Bạn có đang phấn đấu cho tương lai của mình?

Vào THPT, bạn cứ hàng ngày đến trường, đi học, về nhà. Bạn đã từng nghĩ đến khi mình học xong, tương lai của mình sẽ ra sao chưa. Nếu chưa hãy đọc bài viết này nhé.

1. Xác định điều muốn làm  

Tôi tin, không dưới một lần các bạn được người khác hỏi câu: “Sau này bạn muốn làm gì?”. Không ít bạn sẽ gãi đầu gãi tai vì thực sự chỉ biết lặp đi lặp lại vòng luẩn quẩn từ nhà đến lớp, từ lớp về nhà, chẳng biết làm gì. Tại sao lại để tuổi trẻ trôi qua vô ích như vậy.

Ngay bây giờ, hãy lấy giấy bút, ngồi vào bàn và vạch ra 5 điều bạn muốn được hưởng trong tương lai. Có thể là có nhiều tiền, có cuộc sống hạnh phúc, có xe hơi, có nhà lầu, được mọi người kính trọng…

Sau khi tìm được 5 điều bạn muốn nhất, hãy ngồi nghĩ xem làm thế nào để bạn đạt được điều đó: Học giỏi, đỗ vào trường HOT, kiếm được công việc lương 2000 đô ….

Nếu bạn làm được đến đây, bạn đã bắt đầu những bước chân đầu tiên định hướng tương lai cho bản thân rồi. Đọc tiếp bài viết bạn nhé.

2. Đầu tư thời gian và tâm sức

Chẳng có con đường thành công nào trải hoa hồng. Muốn đạt được mục đích, ước mơ, việc của bạn là phải đầu tư thời gian và tâm sức cho mục đích, ước mơ đó. Đừng hời hợt để ước mơ chỉ nằm trên giấy. Ngay từ bây giờ hãy xây dựng kế hoạch hiện thực hóa ước mơ của mình.

Đừng sợ thất bại, đừng sợ người đời dèm pha, móc mỉa. Chẳng ai sống thay cho bạn cả. Tương lai khóc hay cười phụ thuộc vào độ lười của quá khứ đấy. Mỗi ngày hãy dành ra 1 tiếng thôi, thay vì lướt face, chơi game… tìm hiểu về chuyên ngành mình định học, nghề nghiệp tương lai của mình. Ví dụ: Bạn muốn làm nhà báo bạn sẽ phải học ngành gì, học cái đó ở đâu, có gì hay ở nghề nhà báo, bạn có thể học hỏi thêm nghề báo từ ai…

Có hàng nghìn, hàng tỉ thứ xung quanh liên quan đến ngành nghề tương lai của bạn. Nếu không đầu tư thời gian, công sức tìm hiểu, bạn còn định chờ ai làm hộ bạn???

13307296_1045303448839738_694057914716213470_n

3. Bắt đầu với việc học.

Để đạt được mục tiêu lớn lao hãy bắt đầu thực hiện từ những điều nhỏ bé. Ví dụ: Nếu muốn là một nhà báo nổi tiếng, hãy có nhiều bài viết tâm huyết -> Muốn có bài viết tâm huyết, hãy đi học viết bài. Kể cả Steven Job hay Bill Gate dù có bỏ học ở trường ĐH nhưng họ vẫn học tập không ngừng. Đừng bao giờ nghĩ không học, không có kiến thức mà có thể thành công.

Đừng nghĩ bạn phải tìm kiếm kiến thức ở đâu xa hay quá cao siêu. Bắt tay ngay học thật tốt những điều đang học trên lớp, có kết quả tốt trong kì thi sắp tới, vào được trường đại học mà bạn mơ ước.

Để có kết quả tốt cho kì thi THPTQG, bạn đã chuẩn bị đến đâu rồi? Nếu vẫn còn lơ mơ về kiến thức của các môn, hãy tận dụng 90 bài giảng miễn phí  TẠI ĐÂY   để trau dồi thêm kiến thức nhé.

XEM THÊM:

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!