Ngành học của tỷ phú: Chọn đúng các ngành này, biết đâu sau này teen 2k3 sẽ là tỷ phú!

Teen 2k3 chắc đã nghe nói về việc các tỷ phú trên thế giới như Bill Gates, Mark Zuckerberg,… thành công khi họ bỏ học. Thế nhưng bạn có bao giờ thắc mắc rằng ở tầm tuổi như chúng ta bây giờ, ngành học của tỷ phú giàu nhất thế giới là gì hay không?

Thống kê đáng kinh ngạc về ngành học của các tỷ phú 

Theo kết quả nghiên cứu về 100 người giàu nhất thế giới do Forbes bầu chọn được công bố bởi Tổ chức chuyên về lao động và việc làm Aaron Wallis Sales Recruitment thì ngành hái ra tiền cao nhất và thấp nhất lần lượt là: Kĩ thuật và Khoa học máy tính. Kết quả cụ thể như sau:

Ngành học Tỉ lệ phần trăm
Kĩ thuật 22%
Kinh doanh 16%
Tài chính và kinh tế 11%
Luật 6%
Khoa học máy tính 4%

Trong khi phần lớn chúng ta nghĩ rằng các tỷ phú học ngành Kinh doanh, Kinh tế thì thực tế, số người học ngành Kĩ thuật lại nhiều nhất. Thật đáng ngạc nhiên phải không nào? Còn teen 2k3, các bạn đã chọn ngành, chọn nghề như thế nào?

nganh-hoc-cua-ty-phu

Thống kê đáng kinh ngạc về ngành học của tỷ phú. Ảnh: nguyenquocchien.com

Teen 2k3 chọn ngành học: cần cân nhắc thật kĩ lưỡng

Chọn ngành học đòi hỏi teen 2k3 phải thực sự hiểu bản thân về tính cách, năng lực, đam mê… Nếu đến thời điểm này mà bạn vẫn chưa thực sự hiểu những điều đó thì chắc chắn kì thi đại học sắp tới của bạn sẽ là một điều “phí phạm”.

Hãy mau chóng làm các bài trắc nghiệm hướng nghiệp hoặc dành một khoảng thời gian để tìm hiểu về các ngành nghề trong xã hội rồi đánh giá xem bạn “hợp cạ” với nghề nào rồi chọn ngành học ngay.

Khi đã chọn ngành học được rồi thì mới hãy suy nghĩ đến việc sẽ học ngành đó ở trường đại học nào tốt và làm thế nào để đỗ vào trường đó. Đừng để mình lao vào những trường TOP đầu chỉ vì danh tiếng, hãy cân nhắc thật kí lưỡng!

nganh-hoc-cua-ty-phu

Teen 2k3 chọn ngành học: cần cân nhắc thật kĩ lưỡng, ngành học của tỷ phú chỉ mang tính chất tham khảo

Xác định lại lần nữa mục tiêu điểm thi đại học

Chọn lựa đã xong xuôi, teen 2k3 cần đặt ra các mục tiêu dựa trên mức điểm đầu vào của trường. Căn cứ vào đó, bạn có thể đặt mục tiêu cho từng môn học dựa trên thực lực của bản thân. Ví dụ như bạn muốn thi đỗ một trường năm trước đã lấy điểm đầu vào là 27 điểm thì năm tới muốn an toàn bạn cần đạt được mức điểm lớn hơn hoặc bằng 27 điểm, tức là trung bình 9 điểm/môn.

Sau tất tần tật những thông tin về ngành học của tỷ phú thì cuối cùng bạn cần phấn đấu học để đạt được mục tiêu mà bản thân đã đặt ra. Nếu bạn còn băn khoăn chưa biết bắt đầu từ đâu thì hãy tham khảo App HOCMAI với Giải pháp PEN 2022 – Giải pháp ôn thi THPT quốc gia 2022 đã giúp hơn 120.000 học sinh thi đỗ đại học từ năm 2007! Tải App HOCMAI ngay hôm nay để bắt đầu chinh phục mái trường mơ ước bạn nhé!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!