Cứ “cắm đầu” vào viết… teen 2k1 sẽ nhận điểm 1 Sử hàng loạt như trường hợp dưới đây

Nếu học Sử mà các bạn cứ “lao vào” học thuộc lòng, rồi cặm cụi viết cho dài, cho đủ ý, thì điểm 1 sử hàng loạt như trường hợp dưới đây sẽ được nhân lên theo cấp lũy thừa đấy!

Xem thêm: 

Mới gần đây, tại trường trường THPT Quảng Oai (Hà Nội) có nhiều học sinh lớp 11 đã bị điểm 1 với bài kiểm tra 15 phút môn Lịch sử với câu hỏi kiểm tra: “Những sự lựa chọn mà châu Á đặt ra để chống lại các nước tư bản phương Tây và kết quả của những lựa chọn đó?”.

Giải thích cho việc vì sao lại có đến 9 bài kiểm tra bị điểm 1, cô Hiền – giáo viên dạy Sử lớp 11A4 cho biết là vì lý do các em học sinh đã viết dài nhưng lại không đúng ý, dẫn đến lạc đề, dù đáp án ngắn. Câu trả lời chính xác chỉ gói gọn trong 2 dòng nhưng buộc học sinh phải nắm chắc bài và biết suy luận.

Các bạn học sinh lúc biết điểm cũng chia sẻ, sau khi cô giáo chữa xong thì các bạn ấy mới ngớ người ra rằng: đề thực ra rất dễ, chỉ cần trả lời được đôi ba câu là có thể đạt điểm cao môn Sử này rồi.

Nhận xét về vấn đề này, cô Vũ Thị Minh Hiển – Hiệu trưởng Trường THPT Quảng Oai cho biết: “Sự kiểm tra, đánh giá của cô giáo lớp 11A4 không để cho học sinh có thể chép bài. Như vậy mới có chuyện trong lớp có những em được điểm cao nhưng cũng có những em bị điểm kém”.

bi-quyet-hoc-gioi-mon-su

Quả thật, học sinh chúng ta khi học Lịch sử thường dễ mắc phải những suy nghĩ sai lầm như: đây là môn học thuộc lòng, kiến thức nhiều, phải viết thật dài, càng dài thì càng được điểm cao,… cuối cùng dẫn đến tình trạng bị nhiều điểm thấp trong mỗi lần kiểm tra.

Teen 2k1 rút ra được bài học gì?

Qua sự việc trên, hẳn mỗi bạn học sinh đều sẽ rút ra cho riêng mình những bài học riêng để không bị rơi vào tình trạng như vây. Nhưng có một số điều mà teen 2k1 cần chú ý đó là khi học bài, các bạn không nên học chi li, chi tiết đến từng câu từng chữ, mà hãy tập thói quen tổng quát vấn đề để nắm được ý chính; khi kiểm tra thì cần phải đọc thật kỹ đề để hiểu yêu cầu cho chính xác thì lúc trả lời các bạn mới nhắm đúng đến nội dung đích mà đề bài muốn hỏi.

Để học tốt được môn học có lượng dữ kiện khổng lồ này, 2k1 nên tìm được một phương pháp học hợp lý đối với bản thân mình. Một bí quyết nho nhỏ đó là 2k1 hãy chia nhỏ bài học thành các giai đoạn, từng sự kiện, chủ đề khác nhau, mỗi phần liệt kê ra những ý chính cốt lõi nhất và học thuộc những phần này, sau đó tự nhớ lại các diễn biến của chúng. Đây chắc chắn là cách học bài nhanh thuộc nhất môn Lịch Sử và giúp các bạn ghi nhớ kiến thức môn này cực kỳ hiệu quả.

Bên cạnh đó, các bạn cũng nên trao đổi kiến thức đã học với đám bạn cùng lớp nữa nhé, vì việc này không những giúp 2k1 khắc sâu kiến thức vào bộ nhớ mà còn giúp chúng ta hiểu rõ bản chất vấn đề hơn thông qua việc thảo luận phân tích.  

Chú ý những điều trên thì đạt điểm cao môn Sử sẽ không còn khó khăn đối với teen 2k1 nữa đâu. Học Sử không hề khó, quan trọng là mỗi chúng ta có sự cố gắng và quyết tâm với môn học này. Chúc các bạn thành công nhé!

 

Vòng quay may mắn vẫn đang tiếp tục chạy, teen 2k1 hãy nhanh tay đăng ký tham gia TẠI ĐÂY để có cơ hội nhận được em SIÊU PHẨM IPHONE – X, máy tỉnh bảng Amazon Fire 7 và hàng triệu phần quà giá trị khác.

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!