Thi Toán trắc nghiệm cần chuẩn bị gì?

Trò chuyện với rất nhiều sinh viên ĐHQGHN, hai khóa đầu được làm bài thi tư duy định lượng (Toán trắc nghiệm), HOCMAI đúc kết và “thả thính” 5 điều bạn cần chuẩn bị để hoàn thành tốt bài thi toán trắc nghiệm, trước khi Bộ GD-ĐT công bố đề thi minh họa.

>> Xem thêm: Những sinh viên đã thi trắc nghiệm môn Toán 2 năm qua nói gì?

  1. Chuẩn bị tâm lí
Thời điểm “loạn lạc” thông tin và dư luận về đổi mới thi cử, quan trọng nhất vẫn là giữ tâm lí ổn định, tránh tuyệt đối tình trạng “Ôi dào, còn chưa biết thi tự luận hay trắc nghiệm mà, để sau học đi!”. Đợi đến lúc thông tin ngã ngũ thì bạn đã bị bỏ xa rồi.
Lúc này, nên tự xây dựng cho mình 1 kế hoạch học tập cụ thể phù hợp với hoàn cảnh hiện tại để có được lộ trình ôn thi tốt nhất. 

2. Học kĩ SGK kể cả khái niệm/định nghĩa

Dù Bộ GD-ĐT sẽ ban hành đề thi mẫu nhưng có lẽ sẽ rất khó để  bao quát hết mọi dạng bài. Bởi vì thay vì 10 câu như năm trước, 50 câu trắc nghiệm có thể “đụng” đến mọi ngõ ngách của SGK, kể cả là một khái niệm/định nghĩa.

Điều này khiến bạn bắt buộc phải học kĩ SGK để ít nhất là không làm sai những câu hỏi dễ – những câu hỏi mà chỉ cần hiểu khái niệm/định nghĩa thậm chí nhớ công thức là có thể làm được.

tbkhaigiang

3. Học triệt để

Học lí thuyết SGK đến đâu, làm bài tập trong SGK và SBT đến đó, không để bài tập bị dồn ứ. Làm bài tập đầy đủ của từng dạng cũng là cách để rèn khả năng phản xạ khi gặp từng dạng toán cụ thể.

Học triệt để còn là trước mỗi bài toán, hãy tư duy nhiều cách làm khác nhau để tìm ra cách làm nhanh nhất.

4. Luyện đề thường xuyên

Do đặc thù môn Toán mà khâu đọc đề là rất quan trọng. Không nên đọc lướt đề vì như thế rất dễ mắc bẫy của người ra đề, các bạn phải đọc cẩn thận tránh bỏ sót những ý quan trọng, sau đó bạn nghĩ xem mình đã từng gặp dạng bài này chưa, nếu chưa thì nhanh chóng làm các câu khác trước để tránh lãng phí thời gian, sau đó mới quay lại suy nghĩ cách giải.

Khi luyện đề các bạn nên hạn định cho mình thời gian để vào phòng thi không bị thiếu giờ. Cũng không nên làm quá nhiều đề mà trung bình 1 đề/ngày, khoảng 15-20 đề là ổn.

5. Đừng quên mẹo, chiến thuật làm bài

Nếu như tự luận chú trọng đến trình bày, cách khai triển, phương pháp làm thì trắc nghiệm quan trọng là bạn tìm ra đáp án đúng trong thời gian nhanh nhất. Mẹo, chiến thuật làm bài đóng vai trò quan trọng quyết định điểm số bài thi của bạn.

Nếu trắc nghiệm Vật lí hay Hóa học đã được áp dụng 10 năm thì trắc nghiệm Toán lại khá mới mẻ với cả học sinh và giáo viên. Mẹo hay chiến thuật làm trắc nghiệm toán vì vậy cũng chưa được tổng kết rõ ràng.

Hiểu 5 điều này, Khóa học PEN 2017 – Môn Toán của HOCMAI được thiết kế phù hợp cho việc giải quyết các bài trắc nghiệm với một chu trình hoàn thiện và đầy đủ nhằm hỗ trợ các em đạt mục tiêu cao nhất trong kỳ thi THPT QG 2017.

Các em có thể xem chi tiết về đặt chỗ khóa học tại đây.

new-kg

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!