt con số 3 triệu. Trong đó, đáng tuyên dương và khích lệ là hơn 1000 tấm gương đạt thành tích từ 27 điểm trở lên của 3 môn thi trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua.

Kỹ năng học tập tự định hướng là chìa khoá quyết định kết quả học đại học. Ở đại học, không ai ngoài sinh viên là người lập kế hoạch học tập và lựa chọn môn học, tham gia hoạt động ngoại khoá và chủ động trau dồi kĩ năng cần thiết cho công việc sau này. Đại học trao cho mọi tân sinh viên quyền tự định hướng học tập nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng hiệu quả đặc quyền này.

Chính vì vậy, các diễn giả và thầy cô đã chia sẻ nhiều câu chuyện và đưa ra lời khuyên định hướng học tập cho các bạn tân sinh viên. Nhiều năm giảng dạy sinh viên, PGS.TS. Trần Văn Tớp, Phó hiệu trưởng trường Đại học Bách Khoa Hà Nội cũng đã chỉ ra những ngộ nhận, thói quen sai lầm của hầu hết nhất, trong đó nhấn mạnh đến căn bệnh lười và thụ động khi tiếp nhận kiến thức.

PGS.TS. Trần Văn Tớp và TS. Nguyễn Thành Nam chia sẻ về phương pháp học đại học

Nguyễn Thành Nam (Hiệu trưởng Đại học trực tuyến FUNiX) nhấn mạnh rằng cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 sẽ ành hưởng trực tiếp đến đội ngũ sinh viên trong việc chọn ngành, nghề, trường và phương pháp học, phương pháp nghiên cứu để đạt được những mục tiêu học tập, cao hơn nữa là mục tiêu sự nghiệp, cuộc sống.

Tại chương trình, đông đảo tân sinh viên đã bày tỏ quan điểm, tranh luận về phương pháp học tự định hướng ở đại học, cách cân đối thời gian giữa học và chơi. Điểm số hay kĩ năng mới quyết định đến công việc sau khi tốt nghiệp đại học? – hơn 600 tân sinh viên đã có câu trả lời cho riêng mình sau chương trình.

Chương trình “Chào tân sinh viên 2017” cũng đã tuyên dương hơn 600 tân sinh viên xuất sắc trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Đây cũng là dịp để tân sinh viên hội ngộ thầy cô sau một thời gian dài học tập trực tuyến, cùng ôn lại quãng thời gian ôn luyện, truyền đạt những kinh nghiệm quý giá để mỗi người vững tin hơn và thành công trong cuộc sống. Những trò chơi đầy ý nghĩa, những kỷ niệm và nội dung của sự kiện không chỉ đánh dấu một chặng đường mới trước mắt cho các tân sinh viên trước kỷ nguyên 4.0 mà thầy trò HOCMAI đã thực sự gắn kết, chia sẻ. Chuyến đò thực sự chưa kết thúc, tương lai trước mắt của các bạn Tân sinh viên vẫn luôn được các thầy cô HOCMAI chăm chút và dõi theo.

Hệ thống Giáo dục HOCMAI là một trong những số ít đơn vị giáo dục tổ chức chương trình quy mô lớn để không chỉ cung cấp thêm kiến thức mà còn giúp học sinh, sinh viên nhận thức đúng đắn về việc học và định hướng cho tương lai của mình.

Một vài hình ảnh của chương trình:

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!